Mẫu thông báo liên hoan tất niên là mẫu bản thông báo được công ty doanh nghiệp lập ra để thông báo về việc liên hoan cho tất cả các nhân viên trong công ty. Mẫu thông báo có nội dung nhằm thông báo, chương trình liên hoan. Mẫu thông báo liên hoan công ty thường được thiết lập khoảng vài lần trong vòng 1 năm, chỉ cần khi nào doanh nghiệp tổ chức tiệc liên hoan thì nhân viên đều sẽ nhân được mẫu văn bản này. Xin mời các bạn độc giả cùng tìm hiểu qua bài viết của Luật sư X để hiểu và nắm rõ được những quy định về “Mẫu thông báo liên hoan công ty” có thể giúp các bạn độc giả hiểu sâu hơn về pháp luật.
Quy định của pháp luật về mẫu thông báo liên hoan công ty
Mặc dù không có bất kỳ một văn bản nào quy định rõ mẫu thông báo liên hoan công ty, tất niên công ty là gì . Tuy nhiên, ta có thể hiểu một cách đơn giản rằng, mẫu thông báo liên hoan công ty, tất niên công ty là mẫu văn bản thông báo, được lập ra với mục đích thông báo việc liên hoan đến toàn thể Ban lãnh đạo cùng các cán bộ công nhân viên.
Tương tự như những mẫu văn bản thông báo khác, mẫu thông báo liên hoan công ty cần phải nêu rõ: mục đích liên hoan, nội dung, chương trình liên hoan, địa điểm và thời gian diễn ra buổi liên hoan,… Liên hoan ở công ty có thể diễn ra bất cứ lúc nào, bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, thông thường doanh nghiệp sẽ dựa vào tình hình thực tế để xem xét kế hoạch tổ chức liên hoan sẽ diễn trong năm sao cho hợp lý.
Thông báo liên hoan công ty sẽ được thiết lập khoảng vài lần trong 1 năm – phụ thuộc vào văn hóa của từng doanh nghiệp. Vì vậy, khi nào doanh nghiệp tổ chức liên hoan thì văn bản thông báo sẽ xuất hiện.
Trên thực tế, có thể thấy thời điểm doanh nghiệp tổ chức liên hoan có thể là:
Thời điểm khởi đầu một năm mới.
Thời điểm cuối năm (tiệc tất niên). Đa số các doanh nghiệp sẽ tổ chức tiệc tất niên với mục đích tổng kết quá trình làm việc của nhân viên, là dịp trao thưởng, vinh danh những cá nhân hoặc tập thể có những đóng góp, cống hiến to lớn cho công ty.
Các dịp lễ như 8/3, 20/10 hằng năm. Các buổi liên hoan được tổ chức trong thời điểm này sẽ nhằm mục đích gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể cán bộ công nhân viên nữ làm việc tại doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp cũng có thể tổ chức doanh nghiệp cũng có thể tổ chức tiệc, liên hoan nhân dịp khánh thành nhà máy, khai trương thêm cơ sở, hoặc ngày truyền thống công ty,…
Như vậy, khi cần thông báo liên hoan công ty, tất niên công ty các doanh nghiệp nên lựa chọn mẫu thông báo liên hoan công ty, tất niên công ty cho phù hợp với chương trình tổ chức của công ty mình.
Mẫu thông báo liên hoan công ty
Hướng dẫn cách viết mẫu thông báo liên hoan công ty, tất niên công ty
Khi trình bày mẫu thông báo liên hoan công ty bạn cần lưu ý trình bày theo hướng như sau:
– Một thông báo liên hoan công ty, tất niên công ty phải có những thông tin rõ ràng đồng thời cần được trình bày một cách khoa học và hợp lý, vì thế thông báo liên hoan thường được chia thành 3 phần: Phần đầu, nội dung thông báo và phần kết.
– Cách ghi nội dung phần đầu như sau:
+ Phần đầu của thông báo sẽ gồm có: Quốc hiệu – tiêu ngữ, tên doanh nghiệp/ đơn vị tổ chức, tiêu đề thông báo.
+ Đối với phần quốc hiệu – tiêu ngữ: được viết bạn phải viết bằng chữ in hoa đậm ở phía trên bên phải của thông báo.
+ Đối với phần tên của doanh nghiệp, công ty: Bạn lưu ý điền phần mục này trùng khớp với tên được ghi trong giấy phép đăng ký kinh doanh và được viết bằng chữ in hoa đậm ở phía trên bên trái của thông báo.
+ Cần đảm bảo tên doanh nghiệp, đơn vị tổ chức và Quốc hiệu – tiêu ngữ được viết cân đối và nằm thẳng hàng với nhau.
+ Còn đối với phần tiêu đề của thông báo liên hoan công ty, tất niên công ty: Bạn sẽ viết bằng chữ in hoa đậm căn giữa, phần tiêu đề này được xác định phụ thuộc vào mục đích của liên hoan.
– Cách ghi phần nội dung của thông báo liên hoan công ty, tất niên công ty như sau:
Về phần lý do tổ chức: Bạn cần ghi rõ và cần nêu rõ lý do tổ chức liên hoan là gì? để từ đó làm cơ sở để trình bày những nội dung tiếp theo. Phần mục này bạn nêu trao đổi cụ thể và chi tiết với ban giám đốc công ty để ghi cho chính xác theo ý của người tổ chức buổi liên hoan công ty, tất niên công ty.
Phần mục về thời gian và địa điểm tổ chức: Đây chính là thông tin quan trọng để các nhân viên trong công ty làm căn cứ để tham gia buổi liên hoan mặc dù đã được xuất hiện trong bản kế hoạch,. Vì vậy, khi soạn thảo phần này bạn cần đảm bảo tính xác thực của thời gian và địa điểm, ghi rõ ràng cụ thể về thời gian của buổi tiệc cũng như địa điểm đã được xác định từ trước.
Phần mục về nội dung diễn ra buổi liên hoan: Bạn cần ghi tóm tắt những mục sự kiện mà ban giám đốc hoặc người lên ý tưởng cho buổi tiệc đã vạch ra, việc tóm tắt những sự kiện sẽ diễn ra trong buổi liên hoan là vô cùng cần thiết. Việc trình bày phần mục này rành mạch, cụ thể và rõ ràng sẽ giúp người nhận thông báo dễ dàng theo dõi cũng như có thêm thời gian suy xét sắp xếp thời gian tham dự.
Việc soạn thảo, trình bày ở phần mục này hết sức quan trọng, vì vậy để đảm bảo tính rõ ràng của văn bản, nội dung thông báo cần chọn lọc từ ngữ để diễn đạt đồng thời sử dụng các câu đơn nghĩa, nhằm cung cấp đầy đủ và thông tin chuẩn xác đến với người nhận thông báo.
Cách ghi phần kết của thông báo liên hoan công ty, tất niên công ty như sau:
Ở phần kết của thông báo liên hoan công ty, tất niên công ty thường sẽ là 2 mục là nơi nhận và chữ ký người có thẩm quyền.
Đối với mục nơi nhận: thông thường bạn sẽ ghi là các phòng ban trong công ty.
Đối với mục chữ ký của người có thẩm quyền: sẽ là giám đốc và phó giám đốc của công ty.
Ngoài ra, kết cấu của thông báo liên hoan công ty sẽ được thiết lập dựa theo từng cá nhân và từng doanh nghiệp khác nhau vì vậy bạn cần linh hoạt trong cách trình bày các thông tin trên để phù hợp hơn với công ty của mình.
Một số lưu ý nhỏ khi trình bày mẫu thông báo liên hoan công ty, tất niên công ty mà bạn cần chú ý là : Bạn cần lập thông báo liên hoan sau hoặc trước khi có kế hoạch chi tiết về hoạt động này. Bên cạnh đó, bạn phải đảm bảo thông tin trong thông báo là chính xác, đặc biệt là thời gian và địa điểm. Thông báo liên hoan không quá dài và cần đảm bảo đầy đủ những yêu cầu của một văn bản hành chính nói chung. Nội dung thông báo cần đảm bảo không mắc lỗi chính tả, không sử dụng từ ngữ địa phương hay tiếng lóng và tính xác thực của thông tin,…
Lưu ý khi soạn mẫu thông báo liên hoan công ty
Mẫu thông báo liên hoan công ty có thể thiết lập trước và sau khi có kế hoạch chi tiết về hoạt động này.
Những thông tin xuất hiện trong thông báo cần phải chính xác, đặc biệt là nội dung về Địa điểm và Thời gian tổ chức. Đây là căn cứ quan trọng để nhân viên và những người tham gia có kế hoạch chuẩn bị.
Mẫu thông báo liên hoan mặc dù nội dung không dài, thế nhưng vẫn phải đảm bảo toàn bộ những yêu cầu của một văn bản hành chính nói chung. Cụ thể, nội dung thông báo không mắc lỗi chính tả, tuyệt đối không sử dụng từ ngữ địa phương để phát hành nội dung thông báo, không đưa thông tin thiếu chính xác vào thông báo,…
Khuyến nghị
Luật sư X tự hào là hệ thống công ty Luật cung cấp các dịch vụ pháp lý trên toàn quốc. Với vấn đề trên, công ty chúng tôi cung cấp dịch vụ pháp lý đảm bảo hiệu quả với chi phí hợp lý nhằm hỗ trợ tối đa mọi nhu cầu pháp lý của quý khách hàng, tránh các rủi ro phát sinh trong quá trình thực hiện.
Mời các bạn xem thêm bài viết
- MẪU THÔNG BÁO THAY ĐỔI NGƯỜI ĐẠI DIỆN THEO PHÁP LUẬT NĂM 2023
- MẪU THÔNG BÁO THAY ĐỔI NỘI DUNG ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP NĂM 2023
- MẪU THÔNG BÁO CHO THUÊ DOANH NGHIỆP TƯ NHÂN MỚI NHẤT NĂM 2023
Thông tin liên hệ
Trên đây là nội dung bài viết liên quan đến vấn đề “Mẫu thông báo liên hoan công ty”. Hy vọng bài viết có ích cho độc giả, Luật sư X với đội ngũ luật sư, luật gia và chuyên viên pháp lý dày dặn kinh nghiệm, chúng tôi sẽ cung cấp dịch vụ, thông tin pháp lý như mẫu sơ yếu lý lịch 2023 …. Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe mọi thắc mắc của quý khách hàng. Thông tin chi tiết quý khách hàng vui lòng liên hệ qua số hotline: 0833.102.102
- FB: www.facebook.com/luatsux
- Tiktok: https://www.tiktok.com/@luatsux
- Youtube: https://www.youtube.com/Luatsux
Câu hỏi thường gặp
Giấy mời liên hoan cuối năm của công ty thường được sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau, đó là;
Tổng kết những thành tựu đã đạt được của công ty, gắn kết các thành viên trong công ty, nhìn lại một năm đã qua và chờ đón những dự định mới trong năm tiếp theo;
Mời các đối tác, khách hàng thân thiết tham gia vào buổi liên hoan cuối năm thể hiện sự trân trọng với họ, đồng thời để cảm ơn vì đã cùng nhau đồng hành trong thời gian qua, tăng cường sự gắn kết, tiếp tục cùng nhau đồng hành và dễ dàng thỏa thuận, ký kết thêm những dự án mới;
Mời toàn thể nhân viên trong công ty tham gia vào bữa tiệc liên hoan đả cảm nhận sự cố gắng làm việc và đóng góp của họ trong thời gian qua, tận hưởng những thành tựu mà họ và công ty đã cùng nhau cố gắng hoàn thành một cách tự hào;
Tuyên dương, vinh danh những nhân viên xuất sắc của năm, tuyên dương những tập thể đạt thành tích tốt, để kích thích và động viên các nhân viên tích cực, hăng hái làm việc và phát triển bản thân;
Tặng quà cho các cá nhân và đoàn thể, tổ chức các chương trình vui chơi – tương tác, bốc thăm trúng thưởng, nhằm mục đích gia tăng tình cảm giữa người lao động và công ty, giữa những nhân viên với nhau.
Liên hoan ở công ty có thể diễn ra bất cứ lúc nào, bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, thông thường doanh nghiệp sẽ dựa vào tình hình thực tế để xem xét kế hoạch tổ chức liên hoan sẽ diễn trong năm sao cho hợp lý.
Những thời điểm doanh nghiệp tổ chức liên hoan bao gồm:
– Thứ nhất, thời điểm cuối năm (tiệc tất niên). Đa số các doanh nghiệp sẽ tổ chức tiệc tất niên với mục đích tổng kết quá trình làm việc của nhân viên, là dịp trao thưởng, vinh danh những cá nhân hoặc tập thể có những đóng góp, cống hiến to lớn cho công ty.
– Thứ hai, thời điểm khởi đầu một năm mới.
– Thứ ba, vào các dịp lễ như 8/3, 20/10 hằng năm. Các buổi liên hoan được tổ chức trong thời điểm này sẽ nhằm mục đích gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể cán bộ công nhân viên nữ làm việc tại doanh nghiệp.
– Ngoài ra, một số doanh nghiệp cũng có thể tổ chức doanh nghiệp cũng có thể tổ chức tiệc, liên hoan nhân dịp khánh thành nhà máy, khai trương thêm cơ sở, hoặc ngày truyền thống công ty,…