Mẫu giấy đề nghị thanh toán theo Thông tư 200/2014/TT-BTC – Tải xuống

bởi Thao Vy
Mẫu giấy đề nghị thanh toán theo Thông tư 200/2014/TT-BTC

Trong quá trình công tác tại nơi làm việc, vì lợi ích của tập thể chung; người lao động có thể chi trước tiền cá nhân của bản thân để hoàn thành một số công việc cần thanh toán gấp của công ty. Sau đó, người đã chi tiền sẽ làm một giấy đề nghị thanh toán để yêu cầu công ty thanh toán lại phần tiền mình đã trả trước. Thông tư 200/2014/TT-BTC cũng đã hướng dẫn cách để viết giấy đề nghị thanh toán. Và để biết được mẫu giấy đề nghị thanh toán theo Thông tư 200 gồm những thành phần gì? Luật sư X mời quý khách hàng tham khảo thông qua bài viết dưới đây:

Căn cứ pháp lý

Mẫu giấy đề nghị thanh toán theo Thông tư 200

Giấy đề nghị thanh toán được hiểu là mẫu giấy tờ dùng trong trường hợp người chi tiền đã chi tiền; nhưng chưa được đơn vị công tác thanh toán; hoặc chưa được tạm ứng trong việc tổng hợp các khoản chi đã chi có chứng từ kèm theo để được thanh toán.

Việc sử dụng giấy đề nghị thanh toán thường được áp dụng rất nhiều trong môi trường làm việc. Đa phần khi người lao động phải chi một khoản phí nào đó cho công việc của công ty, như: mua sắm thiết bị, văn phòng phẩm; đi công tác; phí dịch vụ với các đối tác;… thì phải trình lên cho ban lãnh đạo duyệt rồi kế toán mới chi tiền. Tuy nhiên, thủ tục chi tiền mất khá nhiều thời gian, đặc biệt là trong những ngày công ty có quá nhiều khoản phải chi. Chính vì vậy, một trong những giải pháp tối ưu nhất là người lao động sẽ tự trích tiền của mình ra; để hoàn thiện công việc cho công ty trước. Và sau đó, công ty sẽ hoàn trả lại số tiền mà người lao động đã chi.

Các trường hợp giấy đề nghị thanh toán được sử dụng:

  • Người lao động đã chi nhưng chưa được thanh toán hoặc tạm ứng;
  • Tổng hợp các khoản đã chi kèm theo chứng từ (nếu có);
  • Làm thủ tục thanh toán, căn cứ thanh toán và ghi vào sổ kế toán;
  • Ngoài ra, trường hợp người sử dụng lao động trả lương trễ cho người lao động. Người lao động có thể làm giấy đề nghị thanh toán để yêu cầu người sử dụng lao động trả lương cho mình.
Mẫu giấy đề nghị thanh toán theo Thông tư 200/2014/TT-BTC

Thành phần giấy đề nghị thanh toán

  • Tên đơn vị, doanh nghiệp và bộ phận đề nghị thanh toán;
  • Họ tên, bộ phận đang công tác của cá nhân đề nghị thanh toán;
  • Số tiền đề nghị thanh toán bằng cả số và chữ;
  • Số lượng chứng từ gốc nộp kèm và nộp hóa đơn chứng từ hoặc bản sao hóa đơn;
  • Phần ký tên của người đề nghị thanh toán; Kế toán trưởng; Người duyệt.

Tải mẫu giấy đề nghị thanh toán theo Thông tư 200

Thông thường, mẫu giấy đề nghị thanh toán sẽ có nhiều mẫu được quy định tại nhiều văn bản pháp luật khác nhau. Tuy nhiên, ở đây Luật sư X sẽ cung cấp cho quý khách hàng mẫu giấy đề nghị thanh toán chuẩn nhất theo Thông tư 200/2014/TT-BTC, như sau:

Đơn vị:……………….Mẫu số 05 – TT
Địa chỉ:………………. (Ban hành theo Thông tư số 200/2014/TT-BTC
Ngày 22/12/2014 của Bộ Tài chính)

GIẤY ĐỀ NGHỊ THANH TOÁN

Ngày…….tháng……..năm…….

Kính gửi:……………………………………………………………………………………..

Họ và tên người đề nghị thanh toán:……………………………………………….

Bộ phận (Hoặc địa chỉ):………………………………………………………………..

Nội dung thanh toán:……………………………………………………………………

Số tiền:………………..(Viết bằng chữ):………………………………………………

(Kèm theo…………chứng từ gốc).

Người đề nghị thanh toán
(Ký, họ tên)
Kế toán trưởng
(Ký, họ tên)
Người duyệt
(Ký, họ tên)

Trình tự thanh toán sau khi làm giấy đề nghị thanh toán

Người chi tiền muốn nhận được tiền tạm ứng hoặc thanh toán cần phải thực hiện theo trình tự như sau:

  • Người chi tiền làm giấy đề nghị thanh toán theo mẫu; điền đầy đủ nội dung, ghi lại danh sách toàn bộ các khoản đã chi và kèm theo những hóa đơn, chứng từ có liên quan. Ví dụ như: phiếu giao nhận hàng, giấy biên nhận giao tiền…
  • Nộp giấy đề nghị thanh toán đã có đầy đủ thông tin cho Kế toán trưởng của đơn vị.
  • Kế toán trưởng sẽ nộp giấy đề nghị thanh toán lên Giám đốc/ Tổng giám đốc hoặc người có thẩm quyền duyệt chi xem xét và ký duyệt.
  • Nếu giấy đề nghị thanh toán được chấp thuận và duyệt chi, kế toán trưởng sẽ lập phiếu chi gửi kèm theo văn bản yêu cầu thanh toán cho nhân viên có yêu cầu và chuyển xuống bộ phận thủ quỹ xuất tiền.

Mời bạn xem thêm bài viết

Thông tin liên hệ

Trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn của Luật sư X dành cho quý khách . Chúng tôi hi vọng rằng bài viết có giúp ích được cho bạn.

Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận thêm sự tư vấn, giúp đỡ của Luật sư X về đăng ký bảo hộ logo công ty, cấp phép bay flycam, các quy định pháp luật về điều kiện thành lập và giải thể doanh nghiệp… Hãy liên hệ qua số điện thoại: 0833.102.102

Câu hỏi thường gặp

Giấy đề nghị thanh toán có phải chứng từ không?

Trong các văn bản pháp luật về lĩnh vực thuế, giấy đề nghị thanh toán không nằm trong dạng chứng từ được xét duyệt chi phí hợp lý hợp lệ đối với cơ quan thuế. Tuy nhiên, đây là một trong những thủ tục để thanh toán mà chế độ kế toán hướng dẫn để áp  dụng.

Cá nhận tự ý chi tiền thì có được làm giấy đề nghị thanh toán hay không?

Khi cá nhân muốn tự bỏ tiền của bản thân để chi cho những công việc; hoạt động vì lợi ích tập thể chung của đơn vị công tác thì trước tiên cần phải có sự đồng ý của lãnh đạo cấp trên hoặc theo chỉ thị của lãnh đạo. Như vậy, sau khi chi tiền thì giấy đề nghị thanh toán mà cá nhân sử dụng mới được coi là hợp lệ. Ngược lại, nếu chưa có sự cho phép của cấp trên mà cá nhân tự ý chi tiền thì khoản tiền bỏ ra đó sẽ không được hoàn trả.

5/5 - (1 bình chọn)

Liên hệ để được hỗ trợ tốt nhất

Có thể bạn quan tâm