Mẫu giấy xác nhận công tác hay còn gọi là Giấy xác nhận nhân viên đang làm việc của cơ quan đơn vị doanh nghiệp được sử dụng khá phổ biến và rộng rãi ở các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp nhằm xác nhận nhân viên đang làm việc và công tác ở cơ quan mình và sử dụng trong các trường hợp làm visa, vay vốn ngân hàng, chứng minh tài chính, du học…. Bài viết dưới đây của Luật sư X sẽ gửi đến bạn mẫu giấy xác nhận nhân viên công ty mới nhất năm 2022. Hi vọng bài viết mang lại nhiều điều bổ ích đến bạn
Giấy xác nhận nhân viên công ty
Mẫu giấy xác nhận công tác là mẫu giấy được lập ra để xác nhận về việc đang công tác tại công ty, đơn vị doanh nghiệp. Mẫu giấy xác nhận nêu rõ thông tin của người xin xác nhận, lý do xin xác nhận…
Mẫu giấy này được dùng với nhiều mục đích khác nhau như làm visa, vay vốn ngân hàng, chứng minh tài chính, du học,… giúp cho người lao động được hưởng các quyền lợi tương xứng với thời gian đã cống hiến cho cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp.
Đặc biệt, không ít lao động khi tìm kiếm công việc mới, nhà tuyển dụng yêu cầu phải có giấy xác nhận công tác để làm bằng chứng chứng minh cho kinh nghiệm của ứng viên. Lúc này, giấy xác nhận công tác là một phần không thể thiếu trong hồ sơ xin việc.
Nội dung tiếp theo của bài viết sẽ gửi đến bạn mẫu giấy xác nhận nhân viên công ty. Mời bạn đọc theo dõi
Mẫu giấy xác nhận nhân viên công ty
Mời bạn theo dõi mẫu dưới đây
N DOANH NGHIỆP | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMĐộc lập – Tự do – Hạnh phúc………, ngày…tháng…năm |
GIẤY XÁC NHẬN NHÂN VIÊN
CÔNG TY……..
Địa chỉ:……………………………………………………………………………….
Số điện thoại:………………………………………………………………………
Xác nhận:
Anh/chị:………………………………………………………………………………..
Ngày sinh:……………………………………………………………………………
Số CMND/CCCD:……………Ngày cấp:…………..Nơi cấp:………..
Số điện thoại:……………………………………………………………………..
Địa chỉ:……………………………………………………………………………..
Là cán bộ/nhân viên đang làm việc tại Công ty…………………………
Vị trí công tác:………………………………………………………………………
Chức danh:…………………………………………………………………………
Ngày vào làm việc:……………………………………………………………….
Ngày kết thúc làm việc (nếu có):…………………………………………….
ĐẠI DIỆN CÔNG TY(Ký, ghi rõ họ tên, chức vụ và đóng dấu) |
Giấy xác nhận nhân viên công ty để làm gì?
Mẫu giấy xác nhận quá trình, thời gian công tác được sử dụng khá phổ biến tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp mới nhằm đánh giá năng lực hoạt động, kết quả của người lao động trong thời gian công tác tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cũ, cũng như là căn cứ để chứng minh tình hình lao động ổn định khi thực hiện một số giao dịch liên quan, cụ thể:
– Chứng minh thu nhập khi cần làm thẻ visa, thẻ master card, mua trả góp sản phẩm, vay vốn ngân hàng;
– Chứng minh kinh nghiệm làm việc khi cần ứng tuyển, nộp hồ sơ xin việc vào cơ quan, doanh nghiệp mới chưa rõ về hoạt động của ứng viên trước đây.
– Chứng minh công việc để làm rõ nhân thân khi làm visa đi du lịch, du học sang các quốc gia khác như Mỹ, Úc, Canada…;
Từ việc hiểu khái niệm, đến mục đích sử dụng của loại biểu mẫu này, chúng ta có thể thấy rõ 02 đặc điểm của Giấy xác nhận công tác đó là:
– Về nội dung: Chỉ xác nhận thông tin cá nhân, đơn vị công tác, công việc hiện tại mà không xác nhận về lý lịch, nơi cư trú hay tiền lương, thu nhập.
– Về tính bảo mật: Xác nhận công việc là quyền lợi chính đáng của người lao động, chính vì vậy, đại diện cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có thể dễ dàng ký xác nhận cho người lao động. Không giống như việc xác nhận thu nhập bởi nó còn liên quan đến việc bảo mật thông tin, sự cạnh tranh trong thị trường lao động.
Mời bạn xem thêm bài viết
- Nghỉ 2 năm có lấy được sổ bảo hiểm không
- Trường hợp nào người lao động không được hưởng trợ cấp thôi việc
- Nơi cấp căn cước công dân tại hà nội
- Hướng dẫn xin cấp lại bằng lái xe máy online
- Hướng dẫn ghi phiếu bổ sung hồ sơ đảng viên
Thông tin liên hệ
Trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề “Mẫu giấy xác nhận nhân viên công ty mới nhất năm 2022”. Mọi thắc mắc về thủ tục pháp lý có liên quan như đăng ký xác nhận tình trạng hôn nhân, đăng ký tạm ngừng kinh doanh qua mạng, thủ tục giải thể công ty mới thành lập, hợp pháp hóa lãnh sự bộ ngoại giao, giấy phép flycam, cách tra cứu thông tin quy hoạch đất nhanh chóng, dịch vụ luật sư tư vấn ly hôn, dịch vụ tạm ngừng kinh doanh, dịch vụ luật sư thành lập công ty giá rẻ… Quý khách vui lòng liên hệ Luật Sư X để được hỗ trợ, giải đáp. Gọi ngay cho chúng tôi qua hotline: 0833.102.102
- Facebook: www.facebook.com/luatsux
- Tiktok: https://www.tiktok.com/@luatsux
- Youtube: https://www.youtube.com/Luatsux
Câu hỏi thường gặp
Giấy xác nhận nhân viên công ty có 2 đặc điểm cơ bản sau đây:
+ Về nội dung: Chỉ xác nhận thông tin cá nhân, đơn vị công tác, công việc hiện tại mà không xác nhận về lý lịch, nơi cư trú hay tiền lương, thu nhập.
+ Về tính bảo mật: Xác nhận công việc là quyền lợi chính đáng của người lao động, chính vì vậy, đại diện cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có thể dễ dàng ký xác nhận cho người lao động. Không giống như việc xác nhận thu nhập bởi nó còn liên quan đến việc bảo mật thông tin, sự cạnh tranh trong thị trường lao động.
Mẫu giấy này được dùng với nhiều mục đích khác nhau như làm visa, vay vốn ngân hàng, chứng minh tài chính, du học,… giúp cho người lao động được hưởng các quyền lợi tương xứng với thời gian đã cống hiến cho cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp.