Xin chào luật sư. Hiện tại tôi cảm thấy vị trí công việc không phù hợp với chuyên môn, năng lực, không phù hợp của mình thì tôi có thể làm đơn xin chuyển vị trí công việc hay không? Mẫu đơn xin chuyển đổi phòng ban được quy định như thế nào? Rất mong được luật sư giải đáp thắc mắc. Tôi xin chân thành cảm ơn!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho Luật Sư X. Với thắc mắc của bạn chúng tôi xin được đưa ra quan điểm tư vấn như sau:
Phòng ban trong công ty là gì?
Mỗi công ty sẽ có cách sắp xếp các phòng ban khác nhau bởi mô hình kinh doanh khác nhau. Tuy nhiên sẽ có những phòng ban cơ bản mà gần như công ty nào cũng nên có để quản trị doanh nghiệp được thông suốt và hoạt động có hiệu quả. Phòng ban được hiểu là bao gồm nhiều cán bộ và nhân viên cùng làm việc với nhau trong một tổ chức; hoặc nhóm người. Họ được phân công theo chuyên môn; hoặc theo chức năng quản trị để cùng vào một tổ chức có tên gọi chung. Ví dụ như: phòng kế toán, phòng nhân sự, phòng Marketing, phòng hành chính…
Có nên viết đơn xin chuyển phòng ban không?
Nếu bạn có nhu cầu muốn xin chuyển phòng ban thì đây sẽ là một vài lý do để bạn cân nhắc về quyết định của mình:
Thứ nhất, chuyển phòng ban sẽ giúp bạn có cơ hội tiếp xúc với môi trường làm việc mới. Thay đổi phòng ban làm việc sẽ là cơ hội để bạn làm quen với những môi trường và phong cách làm việc mới.
Thứ hai, chuyển phòng ban làm việc sẽ giúp bạn phát huy những năng lực tiềm ẩn của bản thân. Khi làm việc ở vị trí mới, bạn sẽ học được nhiều kỹ năng mới để hoàn thành tốt công việc của mình. Một khi bạn tích lũy được đủ kỹ năng cần thiết, bạn sẽ có cơ hội tìm kiếm một cấp bậc công việc cao hơn.
Thứ ba, chuyển phòng ban làm việc sẽ giúp bạn cải thiện khả năng làm việc đội nhóm và mở rộng mối quan hệ. Thay đổi phòng ban làm việc chính là cơ hội để bạn giao lưu với nhiều người mới hơn.
Thứ tư, chuyển phòng ban làm việc sẽ giúp bạn có một khởi đầu mới tuyệt vời. Ở môi trường mới, bạn sẽ có động lực làm việc với đội ngũ nhân viên và lãnh đạo luôn hỗ trợ, đưa ra định hướng phát triển để bạn tốt hơn mỗi ngày.
Thứ năm, chuyển phòng ban làm việc giúp bạn phát huy năng lực sáng tạo của mình. Công việc mới tuy là thử thách nhưng cũng vừa là “sân chơi” để bạn có thể tìm ra điểm mạnh tiềm ẩn của mình và phát huy chúng.
Cần lưu ý gì để xin chuyển phòng ban thành công?
Một vài tips để bạn lưu ý khi làm đơn xin chuyển phòng ban và được ban lãnh đạo chấp nhận phải kể đến như:
- Vị trí xin chuyển phòng ban phải phù hợp với năng lực bạn hiện có tránh tạo áp lực khiến bản thân bị trì trệ cũng như khiến phòng ban mới chuyển đến trở nên lộn xộn, khó vận hành. Quản lý công ty cũng sẽ khó có thể chấp nhận việc nhân viên của mình chuyển đến một vị trí phải đào tạo hoàn toàn lại từ đầu, điều này ảnh hưởng đến hiệu suất công việc của công ty.
- Thời điểm xin chuyển phòng ban cũng là một yếu tố quan trọng cần phải cân nhắc trước khi làm đơn đề nghị lên ban lãnh đạo. Trong thời điểm công ty đang hoạt động khó khăn, phòng ban bạn đang làm việc đang thiếu nhân lực; hoặc trong doanh nghiệp đang có một hoạt động quan trọng nào đó còn dang dở thì nên tránh đưa ra quyết định chuyển phòng ban vào thời điểm này để tránh ảnh hưởng đến sự hoạt động của cả tổ chức.
- Bạn phải bảo đảm hiệu suất làm việc của mình luôn ổn định để đảm bảo được chuyển phòng ban làm việc. Bạn cũng cần thể hiện được những thành tựu xuất sắc mà mình đạt được, những đóng góp to lớn và có giá trị cho công ty hay hiệu suất làm việc ổn định của mình, hoàn thành KPI đặt ra trong đơn đề gửi ban lãnh đạo.
Mẫu đơn xin chuyển phòng ban
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
ĐƠN XIN CHUYỂN VỊ TRÍ LÀM VIỆC
Kính gửi: Ban giám đốc công ty …………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Tôi tên là:………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
Hiện đang giữ chức vụ:…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
Tại bộ phận:……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Tôi đã làm việc từ năm ……… và hiện tại đang có mong muốn được thuyên chuyển vị trí công tác sang bộ phận …………………….. với lý do ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Tôi cam kết rằng trước khi được chấp thuận, tôi sẽ nghiêm túc thực hiện các công việc và bàn giao đầy đủ cho phòng ban đang công tác.
Tôi mong được Ban giám đốc chấp thuận đề nghị này.
Tôi xin chân thành cảm ơn!
…, ngày … tháng … năm …
Người làm đơn
(Ký tên)
Tải xuống mẫu đơn xin chuyển phòng ban
Hướng dẫn cách viết đơn xin chuyển phòng ban
– Phần đề gửi ghi phòng nhân sự; ban giám đốc của công ty
– Người làm đơn điền đầy đủ các thông tin liên quan đến bản thân và vị trí công việc hiện tại: họ và tên, chức vụ, bộ phận, vị trí đang công tác tại công ty.
– Trình bày về thực trạng công việc, những thành tựu đạt được trong quá trình làm việc lý do nhằm thuyết phục người sử dụng lao động rằng việc thuyên chuyển vị trí, bộ phận cho người lao động là hợp lý.
+ Những thành tựu đạt được
+ Những lý do thuyên chuyển công tác của người lao động được đề cập sau đây:
- Một số vị trí đòi hỏi kỹ năng đặc biệt, năng lực và chuyên môn của các nhân viên được thuyên chuyển.
- Một bộ phận thiếu nhân viên trong khi bộ phận khác lại thừa nhân viên. Vì vậy, nhân viên được chuyển công tác từ bộ phận này sang bộ phận khác.
- Có sự xung đột giữa cấp trên và cấp dưới hoặc giữa hai nhân viên với nhau.
Có thể bạn quan tâm
- Mẫu đơn xin đề nghị chuyển công tác mới nhất
- Đơn đề nghị hưởng bảo hiểm xã hội một lần năm 2022
- Mẫu đơn xin trợ cấp người tàn tật mới 2022
Thông tin liên hệ Luật Sư X
Trên đây là tư vấn của Luật Sư X về vấn đề “Mẫu đơn xin chuyển phòng ban năm 2022“. Chúng tôi hy vọng rằng bạn có thể vận dụng các kiến thức trên để sử dụng trong công việc và cuộc sống. Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận thêm sự tư vấn, giúp đỡ khi có nhu cầu về các vấn đề liên quan đến xin phép bay flycam; hợp thức hóa lãnh sự; giấy phép bay Flycam…. của Luật Sư X, hãy liên hệ: 0833.102.102.
Câu hỏi thường gặp
Người có nhu cầu xin chuyển phòng ban nộp đơn tới Giám đốc, người đại diện theo pháp luật hay ủy quyền của công ty; Trưởng Phòng Nhân sự; Trưởng phòng Kế Toán; Trưởng phòng chuyên môn đang làm việc và Trưởng phòng chuyên môn dự kiến chuyển tới.
Hoàn toàn có thể được. Điều này phụ thuộc vào trình độ khả năng của cá nhân và sự đánh giá của Ban giám đốc, phòng nhân sự, phòng chuyên môn quản lý. Nếu lãnh đạo cân nhắc và thấy đề xuất của bạn là hoàn toàn phù hợp thì bạn có thể chuyển phòng ban làm việc đến một vị trí cao hơn.
Các cá nhận có quyền làm đơn xin chuyển phòng ban do yêu cầu cá nhân. Song, việc quyết định sau cùng lại thuộc về lãnh đạo của công ty. Để đảm bảo duy trì trật tự bộ máy hoạt động tại đơn vị, lãnh đạo công ty có thể từ chối chấp nhận yêu cầy xin chuyển phòng ban. Song, trong trường hợp việc không cho thuyên chuyển công tác là nhằm các mục đích khác, người bị ảnh hưởng có thể khiếu nại hoặc khởi kiện để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho mình.