Mẫu thư xác nhận thu nhập theo Thông tư 80

bởi Lò Chum
Mẫu thư xác nhận thu nhập theo Thông tư 80

Kính thưa luật sư tôi muốn mở công ty nên muốn vay vốn tại ngân hàng; khi đó để vay được tôi phải chứng minh được; thu nhập của bản thân. tôi muốn hỏi luật sư muốn chứng minh cần phải làm như thế nào? Và mẫu thư xác nhận thu nhập mới nhất ra sao? Tôi xin trân thành cảm ơn!

Trong một số thủ tục thường gặp như xin visa đi nước ngoài; mở thẻ tín dụng hay vay vốn tại các ngân hàng… đều yêu cầu công dân phải chứng minh được thu nhập của bản thân. Việc chứng minh thu nhập ngoài việc có sao kê bảng lương thì cần phải có xác nhận thu nhập; từ phía người sử dụng lao động mà họ đang làm việc. Vậy thư xác nhận thu nhập là gì? Mẫu thư xác nhận thu nhập theo thông tư 80 được quy định ra sao? Hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây của Luật sư X nhé!

Căn cứ pháp lý

Thông tư 80/2021/TT-BTC

Mẫu thư xác nhận thu nhập

Trước tiên chúng ta hiểu về thu nhập như sau:

Thu nhập được hiểu cơ bản chính là khoản của cải thường được tính thành tiền; mà một cá nhân, một doanh nghiệp; hoặc một nền kinh tế nhận được trong một khoảng thời gian nhất định; từ công việc, dịch vụ hoặc hoạt động nào đó.

Thu nhập hiện nay cũng có thể gồm các khoản như tiền lương, tiền công; tiền cho thuê tài sản, lợi nhuận kinh doanh. Thu nhập có thể có được từ nhiều nguồn khác nhau. Cụ thể thu nhập có thể có được từ lao động; từ việc sở hữu những giấy tờ có giá trị; từ thừa kế, được tặng cho hay nhiều hoạt động cụ thể khác.

Theo Điều 58 Hiến pháp năm 1992, công dân có quyền sở hữu về thu nhập hợp pháp. Như vậy, ta nhận thấy rằng, những thu nhập bất hợp pháp; không có cơ sở pháp lí, không được Nhà nước; xã hội thừa nhận thì công dân sẽ không có quyền sở hữu.

Hiện nay, vấn đề về thu nhập của từng cá nhân, từng hộ gia đình; từng đơn vị sản xuất, kinh doanh; dịch vụ và cả một nước luôn là mối quan tâm lớn của xã hội. Trong quá trình lao động, sản xuất, kinh doanh, dịch vụ; con người tạo ra một lượng của cải nhất định; và được xã hội phân phối lại những khoản của cải tương ứng, thích hợp.

Mỗi phương thức sản xuất, mỗi hình thức sở hữu có một hình thức phân phối thu nhập cá nhân; thích hợp và khi có hình thức phân phối thu nhập cá nhân phù hợp; có thể tạo được động lực mạnh mẽ khai thác được các tiềm năng xã hội; trực tiếp góp phần thúc đẩy sản xuất phát triển và thông thường là một năm; giá trị mới được tạo ra trong phạm vi một nền kinh tế quốc dân của một nước nhất định.

Thư xác nhận thu nhập là văn bản do tổ chức, cá nhân trả thu nhập lập; để xác nhận mức thu nhập của người được trả lương trong một khoảng thời gian nhất định.

Mẫu giấy xác nhận thu nhập cá nhân hay còn gọi là giấy xác nhận lương; giấy xác nhận công việc được sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau như để xin visa; vay vốn ngân hàng, mở thẻ tín dụng, quyết toán thuế thu nhập cá nhân…

Để được cấp giấy xác nhận thu nhập; hoặc thư xác nhận thu nhập cá nhân thì cá nhân đó; cần phải làm đơn xin xác nhận thu nhập gửi đến đơn vị/cơ quan/tổ chức; xác nhận thu nhập (nơi mình làm việc, công tác).

Để được người sử dụng lao động cung cấp cho thư xác nhận thu nhập; thì người lao động cần phải làm đơn xin xác nhận thu nhập gửi lên người sử dụng lao động. Khi viết đơn xin xác nhận thu nhập, người lao động cần chú ý một số điểm như sau:

  • Giấy xác nhận thu nhập cá nhân là giấy tờ xác nhận về thông tin họ tên; chức vụ, bộ phận làm việc, thời gian công tác, mức thu nhập; và mức lương hàng tháng của đơn vị chi trả cho người lao động.
  • Nội dung đơn xin xác nhận thu nhập phải có đấy đủ các thông tin như họ tên; địa chỉ; số điện thoại; chức vụ; bộ phận công tác; loại hợp đồng (có thời hạn, không xác định thời hạn); nếu là hợp đồng có thời hạn thì ghi rõ về thời hạn hợp đồng; mức lương hiện tại, tổng thu nhập hàng tháng; yêu cầu xác nhận thu nhập trong khoảng thời gian nào.
  • Đơn xin xác nhận thu nhập chỉ dành cho những người có nhu cầu xác minh thu nhập.

Sau khi người lao động nộp đơn cho người sử dụng lao động yêu cầu về xác minh thu nhập; người sử dụng lao động hoặc phân công người có chuyên môn thực hiện trách nhiệm kiểm tra; xác minh lại thông tin thu nhập của người lao động, tiến hành làm thư xác nhận thu nhập; đóng dấu doanh nghiệp, ký xác nhận của chủ doanh nghiệp theo mẫu đã quy định sẵn.

Mẫu thư xác nhận thu nhập; sẽ có giá trị khi trong mẫu giấy có chữ ký của giám đốc doanh nghiệp; người được phân công hoặc người được ủy quyền; và phải có đóng dấu pháp lý của doanh nghiệp lên chữ ký của người có thẩm quyền ký.

Thư xác nhận thu nhập sẽ do doanh nghiệp, cá nhân; tổ chức trả lương cho người lao động thực hiện và cung cấp.

Trường hợp nào cần xác nhận thu nhập?

Xác nhận thu nhập là một phần không thể thiếu trong một số thủ tục thuộc các ngành khác nhau. Tùy vào từng trường hợp, từng thủ tục; mà người lao động sẽ tiến hành xin xác nhận thu nhập từ phía người sử dụng lao động. Trên thực tế, các trường hợp sau đây thường cần đến thư xác nhận thu nhập:

  • Được sử dụng để chứng minh thu nhập khi làm thủ tục xin visa đi nước ngoài.
  • Xác nhận thu nhập để vay vốn ngân hàng.
  • Xác nhận thu nhập để làm thủ tục mở thẻ tín dụng tại ngân hàng.
  • Xác nhận thu nhập phục vụ thủ tục quyết toán thuế thu nhập cá nhân.

Và còn nhiều thủ tục khác nữa, khi người lao động có các thủ tục cần phải xác nhận nguồn thu nhập; thì sẽ viết đơn gửi cho người sử dụng lao động để được xem xét, kiểm tra và xác nhận thu nhập.

Mẫu thư xác nhận thu nhập theo Thông tư 80

Hướng dẫn cách viết giấy xác nhận thu nhập:

  •  Là giấy tờ xác nhận thông tin về họ tên, chức vụ, phòng ban; thời gian công tác, mức thu nhập, mức lương hàng tháng… của cơ quan chi trả thu nhập.
  • Cần có chữ ký của Giám đốc hoặc người được phân công, ủy quyền. Đóng dấu pháp lý doanh nghiệp lên chữ ký của người có thẩm quyền.
  • Dành cho những người có nhu cầu xác minh thu nhập.
  • Mẫu giấy xác nhận thu nhập, mẫu thư xác nhận thu nhập cá nhân dành cho cơ quan/tổ chức/doanh nghiệp; xác nhận thu nhập.

Mời bạn tải xuống; và tham khảo mẫu thư xác nhận thu nhập Theo thông tư 80 dưới đây của chúng tôi:

Loader Loading…
EAD Logo Taking too long?

Reload Reload document
| Open Open in new tab

Download [162.00 B]

Thông tin liên hệ

Trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn của chúng tôi về; “Mẫu thư xác nhận thu nhập theo Thông tư 80”. Nếu quý khách có nhu cầu soạn thảo hồ sơ ngừng kinh doanh; công ty tạm ngừng kinh doanh tìm hiểu về thủ tục thành lập công ty ở việt nam; đơn xác nhận tình trạng hôn nhân; đăng ký bảo hộ thương hiệu độc quyền hoặc muốn sử dụng dịch vụ tạm ngừng kinh doanh; dịch vụ hợp pháp hóa lãnh sự hà nội của chúng tôi; mời quý khách hàng liên hệ đến hotline để được tiếp nhận.

Liên hệ hotline: 0833.102.102.

Mời bạn xem thêm bài viết:

Câu hỏi thường gặp:

Thu nhập là gì?

Thu nhập là khoản tiền mà một cá nhân, doanh nghiệp hoặc một nền kinh tế nhận được trong một khoảng thời gian nhất định từ việc sở hữu và cung ứng các nhân tố sản xuất.
Hiện nay, trong hệ thống pháp luật Việt Nam chưa có quy định khái niệm tường minh thu nhập là gì mà chỉ có quy định liệt kê các khoản thu nhập đối với cá nhân trong Luật thuế thu nhập các nhân và các khoản thu nhập đối với doanh nghiệp trong Luật thuế thu nhập doanh nghiệp.

Thuế thu nhập cá nhân là gì?

Thuế thu nhập cá nhân (Personal income tax) là khoản tiền mà người có thu nhập phải trích nộp trong một phần tiền lương, hoặc từ các nguồn thu khác vào ngân sách nhà nước sau khi đã được giảm trừ. Thuế thu nhập cá nhân không đánh vào những cá nhân có thu nhập thấp, do đó, khoản thu này sẽ công bằng với mọi đối tượng trong, góp phần làm giảm khoảng cách chênh lệch giữa các tầng lớp trong xã hội.

Bình chọn bài viết

Liên hệ để được hỗ trợ tốt nhất

Có thể bạn quan tâm