Mẫu giấy đề nghị thanh toán mới nhất năm 2021

bởi Luật Sư X
Mẫu giấy đề nghị thanh toán mới nhất năm 2019

Mẫu giấy đề nghị thanh toán mới nhất theo quy định của pháp luật hiện hành. LSX đưa ra mẫu giấy đề nghị thanh toán mới nhất cho các bạn đọc tìm hiểu.

Căn cứ pháp lý

Thông tư 200/2014/TT-BTC hướng dẫn Chế độ kế toán Doanh nghiệp do Bộ Tài Chính ban hành;

Thông tư 133/2016/TT-BTC hướng dẫn Chế độ kế toán doanh nghiệp nhỏ và vừa do Bộ trưởng Bộ tài Chính ban hành.

Nội dung tư vấn

Giấy đề nghị thanh toán là gì?

Giấy đề nghị thanh toán được dùng trong trường hợp đã chi nhưng chưa được thanh toán hoặc chưa nhận tạm ứng để tổng hợp các khoản đã chi kèm theo chứng từ (nếu có) để làm thủ tục thanh toán, làm căn cứ thanh toán và ghi sổ kế toán.

Theo quy định của pháp luật hiện hành, cụ thể tại Thông tư 200/2014/TT-BTC ban hành ngày 22/12/2014 và Thông tư 133/2016/TT-BTC ban hành ngày 26/08/2019, Luật sư X xin gửi đến bạn đọc Mẫu giấy đề nghị thanh toán mới nhất theo quy định pháp luật hiện hành.

MẪU ĐỀ NGHỊ THANH TOÁN MỚI NHẤT 2021

Đơn vị:………………………………                                Mẫu số 05 – TT

Địa chỉ:………………………………                      (Ban hành theo Thông tư số                                                                      …/…./TT-BTC ngày ../../….của

                                                                              Bộ Tài Chính)

             

                         GIẤY ĐỀ NGHỊ THANH TOÁN

                                   Ngày…..tháng…..năm…..

            Kính gửi:…………………………………………………………………….

Họ và tên người đề nghị thanh toán:………………………………………….

Bộ phận/ Địa chỉ:……………………………………………………………………..

Nội dung thanh toán:……………………………………………………………….

Số tiền:…………………………… (Viết bằng chữ):……………………………..

(Kèm theo………………………… chứng từ gốc).

Người đề nghị thanh toán        Kế toán trưởng                Người duyệt

         (Ký, họ tên)                           (Ký, họ tên)                       (Ký, họ tên)

Những điểm cần lưu ý khi viết Giấy đề nghị thanh toán mới nhất 2021

  • Thông tin phải đầy đủ, rõ ràngThông tin trên giấy phải thực sự ngắn gọn, rõ ràng, chi tiết.
  • Số tiền thanh toán viết cả bằng số và bằng chữTrên Giấy đề nghị thanh toán phải viết bằng số và bằng chữ, việc yêu cầu viết số tiền bằng chữ nhằm đảm bảo sự chính xác, chi tiết và tránh tình trạng tẩy xóa.
  • Chứng từ gốc đi kèmChứng từ gốc đi kèm sẽ là bằng chứng quan trọng giúp bạn nhận số tiền tương ứng từ nhân viên kế toán.
  • Chữ ký các bên liên quanĐây là thủ tục hành chính cần thiết, điều đó là bằng chứng trách nhiệm của tất cả những người đã ký.

Liên hệ Luật sư X

Hi vọng bài viết giúp ích cho quý độc giả! Liên hệ với Luật sư X để sử dụng dịch vụ pháp lý nhanh chóng và tốt nhất: 0833102102.

Câu hỏi thường gặp

Số tiền thanh toán trên mẫu giấy thanh toán?

Số tiền thanh toán viết cả bằng số và bằng chữ: Trên Giấy đề nghị thanh toán phải viết bằng số và bằng chữ, việc yêu cầu viết số tiền bằng chữ nhằm đảm bảo sự chính xác, chi tiết và tránh tình trạng tẩy xóa.

Giấy đề nghị thanh toán là gì?

Mẫu Giấy đề nghị thanh toán dùng trong trường hợp đã chi nhưng chưa được thanh toán hoặc chưa nhận tạm ứng để tổng hợp các khoản đã chi kèm theo chứng từ (nếu có) để làm thủ tục thanh toán.

Trách nhiệm lập giấy đề nghị thanh toán?

Khi mua hàng hoặc sau khi chi tiêu cho những nhiệm vụ được giao, người mua hàng hoặc người chi tiêu lập giấy đề nghị thanh toán. Giấy đề nghị thanh toán được chuyển cho kế toán trưởng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp xem xét và ghi ý kiến đề nghị Giám đốc/Tổng Giám đốc (hoặc người được uỷ quyền) duyệt chi.

Bình chọn bài viết

Liên hệ để được hỗ trợ tốt nhất

Có thể bạn quan tâm