Mẫu hợp đồng giảng dạy ngắn hạn 2024

bởi Anh
Mẫu hợp đồng giảng dạy ngắn hạn 2024

Xin chào Luật sư, Tôi hiện đang làm gia sư tại nhà cho một cháu 10 tuổi để kiếm thêm thu nhập. Trước đó tôi có giảng dạy cho một số gia đình nhưng cũng đã gặp tình trạng bị quỵt tiền không trả do không có hợp đồng. Hiện tại tôi muốn làm một bản hợp đồng giảng dạy ngắn hạn để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của mình. Mong được Luật sư tư vấn. Tôi xin chân thành cảm ơn.

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi. Vấn đề của bạn sẽ được LSX giải đáp qua bài viết “Mẫu hợp đồng giảng dạy ngắn hạn 2024” dưới đây.

Căn cứ pháp lý

  •  Luật Viên chức sửa đổi 2019

Được tuyển dụng vào giáo viên ký hợp đồng thế nào?

Giáo viên hợp đồng là hình thức làm việc chỉ dựa trên hợp đồng giữa người lao động và người sử dụng lao động. Giáo viên hợp đồng sẽ không được hưởng những chế độ như giáo viên biên chế và sẽ phải nghỉ làm nếu kết thúc hợp đồng lao động mà nhà trường không gia hạn hợp đồng hoặc không được tuyển vào biên chế.

Khoản 2 Điều 2 Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức sửa đổi 2019 quy định về loại hợp đồng làm việc áp dụng đối với người được tuyển dụng làm viên chức như sau:

– Hợp đồng làm việc xác định thời hạn là hợp đồng mà trong đó hai bên xác định thời hạn, thời điểm chấm dứt hiệu lực của hợp đồng trong khoảng thời gian từ đủ 12 tháng đến 60 tháng. Do đó, hợp đồng làm việc xác định thời hạn áp dụng đối với người được tuyển dụng làm viên chức kể từ ngày 01/7/2020, trừ trường hợp:

+ Cán bộ, công chức được chuyển sang làm viên chức tại đơn vị sự nghiệp công lập khi đáp ứng các điều kiện theo quy định;

+ Người được tuyển dụng làm viên chức làm việc tại vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn.

– Hợp đồng làm việc không xác định thời hạn là hợp đồng mà trong đó hai bên không xác định thời hạn, thời điểm chấm dứt hiệu lực của hợp đồng. Hợp đồng làm việc không xác định thời hạn áp dụng đối với các trường hợp sau đây:

+ Viên chức được tuyển dụng trước ngày 01/7/2020;

+ Cán bộ, công chức được chuyển sang làm viên chức tại đơn vị sự nghiệp công lập khi đáp ứng các điều kiện theo quy định;

+ Người được tuyển dụng làm viên chức làm việc tại vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn.

Bên cạnh đó, tại Điều 20 Nghị định 115/2020/NĐ-CP quy định viên chức được tuyển dụng trước ngày 01/7/2020 nhưng đang thực hiện hợp đồng làm việc xác định thời hạn thì tiếp tục thực hiện hợp đồng làm việc đã ký kết (kể cả trường hợp viên chức chuyển đến đơn vị sự nghiệp công lập khác), sau khi kết thúc thời hạn của hợp đồng làm việc đã ký kết thì được ký kết hợp đồng làm việc không xác định thời hạn nếu đáp ứng đầy đủ các yêu cầu theo quy định của pháp luật.

>> Xem thêm: Mẫu đơn xin bãi nại của người bị hại

Mẫu hợp đồng giảng dạy ngắn hạn 2024
Mẫu hợp đồng giảng dạy ngắn hạn 2024

Thực hiện ký hợp đồng lao động như thế nào?

Thực hiện hợp đồng lao động là một trong những điều mà bạn cần thực sự lưu ý khi tham gia ký kết hợp đồng lao động. Việc thực hiện này được quy định dựa trên Luật và có sự bảo vệ của những người có liên quan. Cụ thể việc thực hiện hợp đồng lao động như thế nào?

+ Các trường dựa vào các căn cứ nêu trên và xác định rõ thời điểm của số giáo viên sẽ nghỉ thai sản, nghỉ thôi việc (nếu có), nghỉ hưu theo chế độ trong năm mà chưa kịp tuyển dụng theo kế hoạch tuyển dụng đã được phê duyệt để thực hiện ký hợp đồng lao động (dưới 12 tháng) theo đúng phân cấp quản lý của Bộ, ngành, địa phương và quy định của pháp luật về hợp đồng lao động đối với các vị trí việc làm là giáo viên để kịp thời thay thế cho số giáo viên, viên chức y tế nghỉ thai sản, nghỉ thôi việc (nếu có), nghỉ hưu và giáo viên dạy buổi thứ 02 trong ngày (đối với cơ sở giáo dục dạy 02 buổi trong ngày).

+Cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng viên chức của Bộ, ngành, địa phương căn cứ kế hoạch tuyển dụng của các trường đã được cấp có thẩm quyền theo quy định của pháp luật về tuyển dụng viên chức phê duyệt, thực hiện tuyển dụng viên chức để bổ sung cho số giáo viên còn thiếu so với số lượng người làm việc được giao và để thay thế cho số giáo viên nghỉ thôi việc, nghỉ hưu theo chế độ, bảo đảm đúng quy định của pháp luật về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức.

Mẫu hợp đồng giảng dạy ngắn hạn 2024
Mẫu hợp đồng giảng dạy ngắn hạn 2024

Mẫu hợp đồng giảng dạy ngắn hạn 2024- Tải xuống mẫu

Hợp đồng giảng dạy là một trong những mẫu hợp đồng phổ biến hiện nay. Việc ký kết hợp đồng giảng dạy cần dựa trên nhiều quy định liên quan. Cụ thể mẫu hợp đồng giảng dạy ngắn hạn chính xác bạn có thể tham khảo những thông tin sau của chúng tôi ở dưới đây:

Loader Loading…
EAD Logo Taking too long?

Reload Reload document
| Open Open in new tab

Download [59.00 KB]

Mời bạn xem thêm

Thông tin liên hệ

Trên đây là nội dung bài viết liên quan đến vấn đề Mẫu hợp đồng giảng dạy ngắn hạn 2024. Hy vọng bài viết có ích cho độc giả, LSX với đội ngũ luật sư, luật gia và chuyên viên pháp lý dày dặn kinh nghiệm, chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe mọi thắc mắc của quý khách hàng. Thông tin chi tiết quý khách hàng vui lòng liên hệ qua số hotline: 0833.102.102

Câu hỏi thường gặp

Giáo viên dạy hợp đồng được tham gia BHXH không?

Bởi theo quy định khoản 1 Điều 4 Quyết định 595/QĐ-BHXH người lao động là công dân Việt Nam thuộc đối tượng tham gia BHXH bắt buộc, bao gồm:
Người làm việc theo HĐLĐ không xác định thời hạn, HĐLĐ xác định thời hạn, HĐLĐ theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng, kể cả HĐLĐ được ký kết giữa đơn vị với người đại diện theo pháp luật của người dưới 15 tuổi theo quy định của pháp luật về lao động;
Người làm việc theo HĐLĐ có thời hạn từ đủ 01 tháng đến dưới 03 tháng (thực hiện từ ngày 01/01/2018).
Như vậy, giáo viên dạy hợp đồng có xác định thời hạn cũng là đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc theo quy định của pháp luật.

Chế độ tiền lương trong hợp đồng lao động được quy định như thế nào?

Việc xác định tiền lương làm căn cứ ký hợp đồng lao động và giải quyết chế độ, chính sách khi chấm dứt hợp đồng lao động do đơn vị sự nghiệp công lập xác định theo quy định của pháp luật về hợp đồng lao động trên cơ sở mức lương tối thiểu vùng và cần phải đảm bảo tương quan hợp lý giữa các vị trí việc làm trong đơn vị.

Bình chọn bài viết

Liên hệ để được hỗ trợ tốt nhất

Có thể bạn quan tâm