Trong quá trình cá nhân làm việc tại một công ty, đơn vị thì việc chuyển công tác là điều không thể tránh khỏi. Đơn xin chuyển công tác là một loại giấy tờ được người lao động sử dụng khi có mong muốn xin chuyển đến nơi làm việc hoặc là chuyển đến nơi công tác mới. Cùng Luật sư X tìm hiểu về vấn đề “Mẫu đơn xin chuyển bộ phận công tác viết như thế nào?” qua bài viết sau đây
Mẫu đơn xin chuyển bộ phận công tác
Đơn xin chuyển công tác là một loại giấy tờ được người lao động sử dụng khi có mong muốn xin chuyển đến nơi làm việc hoặc là chuyển đến nơi công tác mới, đơn này thường được sử dụng tương đối phổ biến trong các cơ quan nhà nước, trong những doanh nghiệp có quy mô lớn, các bộ phận, các phòng ban, trong những đơn vị sự nghiệp công lập, các đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ;…
Việc chuyển công tác có thể là do người lao động tự giác viết đơn chuyển hoặc là do cơ quan, đơn vị có thẩm quyền thực hiện thuyên chuyển theo quy định của pháp luật.
Không phải tất cả mọi trường hợp khi viết đơn để xin chuyển công tác đều được chấp nhận mà cơ quan, tổ chức, đơn vị sẽ căn cứ vào điều kiện thực tế cũng như lý do mà người lao động, cán bộ, công chức, viên chức,…trình bày trong đơn để đưa ra quyết định có đồng ý cho cá nhân đó được thực hiện việc chuyển công tác hay không.
Người lao động sẽ chỉ được chuyển công tác trong trường hợp đơn đó đã được cơ quan có thẩm quyền chấp nhận và đồng ý phê duyệt.
Những mẫu đơn xin chuyển công tác hay nhất
Trong trường hợp được chuyển công tác theo quy định của pháp luật thì những người đó sẽ không cần phải viết đơn, còn đối với những cá nhân có nhu cầu xin chuyển công tác vì những lý do cá nhân thì sẽ cần phải viết đơn theo quy định.
Xem trước và tải xuống văn bản tại đây:
Đơn xin chuyển công tác của giáo viên:
Đơn xin chuyển công tác về gần nhà
Đơn xin chuyển công tác trong quân đội
Cách viết đơn xin chuyển bộ phận công tác
Để có đơn công tác đúng mẫu, Quý khách hàng phải đảm bảo viết theo các phần dưới đây:
Phần mở đầu đơn xin chuyển công tác
Phải có đầy đủ các nội dung sau:
– Quốc hiệu tiêu ngữ.
– Tiêu đề.
– Kính gửi.
Phần nội dung
Trong phần nội dung này, Quý khách hàng cần ghi rõ thông tin của người làm đơn như: họ tên, chức vụ, nơi công tác, hay thâm niên làm việc…. Sau đó trình bày về lý do xin chuyển công tác.
Đơn xin chuyển công tác phải được trình bày rõ ràng và nêu bật được mục đích chính. Lý do thuyết phục việc như vậy thì đơn xin mới được xét duyệt nhanh chóng.
Vị trí xin chuyển công tác ở đâu, ghi rõ địa điểm làm việc mà Quý khách hàng muốn chuyển đến. Nếu là xin chuyển bộ phận công tác hay vị trí công tác thì phải nêu rõ bộ phận, vị trí mà chuyển đến .
Phần cuối đơn xin chuyển công tác
Quý khách hàng nên cam kết hoặc hứa hẹn sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Kết thúc đơn xin chuyển công tác phải viết câu cảm ơn.
Mời bạn xem thêm:
- Tạm ngừng kinh doanh có phải nộp báo cáo thuế hay không?
- Giải thể công ty có phải quyết toán thuế không, thủ tục thế nào?
- Hướng dẫn giải thể doanh nghiệp qua mạng nhanh và mới nhất
Thông tin liên hệ với Luật sư X
Trên đây là tư vấn của Luật sư X về vấn đề “Mẫu đơn xin chuyển bộ phận công tác viết như thế nào?”. Chúng tôi hi vọng rằng bạn có thể vận dụng các kiến thức trên; để sử dụng trong công việc và cuộc sống.
Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận thêm sự tư vấn, giúp đỡ khi có nhu cầu về các vấn đề liên quan đến giải thể công ty, giải thể công ty tnhh 1 thành viên, tạm dừng công ty, thủ tục xin hợp pháp hóa lãnh sự…của luật sư X, hãy liên hệ 0833102102.
Câu hỏi thường gặp
Phần mở đầu đơn xin chuyển công tác phải đầy đủ những nội dung sau:
Phải có đầy đủ các nội dung sau:
– Quốc hiệu tiêu ngữ.
– Tiêu đề.
– Kính gửi.
Đơn xin chuyển công tác là một loại giấy tờ được người lao động sử dụng khi có mong muốn xin chuyển đến nơi làm việc hoặc là chuyển đến nơi công tác mới, đơn này thường được sử dụng tương đối phổ biến trong các cơ quan nhà nước, trong những doanh nghiệp có quy mô lớn, các bộ phận, các phòng ban, trong những đơn vị sự nghiệp công lập, các đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ;…