Download Mẫu xác nhận đơn hàng chuẩn quy định

bởi Hương Giang
Mẫu xác nhận đơn hàng

Hiện nay, các giao dịch mua bán truyền thống đã dần được thay thế bằng các hình thức mua sắm trực tuyến. Dù ở đâu, địa phương nào, bạn cũng có thể mua hàng từ người bán thông qua đơn đặt hàng. Tuy nhiên, để việc mua bán diễn ra hợp pháp thì đơn đặt hàng phải có đầy đủ các nội dung mà pháp luật quy định. Vậy căn cứ theo quy định pháp luật hiện hành, Mẫu xác nhận đơn hàng là mẫu nào? Cách viết Mẫu xác nhận đơn hàng ra sao? Download Mẫu xác nhận đơn hàng chuẩn quy định tại đâu? Sau đây LSX sẽ giúp bạn đọc làm sáng tỏ qua bài viết sau.

Mẫu xác nhận đơn hàng

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Ðộc lập – Tự Do – Hạnh Phúc

ĐƠN ĐẶT HÀNG

Số: ../……/……

Kính gửi: …………………………………………………………

Kindly attention:…… …………………………………………………..

THÔNG TIN KHÁCH HÀNG (Customer information):……………… ……..

TÊN KHÁCH HÀNG (Customer name):…………………………… ………………

ĐỊA CHỈ (Address):………… ………………………………………..

MST (Tax code): ………………………………………………………….

ĐẶT HÀNG (Order):…………… …………………………………………..

STT/NoMã hàng/Item codeTên hàng/Product NameĐơn vị/UnitSL/QualityĐơn giá/PriceThành tiền(+VAT)/Amount (+VAT)
1
2
3
Tổng cộng (Giá trị đơn hàng )/Total (Order value)

NƠI NHẬN HÀNG (Ship to):

ĐỊA CHỈ (Address): …………………………………………………….

THỜI GIAN (Time):Nhận hàng ngày ../../….. / Receiving roducts ../../….

PHƯƠNG TIỆN VẬN CHUYỂN (Delivery means): ………………………….

CHI PHÍ VẬN CHUYỂN (Delivery fee):…………………… ……………..

THANH TOÁN (Payment): ………………………………

ĐẶT CỌC (Deposit): ………………………………………………

Mẫu xác nhận đơn hàng
Mẫu xác nhận đơn hàng

Bên … sẽ đặt cọc cho…………………………………………. đồng sau khi ký đơn đặt hàng để bảo đảm ký kết và thực hiện đơn đặt hàng này. Khoản tiền đặt cọc này sẽ được hoàn trả lại cho … trong vòng một (…………..) ngày kể từ ngày .. hoàn thành thanh toán giá trị đơn đặt hàng cho …………….

Shall deposit to………………….VND ……………….. after signing the Order for signing and performance of the Order……………………….shall return the deposit to … within one (….) after …completed the payment.

HÌNH THỨC VÀ THỜI GIAN THANH TOÁN (Form and Payment time): 

Bên… thanh toán cho…………………..giá trị đơn đặt hàng sau khi nhận hàng hóa thực tế và hóa đơn GTGT hợp lệ

Shall pay the order value to…………………………after completion of receipt goods and VAT invoice.

ĐƠN VỊ ĐẶT HÀNG/ORDERED BY CÔNG TY/COMPANY…………….
Ngày tháng/(Date) …………
XÁC NHẬN ĐƠN HÀNG/CONFIRMED BY CÔNG TY /COMPANY…………………
Ngày tháng/(Date) …………

Tải về mẫu xác nhận đơn hàng chuẩn quy định

Gần đây, chị A có mở một gian hàng thương mại điện tử buôn bán mặt hàng quần áo do chị tự thiết kế. Vì là lần đầu buôn bán nên chị A chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc giao nhận hàng. Chị A băn khoăn không biết liệu mẫu xác nhận đặt hàng hiện nay soạn thảo như thế nào. Khi đó, quý độc giả có thể tham khảo và tải về mẫu xác nhận đơn hàng chuẩn quy định tại đây:

Mời bạn xem thêm: Mẫu tờ khai đăng ký chỉ dẫn địa lý

Mẫu xác nhận đơn hàng gồm những nội dung gì?

Các loại mỹ phẩm làm đẹp luôn là hàng hóa được các chị em săn đón. Nhận thấy điều này, chị B muốn nhập mặt hàng này để kinh doanh online. Khi nhận đơn đặt hàng, chị B muốn xác nhận đơn này với khách nhưng không biết soạn thảo đơn như thế nào cho hợp lý. Vậy cụ thể, theo quy định của pháp luật hiện hành, cách soạn thảo mẫu xác nhận đơn hàng như thế nào, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé:

Đơn đặt hàng (tiếng anh là Purchase order) là giấy tờ dùng để thống nhất các vấn đề đặt hàng, thời gian, địa điểm giao hàng, phương thức thanh toán và chất lượng dịch vụ trong trao đổi giao dịch. Đơn đặt hàng thường dùng trong các doanh nghiệp thương mại, sản xuất…

Hiện nay, mẫu đơn đặt hàng thường do người mua gửi cho người bán, thường bao gồm thông tin về các loại sản phẩm, số lượng và giá thỏa thuận cho các sản phẩm hoặc dịch vụ mà người mua muốn đặt.Thông thường, một đơn đặt hàng có các nội dung sau:

  • Tên của bên bán, bên mua
  • Tên hàng, số lượng, đơn giá, loại tiền
  • Thời gian và điều kiện giao hàng
  • Điều kiện thanh toán, thời gian thanh toán
  • Xác nhận của bên bán và bên mua

Đơn đặt hàng có ý nghĩa lớn trong quá trình thực hiện giao dịch mua bán, bởi, nếu xảy ra tranh chấp thì việc sử dụng đơn đặt hàng sẽ giúp các bên bảo vệ được được quyền lợi của mình như:

  • Khi bên mua hàng từ chối trong việc trả tiền dịch vụ hoặc hàng hoá, người bán sẽ được bảo vệ
  • Xác nhận rõ mặt hàng, số lượng nếu tranh chấp.
Mẫu xác nhận đơn hàng
Mẫu xác nhận đơn hàng

Những lưu ý khi lập mẫu xác nhận đơn hàng

Mẫu giấy xác nhận đơn hàng là văn bản chứng từ quan trọng nhằm xác nhận việc đặt hàng của người mua và việc cung ứng hàng của người bán. Trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh thì đây chính là mẫu đơn không thể thiếu. Do đó, doanh nghiệp cần phải cẩn trọng khi lập mẫu xác nhận này. Vậy cụ thể, theo quy định của pháp luật hiện hành, cần lưu ý những gì khi soạn thảo mẫu xác nhận đơn hàng hiện nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé:

Lập Đơn đặt hàng là công việc tưởng như đơn giản nhưng cũng có không ít điều cần lưu ý.

– Cần điền đầy đủ các thông tin trên mẫu đơn đặt hàng: số lượng, đơn giá và tính thành tiền tương ứng. Những nội dung này cũng là một cách xác nhận số lượng, giá cả hàng hóa làm căn cứ thanh toán sau này.

Đồng thời, địa điểm và thời gian giao hàng cũng được bên đặt hàng ghi rõ để làm căn cứ giao hàng và thanh toán, nếu giao hàng chậm sẽ bị phạt.

– Càng chi tiết càng tốt các thông tin về mặt hàng: Đặc biệt là các thông số kỹ thuật để không bị nhầm lẫn với mặt hàng khác. Đồng thời, cũng là cơ sở để 02 bên giao nhận hàng hóa và làm cơ sở để giải quyết các tranh chấp sau này.

– Phương thức thanh toán: Mẫu đơn đặt hàng ngoài những thông tin cần thiết phải có ở trên thì người làm đơn cũng cần phải ghi rõ phương thức thanh toán, có thể là thanh toán trước 50 – 50 hoặc thanh toán 100% trước khi giao hàng hoặc ngay sau khi nhận hàng.

Phương thức thanh toán trong Đơn đặt hàng là do sự thỏa thuận giữa 02 bên. Vì thế, nếu thấy Đơn đặt hàng ghi nội dung này chưa hợp lý thì bên nhận đặt hàng cũng có quyền yêu cầu bên đặt hàng điều chỉnh lại.

Ngoài ra, 02 bên cũng có thể chọn hình thức thanh toán trực tiếp hoặc tiến hành chuyển khoản qua ngân hàng.

– Sau khi nhận được Đơn đặt hàng từ bên mua, bên bán cần ký, đóng dấu hoặc sử dụng phương thức khác để xác nhận đã nhận được Đơn đặt hàng và gửi lại cho bên đặt mua hàng.

Mời bạn xem thêm

Thông tin liên hệ

LSX đã cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến vấn đềMẫu xác nhận đơn hàng“. Ngoài ra, chúng tôi cung cấp dịch vụ pháp lý khác liên quan. Hãy nhấc máy lên và gọi cho chúng tôi qua số hotline 0833.102.102 để được đội ngũ Luật sư, luật gia giàu kinh nghiệm tư vấn, hỗ trợ, đưa ra giải đáp cho quý khách hàng.

Câu hỏi thường gặp

Phương thức thanh toán trong đơn đặt hàng có điều chỉnh được không?

Phương thức thanh toán trong đơn đặt hàng là do sự thỏa thuận giữa 02 bên. Vì thế, nếu thấy Đơn đặt hàng ghi nội dung này chưa hợp lý thì bên nhận đặt hàng cũng có quyền yêu cầu bên đặt hàng điều chỉnh lại.

Đơn đặt hàng có thay thế được Hợp đồng mua bán không?

Về vấn đề này, theo ý kiến của Cục Hải quan Đồng Nai thì căn cứ khoản 1 Điều 1 Thông tư 39/2015/TT-BTC:
1. Hợp đồng mua bán hàng hóa là thỏa thuận mua bán hàng hóa được xác lập bằng văn bản hoặc các hình thức có giá trị tương đương văn bản bao gồm: điện báo, telex, fax, thông điệp dữ liệu. Trong đó, người bán có nghĩa vụ giao hàng, chuyển quyền sở hữu hàng hóa cho người mua và nhận thanh toán; người mua có nghĩa vụ thanh toán cho người bán, nhận hàng và quyền sở hữu hàng hóa theo thỏa thuận; hàng hóa được chuyển từ người bán sang người mua, qua cửa khẩu, biên giới Việt Nam hoặc từ khu phi thuế quan vào thị trường nội địa hoặc từ thị trường nội địa vào khu phi thuế quan.
Căn cứ nêu trên thì đơn hàng (Purchase Order) không thể thay thế cho Hợp đồng mua bán hàng hóa.
​Tuy vậy, Đơn đặt hàng cũng có ý nghĩa quan trọng trong trường hợp 02 bên không ký kết hợp đồng với nhau.

5/5 - (1 bình chọn)

Liên hệ để được hỗ trợ tốt nhất

Có thể bạn quan tâm