Dịch vụ xác nhận hộ khẩu thường trú

bởi GiangNa
Trong thời buổi hiện nay, khi dịch covid19 đang có diễn biến rất phức tạp trên cả nước. Bên cạnh những vấn đề như trích lục giấy khai sinh hay là đăng ký mạng xã hội; thì dịch vụ xác nhận hộ khẩu thường trú lại được rất nhiều người quan tâm. Vậy Dịch vụ xác nhận hộ khẩu thường trú cần làm như thế nào? Hãy cùng Luật sư X tìm hiểu nha!

Xin chào Luật sư X, hiện nay, tôi đang muốn xác nhận hộ khẩu thì cần làm như thế nào? Tôi sẽ phải chuẩn bị những hồ sơ thủ tục gì? Mong luật sư giúp đỡ. Xin cảm ơn!

Cơ sở pháp lý

Luật Cư trú

Nghị định số 107/2007/NĐ-CP ngày 25/6/2007

Nội dung tư vấn

Đơn xin xác nhận hộ khẩu là gì?

Là mẫu văn bản được cung cấp cho người dùng khi muốn làm thủ tục xin đăng ký hộ khẩu thường trú để phục vụ cho.

Đơn xin xác nhận hộ khẩu dùng trong trường hợp nào?

Mỗi cá nhân là công dân Việt Nam thường có hộ khẩu thường trú ở Việt Nam. Để quản lý về nơi cư trú thường xuyên ổn định của cá nhân đó thì Cơ quan Công an quản lý về nhân khẩu cấp Sổ hộ khẩu cho hộ gia đình, trong đó xác nhận hộ khẩu cá nhân đó là nhân khẩu của hộ gia đình đó.

Tuy nhiên, có nhiều trường hợp trên thực tế không có sổ hộ khẩu do bị mất, bị hỏng, bị rách,… gây khó khăn khi thực hiện các thủ tục pháp lý có liên quan. Khi đó, cá nhân cần làm đơn xin xác nhận này để được xác nhận thông tin về nhân khẩu của mình, sử dụng thay cho sổ trong trường hợp cần thiết.

Đơn xác nhận hộ khẩu cần có những gì?

Đơn xác nhận này cần có xác thực của cơ quan công an nơi đăng ký thường trú.

Như vậy, xác nhận hộ khẩu đơn được sử dụng trong những trường hợp sau:

  • Xác nhận chính xác là công dân đã đăng ký thường trú tại địa điểm cụ thể nào, hoàn thành giấy tờ thủ tục cần thiết khi không có sổ hộ khẩu;
  • Tiến hành thủ tục xin tạm trú, tạm vắng;
  • Thủ tục thay đổi nhân khẩu đến địa chỉ mới theo quy định của Công an phường xã, quận huyện tiếp nhận hồ sơ.

Thủ tục xác nhận hộ khẩu thường trú

Đơn xin xác nhận thường trú

Những quy định về hộ khẩu tập thể dành cho bộ đội, công an khi vay tín chấp  ngân hàng | Tiền Của Tôi - Blog tài chính cá nhân và đầu

Hướng dẫn xác nhận thường trú

Mục Kính gửi: ghi rõ ràng và chi tiết tên công an phường (xã), quận (huyện), thành phố (tỉnh) nơi người làm đơn đang cư trú.

Mục họ tên: ghi đầy đủ họ tên và giới tính của người làm đơn.

Mục ngày sinh: ghi ngày tháng năm sinh và nơi sinh theo giấy khai sinh. Xác định theo ngày, tháng, năm dương lịch và được ghi đầy đủ 02 chữ số cho ngày sinh, 02 chữ số cho các tháng sinh là tháng 01 và tháng 02, 04 chữ số cho năm sinh.

Mục thông tin giấy tờ nhân thân: ghi rõ số chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc số hộ chiếu của người làm đơn, ngày cấp và nơi cấp giấy tờ nhân thân đó.

Mục Có hộ khẩu thường trú tại: ghi rõ địa chỉ nơi đăng ký thường trú của cá nhân có yêu cầu xác nhận hộ khẩu.

Mục thể hiện mục đích: Có thể ghi “Tôi làm đơn này xin đề nghị Cơ quan Công an xác nhận cho tôi có đăng ký hộ khẩu thường trú tại địa chỉ trên từ ngày …tháng …năm …đến ngày …tháng…năm…để …….“. Lưu ý, ghi đầy đủ địa chỉ nơi người làm đơn muốn xin xác nhận và ngày tháng năm thường trú đến ngày tháng năm rời đi.

Mục Người làm đơn: ghi ngày tháng năm, dán ảnh, ký và ghi rõ họ tên. Sau đó nộp lên Công an phường (xã) để xác nhận

Xem thêm: Thủ tục xác nhận hộ khẩu thường trú

Tại sao nên lựa chọn dịch vụ của Luật Sư X.

Dịch vụ xác nhận hộ khẩu thường trú chuyên nghiệp uy tín:

Đội ngũ tư vấn và các chuyên viên tư vấn nhiều năm trong lĩnh vực doanh nghiệp, hỗ trợ khách hàng. Khi sử dụng dịch vụ chuyển đổi từ doanh nghiệp tư nhân sang công ty hợp danh, khách hàng có thể yên tâm hoàn toàn về thủ tục pháp lý sau khi được thực hiện.

Thời gian xác nhận hộ khẩu thường trú:

Với phương châm “Đưa Luật sư đến ngay tầm tay bạn“, chúng tôi đảm bảo dịch vụ luôn được thực hiện đúng thời hạn. Quyền và lợi ích của khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu.

Chi phí:

Chi phí dịch vụ của Luật sư X có tính cạnh tranh cao; tùy vào tính chất vụ việc cụ thể. Mong muốn khách có thể trải nghiệm dịch vụ một cách tốt nhất. Chi phí đảm bảo phù hợp, tiết kiệm nhất đối với khách hàng.

Bảo mật thông tin khách hàng:

Mọi thông tin cá nhân của khách hàng Luật Sư X sẽ bảo mật 100%.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ thay đổi vốn điều lệ của công ty.

Trên đây là tư vấn của Luật sư X về Dịch vụ xác nhận hộ khẩu thường trú. Chúng tôi hi vọng rằng bạn có thể vận dụng các kiến thức trên để sử dụng trong công việc và cuộc sống.

Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận thêm sự tư vấn, giúp đỡ của luật sư X hãy liên hệ 0833102102.

Câu hỏi thường gặp:

Những lưu ý khi xác nhận thường trú là gì?

Ghi chính xác, thống nhất những nội dung trong biểu mẫu đơn xác nhận nơi cư trú; chữ viết phải rõ ràng, viết cùng một loại mực, không viết tắt.
Trong trường hợp người đến làm thủ tục đăng ký cư trú không biết chữ; hoặc không thể tự kê khai được thì nhờ người khác kê khai hộ theo lời khai của mình. Người kê khai hộ phải kê khai trung thực, ký, ghi rõ họ tên; và chịu trách nhiệm về việc kê khai hộ.
Các cột, mục trong biểu mẫu phải được ghi theo đúng chú thích hướng dẫn trong các biểu mẫu (nếu có) và quy định pháp luật;
Nghiêm cấm việc tự ý tẩy xóa, sửa chữa, bổ sung làm sai lệch nội dung đã ghi trong biểu mẫu xác nhận hộ khẩu.

Đơn xin hộ khẩu thường trú được sử dụng trong thủ tục nào?

Được sử dụng trong thủ tục xin tạm trú tạm vắng; thay đổi nhân khẩu đến địa chỉ mới theo quy định; của Công an phường xã, quận huyện tiếp nhận hồ sơ của bạn; xác nhận chính xác là bạn đã đăng ký thường trú tại địa điểm cụ thể; hoàn thành giấy tờ thủ tục cần thiết khi sang nước ngoài sống và làm việc.

Cơ quan nào quản lý đăng ký thường trú?

Để quản lý về nơi cư trú thường xuyên ổn định của cá nhân đó; thì Cơ quan Công an quản lý về nhân khẩu cấp Sổ hộ khẩu cho hộ gia đình; trong đó xác nhận cá nhân đó là nhân khẩu của hộ gia đình đó.

5/5 - (1 bình chọn)

Liên hệ để được hỗ trợ tốt nhất

Có thể bạn quan tâm