Phiếu tự đánh giá của giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông mới nhất

bởi Nguyễn Trang

Trong quá trình dạy học và làm việc, giáo viên luôn phải duy trì tiến độ công việc. Đồng thời phát triển bản thân từng ngày để phù hợp với yêu cầu ngày một cao của xã hội. Và nỗ lực để làm trọn chức trách của một nhà giáo. Để đánh giá mức độ hoàn thành của giáo viên, phiếu tự đánh giá là một trong những bằng chứng xác thực nhất. Năm 2022, phiếu tự đánh giá của giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông có gì mới. Bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết.

Căn cứ pháp lý

Thông tư 20/2018/TT-BGDĐT

Phiếu tự đánh giá của giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông

Phiếu tự đánh giá của giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông

Vào cuối mỗi năm học, có một điều bắt buộc mỗi cán bộ, giáo viên phải làm. Đó là thực hiện phiếu tự đánh giá của giáo viên cơ sở giáo dục. Thông qua đó, lãnh đạo nhà trường có thể biết được tình hình thực hiện chức năng của từng giáo viên. Những giáo việ nào đã hoặc chưa đáp ứng được tiêu chuẩn nghề nghiệp. Từ đó làm căn cứ để đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, giáo viên nhà trường.

Tóm lại, thông qua phiếu tự đánh giá của giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông có thể xác định một cách khách quan về tư tưởng, đạo đức, lối sống của giáo viên. Đánh giá khả năng thực hiện công việc, nhiệm vụ của giáo viên.

Hay nói cách khác, đây là một tờ phiếu được lập thường niên bởi giáo viên. Phiếu đánh giá này để tự đánh giá về mức độ đạt được về phẩm chất cũng như năng lực của bản thân giáo viên. Mà thông qua đó, lãnh đạo nhà trường sẽ xác định được giáo viên đó đã đạt chuẩn nghề nghiệp hay chưa.

Từ kết quả thu được, ban giám hiệu sẽ có quyết định để đưa ra những phương án phê bình, khen thưởng. Hoặc làm căn cứ để bồi dưỡng, đào tạo cán bộ cốt cán.

Phiếu tự đánh giá của giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông có minh chứng

Mọi đánh giá đều dựa trên tình hình và năng lực thực tế. Do đó, thông thường sẽ có minh chứng cho từng đánh giá. Thông qua mỗi tiêu chí, giáo viên có thể tự nhận xét đánh giá, và chứng mình những nhận xét này bằng minh chứng. Tất cả được thể hiện trong bảng sau:

Biểu mẫu 1 phiếu tự đánh giá của giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông

Như vậy, chúng chúng tôi xin giới thiệu mẫu phiếu đánh giá như sau:

PHIẾU TỰ ĐÁNH GIÁ CỦA GIÁO VIÊN CƠ SỞ GIÁO DỤC PHỔ THÔNG

Họ và tên giáo viên …………………………………………………………………………………………….

Trường: ……………………………………………….…………………………………………………………..

Môn dạy ………………………….. Chủ nhiệm lớp: ……………………………………………………….

Quận/Huyện/Tp,Tx………………. Tỉnh/Thành phố ……………………………………………………

Hướng dẫn:

Giáo viên nghiên cứu Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT, đọc kỹ nội dung yêu cầu các mức của từng tiêu chí, đối chiếu cẩn thận với các minh chứng và kết quả trong thực hiện nhiệm vụ của giáo viên trong năm học, tự đánh giá (đánh dấu x) các mức chưa đạt (CĐ); Đạt (Đ); Khá (K); Tốt (T).

Biểu mẫu 1 phiếu tự đánh giá của giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông

1. Nhận xét (ghi rõ):

– Điểm mạnh: …………………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….

– Những vấn đề cần cải thiện:……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..

2. Kế hoạch học tập, bồi dưỡng phát triển năng lực nghề nghiệp trong năm học tiếp theo

– Mục tiêu: ……………………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

– Nội dung đăng ký học tập, bồi dưỡng (các năng lực cần ưu tiên cải thiện):…………………………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..

– Thời gian: ……………………………………………………………………………………………………….…………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..

– Điều kiện thực hiện:………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..

Xếp loại kết quả đánh giá1:………………………                                                  

 ……….., ngày … tháng… năm …. 
Người tự đánh giá
(Ký và ghi rõ họ tên)

______________________

1 – Đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên ở mức tốt: Có tất cả các tiêu chí đạt từ mức khá trở lên, tối thiểu 2/3 tiêu chí đạt mức tốt, trong có các tiêu chí tại Điều 5 Quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên đạt mức tốt;

– Đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên ở mức khá: Có tất cả các tiêu chí đạt từ mức đạt trở lên, tối thiểu 2/3 tiêu chí đạt từ mức khá trở lên, trong đó các tiêu chí tại Điều 5 Quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên đạt mức khá trở lên;

– Đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên ở mức đạt: Có tất cả các tiêu chí đạt từ mức đạt trở lên;

– Chưa đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Có tiêu chí được đánh giá chưa đạt (tiêu chí được đánh giá chưa đạt khi không đáp ứng yêu cầu mức đạt của tiêu chí đó).

Mời bạn đọc tham khảo

Trên đây là bài viết tư vấn của chúng tôi về vấn đề: “Phiếu tự đánh giá của giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông mới nhất 2022”. Hy vọng bài viết có ích cho độc giả. Để sử dụng dịch vụ của chúng tôi hoặc các dịch vụ khác như ly hôn; giải thể doanh nghiệp; xin giấy phép bay flycam… mời quý khách hàng liên hệ đến hotline để được tiếp nhận: 0833102102

Câu hỏi thường gặp

Tiêu chuẩn Xây dựng môi trường giáo dục cụ thể được đánh giá như thế nào?

Theo Thông tư 20/2018/TT-BGDĐT thì tiêu chuẩn Xây dựng môi trường giáo dục dựa trên việc thực hiện nghiêm chỉnh xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, dân chủ, tích cự trong phòng, chống bạo lực của từng giao viên. Tiêu chuẩn này gồm 3 tiêu chí đánh giá là:
– Xây dựng văn hóa nhà trường,
– Thực hiện quyền dân chủ trong nhà trường,
– Thực hiện và xây dựng trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường.
Cũng tương tự như những tiêu chuẩn trên. Tiêu chuẩn về xây dựng môi trường giáo dục cũng được đánh giá theo mức độ: Mức đạt, mức khá và mức tốt.

Để đánh giá mức độ chính xác cần đáp ứng những tiêu chí nào?

Để biết được bản thân đang thực hiện ở mức độ nào, bạn có thể tham khảo những tiêu chuẩn sau:
– Mức đạt: Có phẩm chất, năng lực tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao khi dạy học, giáo dục;
– Mức khá: Có phẩm chất, năng lực tự học, tự rèn luyện. Chủ động đổi mới trong thực hiện nhiệm vụ được giao;
– Mức tốt: Có ảnh hưởng tích cực đến học sinh, đồng nghiệp, cha mẹ hoặc người giám hộ của học sinh. Làm tốt trong việc thực hiện mục tiêu giáo dục và phát triển giáo dục địa phương.

5/5 - (1 bình chọn)

Liên hệ để được hỗ trợ tốt nhất

Có thể bạn quan tâm