Thủ tục làm giấy xác nhận độc thân mới

bởi PhamThanhThuy

Theo quy định của luật hôn nhân gia đình hiện nay thì chỉ khi độc thân (Chưa từng kết hôn hoặc đã kết hôn nhưng đã ly hôn) thì mới đủ điều kiện đăng ký kết hôn. Thủ tục làm giấy xác nhận độc thân hiện nay ra sao? Hãy cùng Luật sư X tìm hiểu vấn đề này nhé

Căn cứ pháp lý

Luật hôn nhân và gia đình 2014

Nghị định 123/2015/NĐ-CP

Thông tư 04/2020/TT-BTP

Thủ tục làm giấy xác nhận độc thân

Hồ sơ cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân được lập thành 01 bộ, gồm các giấy tờ sau đây:

  • Tờ khai cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân theo mẫu quy định;
  • Bản sao một trong các giấy tờ để chứng minh về nhân thân như Chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc giấy tờ hợp lệ thay thế;
  • Bản sao sổ hộ khẩu hoặc sổ tạm trú của người yêu cầu.

Mẫu giấy xác nhận độc thân mới nhất

Mẫu giấy chứng nhận độc thân để mua nhà

Khi tiến hành mua nhà, bạn cần có đơn xác nhận độc thân. Giấy chứng nhận độc thân để mua nhà có nội dung như sau:

  • Tại mục “Kính gửi” ghi tên UBND cấp xã có thẩm quyền;
  • Tại mục “Nơi cư trú” ghi địa chỉ nơi thường trú; không có nơi thường trú thì ghi nơi tạm trú, không có cả hai thì ghi nơi đang sinh sống;
  • Tại mục “Quan hệ với người được cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân”, nếu người yêu cầu cấp đồng thời là người được cấp thì ghi “Bản thân”;
  • Tại mục “Giấy tờ tùy thân” phải ghi rõ tên loại giấy tờ, số hiệu, cơ quan cấp và thời gian cấp;
  • Tại mục “Tình trạng hôn nhân” ghi rõ quá trình hôn nhân, chưa đăng ký kết hôn hay đã kết hôn nhưng ly hôn hoặc vợ chồng đã mất;
  • Tại mục “Mục đích sử dụng Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân” ghi rõ sử dụng Giấy xác nhận vào mục đích để mua nhà
Loader Loading…
EAD Logo Taking too long?

Reload Reload document
| Open Open in new tab

Download [162.00 B]

Cách làm giấy xác nhận độc thân online

Các bước xác nhận độc thân online được thực hiện như sau:

Bước 1: Truy cập vào trang Cổng Dịch vụ công trực tuyến để đăng ký. Sau đó, bạn click vào “Đăng ký trực tuyến” như hình dưới đây.

Thủ tục làm giấy xác nhận độc thân hiện nay ra sao?

Bước 2: Bạn click vào “Nộp hồ sơ tại Phường/xã/thị trấn“.

Thủ tục làm giấy xác nhận độc thân hiện nay ra sao?

Kéo xuống phía dưới và click vào mục “Hộ tịch“.

Thủ tục làm giấy xác nhận độc thân hiện nay ra sao?

Bước 3: Lúc này giao diện sẽ hiện ra như hình dưới; bạn click vào phần “Thực hiện” dóng thẳng hàng “Cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân“.

Thủ tục làm giấy xác nhận độc thân hiện nay ra sao?

Bước 4: Lúc này, Dịch vụ công TP Hà Nội sẽ mở ra một trang mới để bạn tiến hành đăng ký cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân trực tuyến với giao diện như sau:

Thủ tục làm giấy xác nhận độc thân hiện nay ra sao?

Bước 5: Tại “Cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân” bạn click vào ô trống “Quận/Huyện” để lựa chọn quận huyện.

Thủ tục làm giấy xác nhận độc thân hiện nay ra sao?

Sau đó, “Cơ quan tiếp nhận” sẽ hiện ra thì bạn click vào để chọn nơi cơ quan mà bạn nộp hồ sơ.

Thủ tục làm giấy xác nhận độc thân hiện nay ra sao?

Bước 6: Điền thông tin đầy đủ và chính xác vào các mục Phần đánh dấu (*) là phần bắt buộc, không được bỏ trống.

– “Thông tin người yêu cầu

– “Thông tin người được cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân

– “Thông tin người được kết hôn (kết hôn với ai)

Bước 7: Đến mục “Hồ sơ đính kèm“, bạn tải các file hình ảnh đính kèm với hồ sơ mà Dịch vụ công yêu cầu như ở trong bảng.

Bước 8: Đọc lại; kiểm tra thông tin để đảm bảo các thông tin mà bạn điền đã chính xác. Sau đó là bạn click vào phần “Tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật về lời khai trên“. Tiếp đó, bạn click vào “In mẫu” nếu như muốn in; còn không thì bạn ấn luôn vào “Tiếp tục” để tiếp tục hoàn thành phần đăng ký của mình.

Giấy xác nhận độc thân có thời hạn bao lâu?

Giấy chứng nhận độc thân có thời hạn bao lâu được quy định tại Nghị định 123/2015/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành luật hộ tịch; cụ thể là tại Điều 23 Nghị định này; theo đó thì: Giấy chứng nhận độc thân sẽ có thời hạn 6 tháng; tính từ ngày được cơ quan có thẩm quyền cấp theo đúng trình tự; thủ tục luật định.

Như vậy, đối với Giấy chứng nhận độc thân theo quy định của pháp luật hiện hành, cụ thể là theo quy định tại Nghị định 123/2015/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành luật hộ tịch thì có thời hạn 6 tháng kể từ ngày được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp theo đúng trình tự, thủ tục, luật định. Tuy nhiên, giấy chứng nhận độc thân chỉ có giá trị khi sử dụng đúng với mục đích ghi trong giấy chứng nhận (như mục đích xin giấy chứng nhận độc thân để kết hôn hoặc vì mục đích nào khác…).

Dịch vụ xác nhận độc thân của Luật sư X

Luật sư X là đơn vị chuyên nghiệp giải quyết tất cả những nguyện vọng về xác định tình trạng quan hệ; tình trạng độc thân tại mọi địa phương trên phạm vi toàn quốc. Đối tượng khách hàng phù hợp với dịch vụ xin xác nhận độc thân:

  • Khách hàng không có thời gian; muốn tìm luật sư đại diện thực hiện thủ tục;
  • Khách hàng có sự cư trú phức tạp; đã chuyển đến nhiều địa phương;
  • Khách hàng có sự sai sót về tên trong hộ khẩu; và chứng minh nhân dân gây khó khăn trong xác nhận;
  • Khách hàng có thông tin cá nhân bị nhầm lẫn trong bản án, quyết định ly hôn của tòa án;
  • Khách hàng bị mất hồ sơ giấy tờ, mất bản án, quyết định ly hôn của tòa án

Tại sao nên chọn dịch vụ xác nhận độc thân của Luật sư X

Dịch vụ chính xác, nhanh gọn: Khi sử dụng dịch vụ xác nhận độc thân. Luật sư X sẽ thực hiện nhanh chóng có kết quả quý khách hàng sẽ thực hiện các công việc của mình nhanh hơn.

Đúng thời hạn: Với phương châm “đưa Luật sư đến ngay tầm tay bạn“; chũng tôi đảm bảo dịch vụ luôn được thực hiện đúng thời hạn. Quyền và lợi ích của khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu.

Chi phí: Chi phí dịch vụ của Luật sư X có tính cạnh tranh cao; tùy vào tính chất vụ việc cụ thể. Chỉ với 2 triệu VNĐ khách hàng đã có thể sử dụng dịch vụ xác nhận độc thân của Luật sư X. Với giá cả hợp lý; chúng tôi mong muốn khách có thể trải nghiệm dịch vụ một cách tốt nhất. Chi phí đảm bảo phù hợp, tiết kiệm nhất đối với khách hàng.

Bảo mật thông tin khách hàng: Mọi thông tin cá nhân của khách hàng Luật Sư X sẽ bảo mật 100%.

Video Luật sư X giải đáp thắc mắc về Xác nhận tình trạng hôn nhân

Mời bạn xem thêm bài viết

Thông tin liên hệ

Trên đây là tư vấn của Luật sư X về vấn đề Thủ tục làm giấy xác nhận độc thân hiện nay ra sao?. Chúng tôi hi vọng rằng bạn có thể vận dụng các kiến thức trên để sử dụng trong công việc và cuộc sống.

Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận thêm sự tư vấn, giúp đỡ khi có nhu cầu xin cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân,đơn xác nhận độc thân … của luật sư X, hãy liên hệ  0833102102.

Câu hỏi thường gặp

Xin Giấy xác nhận độc thân cần mang những giấy tờ gì?

Giấy tờ cần phải xuất trình
1. Giấy tờ chứng minh về nhân thân : Hộ chiếu, chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân hoặc giấy tờ khác có dán ảnh và thông tin cá nhân do cơ quan có thẩm quyền cấp, còn giá trị sử dụng.
2. Giấy tờ chứng minh nơi cư trú của người yêu cầu cấp  Sổ hộ khẩu hoặc Sổ tạm trú

Giấy xác nhận độc thân làm ở đâu?

Giấy xác nhận độc thân làm ở: Ủy ban nhân dân cấp xã, nơi thường trú của công dân Việt Nam.
Trường hợp công dân Việt Nam không có nơi thường trú, nhưng có đăng ký tạm trú theo quy định của pháp luật về cư trú thì Ủy ban nhân dân cấp xã, nơi người đó đăng ký tạm trú cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân.

5/5 - (2 bình chọn)

Liên hệ để được hỗ trợ tốt nhất

Có thể bạn quan tâm