Lệ phí cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự 2023

bởi Bảo Nhi
Lệ phí cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự 2023

Việc xin cấp giấy chứng nhận an ninh trật tự đã không còn xa lạ với nhiều doanh nghiệp. Nhưng hiện nay vẫn còn nhiều người thắc mắc về việc lệ phí khi xin cấp giấy chứng nhận an ninh trật tự. Những cơ sở kinh doanh sẽ được cấp Giấy chứng nhận an ninh trật tự sau khi đáp ứng đầy đủ nhữnh điều kiện mà pháp luật quy định thông qua quá trình thẩm định tại cơ quan có thẩm quyền. Tuy nhiên, không vẫn còn có số ít người vẫn chưa nắm rõ quy định pháp luật liên quan đến loại giấy tờ này. Xin mời các bạn độc giả cùng tìm hiểu qua bài viết của Luật sư X để hiểu và nắm rõ được những quy định về “Lệ phí cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự” có thể giúp các bạn độc giả hiểu sâu hơn về pháp luật.

Căn cứ pháp lý

Điều kiện để thực hiện về an ninh trật tự

Đã chấp hành Quyết định xử phạt hành chính theo quy định trong trường hợp mất Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự hoặc đã đáp ứng điều kiện trong trường hợp bị cơ quan Công an có thẩm quyền thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự đối với trường hợp quy định tại các Điểm b, c và h Khoản 1 Điều 18 Nghị định số 96/2016/NĐ-CP.

“Điều 18. Thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự

Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự bị thu hồi trong các trường hợp sau đây:

1. Thu hồi không có thời hạn:

b) Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự, cơ quan Công an có thẩm quyền thực hiện chế độ hậu kiểm phát hiện cơ sở kinh doanh không đáp ứng điều kiện quy định tại Nghị định này, mà trong thời hạn 40 ngày kể từ ngày cơ quan Công an có văn bản kết luận cơ sở kinh doanh không đủ điều kiện nhưng vẫn không khắc phục được các điều kiện đó;

c) Sau 06 tháng kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự mà cơ sở kinh doanh không hoạt động;”

Hồ sơ xin giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự

Theo đó doanh nghiệp cần chuẩn bị các loại giấy tờ như sau:

– Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh (Mẫu số 03 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này).

–  Bản sao hợp lệ một trong các loại văn bản sau đây:

  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; 
  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; 
  • Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; 
  • Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh, đơn vị trực thuộc doanh nghiệp; 
  • Giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã; 
  • Giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã; 
  • Giấy phép hoạt động của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền của Việt Nam; 
  • Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh; văn bản thành lập hoặc cho phép hoạt động kèm theo văn bản thông báo mã số thuế đối với đơn vị sự nghiệp có thu;

– Bản sao hợp lệ các giấy tờ, tài liệu chứng minh bảo đảm các điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy đối với khu vực kinh doanh và kho bảo quản nguyên liệu, hàng hóa.

– Bản khai lý lịch (Mẫu số 02 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này) kèm theo Phiếu lý lịch tư pháp hoặc Bản khai nhân sự (Mẫu số 02b tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này) của người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh.

Trình tự xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự

Bước 1: Cơ sở kinh doanh nộp một bộ hồ sơ cho cơ quan Công an có thẩm quyền

Doanh nghiệp có thể thực hiện theo một trong các hình thức sau đây:

  • Nộp trực tiếp cho cơ quan Công an có thẩm quyền: Công an quận/huyện; Phòng cảnh sát quản lý trật tự hành chính.
  • Gửi qua cơ sở kinh doanh dịch vụ bưu chính;
  • Nộp qua Cổng thông tin điện tử quản lý ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự của Bộ Công an. Đối với hình thức này thì khi nhận Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự, cơ sở kinh doanh phải chuyển bản giấy cho cơ quan Công an có thẩm quyền.

Bước 2: Nộp lệ phí cấp giấy chứng nhận an ninh trật tự và nhận kết quả

  • Thời hạn hoàn thành việc cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ: Không quá 05 ngày làm việc;
  • Trường hợp không cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự thì trong thời hạn 04 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan Công an phải có văn bản trả lời cơ sở kinh doanh và nêu rõ lý do.

Lệ phí cấp giấy chứng nhận an ninh trật tự nộp cho cơ quan nhà nước là: 300.000 đồng.

Lệ phí cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự

Lệ phí cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự 2023
Lệ phí cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự 2023

Lệ phí cấp giấy chứng nhận an ninh trật tự phải nộp cho cơ quan nhà nước là 300.000 đồng. Trường hợp chưa thực hiện các thủ tục liên quan đến phòng cháy chữa cháy, thành lập doanh nghiệp thì mức phí này sẽ cao hơn.

Mời các bạn xem thêm bài viết

Thông tin liên hệ

Vấn đề “Lệ phí cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự” đã được Luật sư X giải đáp thắc mắc ở bên trên. Với hệ thống công ty Luật sư X chuyên cung cấp dịch vụ pháp lý trên toàn quốc. Chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc của quý khách hàng liên quan tới hồ sơ cấp giấy phép kinh doanh hoá chất. Với đội ngũ luật sư, chuyên viên, chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, chúng tôi sẽ giúp quý khách giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng, thuận tiện, tiết kiệm chi phí và ít đi lại. Chi tiết vui lòng liên hệ tới hotline: 0833.102.102

Câu hỏi thường gặp

Có được kinh doanh trong thời gian bị thu hồi giấy chứng nhận an ninh trật tự không?

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 6 Nghị định 96/2016/NĐ-CP quy định điều kiện về an ninh, trật tự đối với một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện thì một trong những hành vi bị cấm đối với cơ sở kinh doanh có điều kiện là:
Hoạt động kinh doanh khi chưa được cấp hoặc bị thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.
Như vậy, theo quy định này thì trường hợp cơ sở lưu trú bị thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự sẽ không được hoạt động trong thời gian này.

Có phải xin cấp lại giấy chứng nhận an ninh trật tự khi bị mất không?

Theo quy định, khi phát hiện bị mất giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự thì bạn phải báo ngay cho cơ quan có thẩm quyền, nếu không thông báo thì mức phạt vi phạm hành chính từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng. Sau khi đã thông báo cho cơ quan có thẩm quyền thì bạn cần làm thủ tục xin cấp lại giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.

Thời hạn của giấy này là bao lâu?

Giấy chứng nhận an ninh trật tự không quy định thời hạn, có thể xem như vô thời hạn, trừ một số trường hợp đặc biệt theo quy định.

5/5 - (1 bình chọn)

Liên hệ để được hỗ trợ tốt nhất

Có thể bạn quan tâm