Tải xuống mẫu xác nhận lương và công tác file word 2023

bởi Trà Ly
Tải xuống mẫu xác nhận lương và công tác file word 2023

Để xác nhận về mức lương cũng như cũng như vị trí, thời gian công tác thì người lao động và người sử dụng lao động cần làm giấy xác nhận. Giấy xác nhận lương và công tác sẽ giúp chứng minh được thu nhập cũng như nơi làm việc của người lao động trong các thủ tục cần thiết. Nếu bạn đang tìm kiếm mẫu xác nhận lương và công tác file word, hãy tải xuống mẫu xác nhận lương và công tác tại bài viết dưới đây của LSX nhé.

Mẫu xác nhận lương và công tác là gì?

Giấy xác nhận lương và công tác cũng được xem là một trong những giấy tờ quan trọng trong một số thủ tục cần thiết đối với cá nhân. Do đó, cá nhân người lao động cần phải nắm được xác nhận lương và công tác là gì? Để hiểu rõ hơn về giấy xác nhận lương và công tác, hãy theo dõi nội dung sau đây nhé.

Giấy xác nhận công tác là một văn bản xác nhận, chứng minh thời gian người lao động tại đơn vị đi làm việc, thời gian đi công tác.

Giấy xác nhận lương (giấy xác nhận thu nhập) là loại giấy tờ dùng để xác định mức thu nhập thực tế, mức lương hàng tháng mà người lao động nhận được khi làm việc tại các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.

Xác nhận lương và công tác dùng để làm gì?

Giấy xác nhận lương và công tác có vai trò quan trọng trong một số thủ tục của người lao động. Chính vì vậy, người lao động cần phải biết giất xác nhận lương và công tác dùng để làm gì để thấy được sự quan trọng của giấy xác nhận lương và công tác. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xác nhận lương và công tác dùng để làm gì qua nội dung sau đây nhé.

Xác nhận lương của người lao động thường sử dụng với mục đích dùng để chứng minh tài chính, xác định thu nhập để làm các thủ tục như:

– Làm thủ tục vay vốn ngân hàng.

– Làm hồ sơ mua nhà ở xã hội.

– Quyết toán thuế thu nhập cá nhân.

– Phục vụ hoạt động thuyên chuyển công tác.

– Xin visa.

– Làm thủ tục định cư ở nước ngoài.

– Chứng minh thu nhập để giành quyền nuôi con.

Giấy xác nhận công tác được sử dụng khi:

– Chứng minh thu nhập khi cần làm các loại thẻ trả trước như thẻ visa, mua trả góp sản phẩm, vay tín chấp, vay tiêu dùng;

– Làm thủ tục vay tiền ngân hàng qua lương;

– Chứng minh kinh nghiệm làm việc khi trong ứng tuyển, nộp hồ sơ xin việc vào cơ quan, doanh nghiệp khác…

Giấy xác nhận công tác chỉ xác nhận về thông tin cá nhân, đơn vị công tác, công việc hiện tại/từng làm chứ không xác nhận lương của người lao động. Vì vậy, xin xác nhận công tác đơn giản và dễ dàng hơn so với xác nhận lương.

Tải xuống mẫu xác nhận lương và công tác file word

Mẫu xác nhận lương

Mẫu xác nhận công tác

Hướng dẫn viết mẫu xác nhận lương và công tác

Để các thông tin trong giấy xác nhận lương và công tác được dầy đủ và cụ thể nhằm đáp ứng được các thông tin cần thiết khi làm các thủ tục khác thì người lao động cần viết mẫu xác nhận lương và công tác một cách trung thực và đầy đủ thông tin. Nếu bạn chưa biết viết mẫu xác nhận lương và công tác như thế nào? Hãy tham khảo hướng dẫn viết mẫu xác nhận lương và công tác dưới đây nhé.

Hướng dẫn cách ghi mẫu xác nhận lương

(1) Có thể gửi tới Ban Giám đốc hoặc Thủ trưởng cơ quan, đơn vị phụ thuộc vào việc người lao động đang làm việc cho doanh nghiệp hay cơ quan, tổ chức,

(2) Ghi đúng tên công ty, cơ quan, tổ chức theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Quyết định thành lập.

(3) Ghi đúng địa chỉ trụ sở theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Quyết định thành lập.

(4) Ghi số điện thoại cố định của doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức.

(5) Ghi cụ thể phòng, ban, bộ phận làm việc của người khai.

(6) Ghi cụ thể chức danh, chức vụ của người khai: trưởng phòng, phó phòng, nhân viên, chuyên viên,…

(7) Nếu không làm việc theo một trong những hợp đồng nêu trên, người khai phải ghi rõ hình thức làm việc của mình: hợp đồng lao động theo mùa vụ, hợp đồng lao động theo công việc nhất định có thời hạn dưới 12 tháng, hợp đồng cộng tác viên,…

(8) Mức lương chính theo hợp đồng lao động hoặc quyết định bổ nhiệm, phân công nhiệm vụ,…

(9) Ghi chính xác tổng các khoản thu nhập khác ngoài mức lương chính theo hợp đồng lao động, quyết định bổ nhiệm, phân công nhiệm vụ,…

(10) Người khai diễn giải chi tiết nguồn gốc của các khoản thu nhập khác, có thể là phụ cấp (phụ cấp trách nhiệm, phụ cấp độc hại, phụ cấp xăng xe, điện thoại, nhà ở,…), doanh số, tiền hoa hồng, lương tăng ca, thưởng,…

(11) Tùy thuộc vào mục đích của người xin xác nhận, có thể là: chứng minh tài chính, chứng minh đủ điều kiện mua nhà ở xã hội, khả năng nhận nuôi con nuôi, làm hồ sơ định cư ở nước ngoài, vay vốn ngân hàng, xác nhận thu nhập khi tranh chấp quyền nuôi con,…

Tải xuống mẫu xác nhận lương và công tác file word 2023
Tải xuống mẫu xác nhận lương và công tác file word 2023

Hướng dẫn viết Giấy xác nhận công tác

(1) Có thể gửi tới Ban Giám đốc hoặc Thủ trưởng cơ quan, đơn vị phụ thuộc vào việc người lao động đang làm việc cho doanh nghiệp hay cơ quan, tổ chức,

(2) Người khai ghi cụ thể địa chỉ nơi đăng ký thường trú/tạm trú của mình: xã/phường/thị trấn, quận/huyện, tỉnh/thành phố.

(3) Ghi đúng tên công ty, cơ quan, tổ chức theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Quyết định thành lập.

(4) Ghi đúng địa chỉ trụ sở theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Quyết định thành lập.

(5) Ghi số điện thoại cố định của doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức.

(6) Ghi cụ thể phòng, ban, bộ phận làm việc của người khai.

(7) Ghi cụ thể chức danh, chức vụ của người khai: trưởng phòng, phó phòng, nhân viên, chuyên viên,…

(8) Nếu không làm việc theo một trong những hợp đồng nêu trên, người khai phải ghi rõ hình thức làm việc của mình: hợp đồng lao động theo mùa vụ, hợp đồng lao động theo công việc nhất định có thời hạn dưới 12 tháng, hợp đồng cộng tác viên,…

(9) Trong quá trình làm việc, trong nội bộ doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, người lao động có thể được thuyên chuyển, điều động làm việc ở nhiều ví trí, nhiều bộ phận khác nhau. Chính vì vậy, người khai nên ghi chi tiết thời gian làm việc cho từng vị trí, bộ phận.

(10) Tùy thuộc vào mục đích của người xin xác nhận, có thể là: xác nhận kinh nghiệm làm việc, chứng minh tài chính, làm hồ sơ du học, làm visa du lịch, vay vốn ngân hàng,…

Thông tin liên hệ

Vấn đề “Tải xuống mẫu xác nhận lương và công tác file word 2023” đã được LSX giải đáp thắc mắc ở bên trên. Với hệ thống công ty LSX chuyên cung cấp dịch vụ pháp lý trên toàn quốc. Chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc của quý khách hàng liên quan tới tra cứu giấy phép lái xe theo cccd. Với đội ngũ luật sư, chuyên viên, chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, chúng tôi sẽ giúp quý khách giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng, thuận tiện, tiết kiệm chi phí và ít đi lại. Chi tiết vui lòng liên hệ tới hotline: 0833102102.

Câu hỏi thường gặp

Chủ thể có thẩm quyền ký xác nhận trên mẫu xác nhận lương?

Để xác nhận lương, người lao động phải gửi đơn xin xác nhận cho người sử dụng lao động tại cơ quan, đơn vị mình đang làm việc để xin xác nhận mức lương.
– Trong trường hợp người lao động làm việc tại doanh nghiệp thì chủ thể có thẩm quyền ký xác nhận trên mẫu xác nhận lương thường là giám đốc doanh nghiệp.
– Trường hợp người làm động làm việc tại các cơ quan, đơn vị của nhà nước thì chủ thể có thẩm quyền thường là thủ trưởng cơ quan đơn vị.

Đặc điểm của Giấy xác nhận công tác?

Có 02 đặc điểm nổi bật của Giấy xác nhận công tác như sau:
– Nội dung: Chỉ xác nhận thông tin cá nhân, đơn vị công tác, công việc hiện tại mà không xác nhận về lý lịch, nơi cư trú hay tiền lương, thu nhập.
– Tính bảo mật: Xác nhận công việc là quyền lợi chính đáng của người lao động, chính vì vậy, đại diện cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có thể dễ dàng ký xác nhận cho người lao động. Không giống như việc xác nhận thu nhập bởi nó còn liên quan đến việc bảo mật thông tin, sự cạnh tranh trong thị trường lao động.

5/5 - (1 bình chọn)

Liên hệ để được hỗ trợ tốt nhất

Có thể bạn quan tâm