Mẫu quyết định khen thưởng sinh viên theo quy định mới

bởi PhamThanhThuy

Việc khen thưởng cho các cá nhân, tập thể, học sinh sinh viên là hoạt động có ý nghĩa nhằm khích lệ, động viên tinh thần làm việc, học tập, chiến đấu của cá nhân và tập thể trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị, trường học.  Đặc biệt là việc khen thường sinh viên nhằm giúp sinh viên có động lực để cố gắng hơn trong việc trao dồi năng lực và kỹ năng. Mẫu quyết định khen thưởng sinh viên theo quy định mới ra sao? Hãy cùng Luật sư X tìm hiểu vấn đề này nhé.

Mẫu quyết định khen thưởng sinh viên

TRƯỜNG………CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
———————–
Số: …./2019/QĐ………………, ngày … tháng … năm….

QUYẾT ĐỊNH

Về việc khen thưởng các học sinh/sinh viên 

đã đạt thành tích cao trong học tập – Năm học ….-…..

HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG……………

  • Căn cứ Quy chế tổ chức và hoạt động của Đại học vùng và các cơ sở giáo dục đại học thành viên ban hành kèm theo Thông tư số 08/2014/TT-BGDĐT ngày 20 tháng 03 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo;
  • Căn cứ vào Điều 18 Chương 5 ban hành kèm theo Quyết định số 42/2007/QĐ-BGDĐT ngày 13/8/2007 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về “Nội dung, hình thức thi đua, khen thưởng”;
  • Căn cứ vào thành tích học tập và rèn luyện của các học sinh, sinh viên đã đạt được trong năm học…….;
  • Căn cứ vào kết luận của Hội đồng thi đua khen thưởng họp ngày … tháng …. năm…;
  • Theo đề nghị của Trưởng phòng công tác học sinh sinh viên và Trưởng các khoa:……………….

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1: Tặng giấy khen cho sinh viên đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện năm học …………….. (trong đó: ………. SV đạt xuất sắc; …….. SV đạt loại giỏi; ……. SV đạt tiên tiến ), có danh sách kèm theo; Kèm theo Giấy khen mỗi học sinh/sinh viên được thưởng theo mức thưởng quy định tại Quy chế chi tiêu nội bộ của Nhà trường.

Điều 2: Các ông (bà) Trưởng phòng: Công tác HSSV/CTSV, Đào tạo và các học sinh/sinh viên có tên trong danh sách ở Điều 1 chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

Nơi nhận:
Ban giám hiệu;
Như điều 2;
Lưu: VP, CT HSSV.
HIỆU TRƯỞNG
(Ký tên và đóng dấu)
Mẫu quyết định khen thưởng sinh viên theo quy định mới

Mẫu quyết định khen thưởng sinh viên xuất sắc

Loader Loading…
EAD Logo Taking too long?

Reload Reload document
| Open Open in new tab

Download [162.00 B]

Cách viết quyết định khen thưởng cho sinh viên mới nhất

Ghi chú:

(1) Tên cơ quan trực tiếp khen thưởng cho cá nhân, tổ chức.

(2) Số thứ tự văn bản và tên viết tắt của loại văn bản. Ví dụ “QĐKT” (Quyết định khen thưởng)

(3) Địa danh ghi trên văn bản là tên gọi của tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi tổ chức ban hành văn bản đóng trụ sở.

(4) Khen thưởng về vấn đề gì là một câu ngắn gọn phản ánh khái quát nội dung chủ yếu của văn bản. Ví dụ: Nhân viên xuất sắc nhất năm/tháng/quý, nhân viên triển vọng nhất năm,…

(5) Tùy theo chính sách của tổ chức mà lựa chọn hình thức khen thưởng cho phù hợp. Ví dụ: tiền mặt, chuyến du lịch, xe máy, ô tô…

(6) Tùy theo cơ cấu tổ chức của mình mà các công ty khác nhau sẽ giao phần khen thưởng cho mỗi bộ phận khác nhau phụ trách. Những bộ phận nào liên quan trực tiếp đến thực hiện việc khen thưởng sẽ được ghi vào phần này và quyết định này cũng được gửi cho các bộ phận đó.

(7.1) Người ký quyết định là người có thẩm quyền theo quy định của điều lệ công ty. Dấu chỉ được đóng trên văn bản khi người có thẩm quyền đã ký văn bản.

(7.2) Cách đóng dấu. – Dấu đóng phải rõ ràng, ngay ngắn, đúng chiều và dùng đúng mực dấu quy định. – Khi đóng dấu lên chữ ký thì dấu đóng phải trùm lên khoảng 1/3 chữ ký về phía bên trái.

Trường hợp nào sinh viên được khen thưởng?

Các trường hợp khen thưởng sẽ được căn cứ vào nhiều yếu tố khác nhau và theo từng đơn vị khác nhau. Bởi ngoài những quy định của pháp luật, đơn vị khen thưởng có thể đưa ra những mức độ, những trường hợp được khen thưởng nhất định để áp dụng trong phạm vi đơn vị, trong ngành.

Ví dụ: Trong ngành giáo dục, các cấp phổ thông (từ cấp 1 đến cấp 3), những học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi, học sinh tiên tiến sẽ được khen thưởng ở hình thức giấy khen và những phần thưởng mang giá trị vật chất theo từng trường.

Ngoài ra, tại các doanh nghiệp, việc khen thưởng theo ý chí của doanh nghiệp và thể hiện trong quy chế hoạt động của doanh nghiệp.

Khen thưởng sẽ được thực hiện dựa theo những nguyên tắc sau:

– Khen thưởng chính xác, công khai, công bằng, kịp thời là những nguyên tắc chính và nếu thiếu những nguyên tắc này thì việc khen thưởng sẽ không mang lại hiệu quả cao và dễ xảy ra trường hợp khen thưởng không đúng người;

– Việc khen thưởng phải được đảm bảo thống nhất giữa tính chất và hình thức đối với các đối tượng khen thưởng khác nhau

– Khen thưởng cần có tổ chức, kết hợp chặt chẽ và có kế hoạch cụ thể.

– Khen thưởng phải được đảm bảo bình đẳng giữa các đối tượng và phải được bình xét dựa trên những tiêu chí đã đề ra.

Mẫu quyết định khen thưởng sinh viên theo quy định mới

Việc khen thưởng mang lại những lợi ích gì?

Khen thưởng dùng để ghi nhận những cá nhân; tổ chức có thành tích tốt. Và cụ thể; việc khen thưởng đúng người; đúng cách sẽ mang lại những lợi ích như sau:

– Việc khen thưởng đúng người; đúng cách những cá nhân; tổ chức có thành tích trong quá trình làm việc sẽ tạo động lực cho những nhân viên phấn đấu tích cực hơn trong công việc; thúc đẩy việc tạo ra môi trường cạnh tranh lành mạnh; giúp cho đơn vị ngày càng phát triển.

– Khen thưởng trong môi trường giáo dục; cụ thể là trong các lớp học; nhà trường sẽ khuyến khích tinh thần học tập của các em; giúp các e cố gắng phấn đấu học tập; nâng cao kết quả học tập.

– Đối với khen thưởng trong các cơ quan nhà nước thể hiện sự ghi nhận những đóng góp của cá nhân; tổ chức mang đến cảm giác được tôn trọng; công nhận công sức đóng góp và tạo động lực phấn đấu.

Như vậy; có thể thấy việc khen thưởng phần lớn là mang đến những tích cực, tạo động lực để những cá nhân được khen thưởng tiếp tục phấn đấu và thúc đẩy sự cố gắng của những cá nhân khác. Tuy nhiên; đó là những lợi ích khi khen thưởng đúng người; đúng việc. Nếu việc khen thưởng sai người sẽ tạo ra sự đố kỵ; đấu đá lẫn nhau và mất đoàn kết nội bộ. Chính vì thế; việc khi đua khen thưởng cần phải  được cân nhắc và bình xét kỹ lượng để khen thưởng những người xứng đáng nhất.

Mời bạn xem thêm bài viết

Thông tin liên hệ

Trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề “Mẫu quyết định khen thưởng sinh viên theo quy định mới“. Mọi thắc mắc về thủ tục pháp lý có liên quan như xin xác nhận độc thân, đăng ký bảo vệ thương hiệu, đăng ký xác nhận tình trạng hôn nhân, dịch vụ luật sư tư vấn ly hôn, đăng ký bảo hộ thương hiệu độc quyền.  dịch vụ luật sư giải quyết tranh chấp quyền nuôi con khi ly hôn, đăng ký bảo hộ logo… Quý khách vui lòng liên hệ Luật Sư X để được hỗ trợ, giải đáp.

Gọi ngay cho chúng tôi qua hotline: 0833.102.102

Câu hỏi thường gặp

Khen thưởng là gì?

Khen thưởng là việc cá nhân, tổ chức có thẩm quyền ghi nhận, tôn vinh, biểu dương và khuyến khích những cá nhân, tập thể có thành tích tốt trong quá trình làm việc, xây dựng và phát triển đơn vị, khen thưởng thường được khuyến khích bằng lợi ích vật chất.

Lưu ý khi soạn quyết định khen thưởng sinh viên là gì?

– Ngôn ngữ, cách diễn đạt được sử dụng phải chính xác, rõ ràng, dễ hiểu. Từ ngữ được sử dụng trong văn bản phải thể hiện chính xác nội dung cần truyền đạt, không làm phát sinh nhiều cách hiểu; trường hợp từ ngữ được sử dụng có thể hiểu theo nhiều nghĩa thì phải giải thích rõ nghĩa được sử dụng trong văn bản.
– Trong văn bản có từ ngữ chuyên môn cần phải làm rõ nội dung thì từ ngữ đó phải được giải thích.
– Từ ngữ viết tắt chỉ được sử dụng trong trường hợp thật cần thiết và phải giải thích nội dung của từ ngữ đó tại lần sử dụng đầu tiên trong văn bản. Từ ngữ chỉ nội dung giống nhau phải được sử dụng thống nhất trong toàn bộ văn bản.

Hướng dẫn soạn quyết định khen thưởng mới nhất ra sao?

Về nội dung của quyết định khen thưởng cần phải có những nội dung chính như sau:
– Các căn cứ khen thưởng;
– Cá nhân, tổ chức có quyền khen thưởng;
– Tên cá nhân, tập thể được khen thưởng, chức vụ, bộ phận;
– Hình thức khen thưởng;
– Cá nhân, bộ phận chịu trách nhiệm thi hành.

5/5 - (2 bình chọn)

Liên hệ để được hỗ trợ tốt nhất

Có thể bạn quan tâm