Thủ tục xin gia hạn giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm

bởi VanAnh
Thủ tục xin gia hạn giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm

Hiện nay, giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm là một loại giấy tờ rất quan trọng đối với các công ty, công ty thực phẩm, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. Đó cũng là điều kiện để các cơ sở hoạt động, sản xuất thực phẩm hợp pháp, an toàn. Khi Giấy chứng nhận này hết thời hạn, trong thời hạn 06 tháng, doanh nghiệp, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm phải nộp hồ sơ gia hạn Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Vậy Thủ tục gia hạn giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm như thế nào? Cùng LSX tìm hiểu nhé

Căn cứ pháp lý

Luật An toàn thực phẩm năm 2010

Thời hạn của giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm

Để xác định việc gia hạn giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, cần xác định giấy chứng nhận này có giá trị trong bao lâu.

  • Theo khoản 1 Điều 37 Luật An toàn thực phẩm 2010, thời hạn của Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm sẽ có hiệu lực trong 3 năm.
  • Điều kiện gia hạn Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm theo quy định tại Điều 37 Luật An toàn thực phẩm năm 2010 như sau: “Trước 06 tháng kể từ ngày hết hạn Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm, tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm phải nộp hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận trong trường hợp tiếp tục sản xuất, kinh doanh. Hồ sơ, trình tự, thủ tục cấp lại thực hiện theo quy định tại Điều 36 Luật An toàn thực phẩm năm 2010”.
  • Như vậy, thời hạn của giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm là 03 năm. Khi hết thời hạn thì phải gia hạn giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định nêu trên nếu muốn tiếp tục kinh doanh.

Hướng dẫn gia hạn Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm

Trình tự thực hiện gia hạn giấy vệ sinh an toàn thực phẩm

Để xin gia hạn giấy phép VSATTP, các tổ chức, cá nhân cần thực hiện theo quy trình sau:

Bước 1. Chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm chuẩn bị đầy đủ hồ sơ giấy tờ theo quy định

Bước 2. Chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa thuộc Sở Y tế có thẩm quyền cấp.

Bước 3. Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ. Nếu hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì viết giấy hẹn cho cá nhân, tổ chức. Còn với trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ thì cơ quan có thẩm quyền cần hướng dẫn để chủ cơ sở hoàn thiện hồ sơ theo quy định.

Bước 4. Cơ quan có thẩm quyền giải quyết hồ sơ và trả kết quả theo giấy hẹn.

Bước 5. Chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nhận kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa thuộc Văn phòng Sở Y tế có thẩm quyền.

Thủ tục xin gia hạn giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm
Thủ tục xin gia hạn giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm

Hồ sơ đăng ký gia hạn giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm

Hồ sơ xin gia hạn giấy phép VSATTP cũng giống như hồ sơ khi đi xin giấy phép, gồm các giấy tờ sau:

  • Mẫu đơn đăng ký giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (bản sao y chứng thực)
  • Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm gần hết hạn
  • Bản vẽ sơ đồ khu vực xung quanh
  • Bản vẽ các thiết bị, cơ sở sở vật chất của co sở
  • Bản vẽ sơ đồ nơi kinh doanh
  • Giấy chứng nhận kiểm tra sức khỏe tổng quát của chủ cơ sở sản xuất và người trực tiếp sản phẩm
  • Thẻ kiểm tra tập huấn về kiến thức an toàn vệ sinh thực phẩm của chủ cơ sở và người trực tiếp chế biến, sản xuất thực phẩm

Dịch vụ thực hiện xin giấy chứng nhận an toàn thực phẩm trọn gói tại LSX

Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm là sự đảm bảo cho các cơ sở kinh doanh thực phẩm, đồng thời giúp chính quyền quản lý dễ dàng, các biện pháp can thiệp xử lý kịp thời, tạo sự an tâm cho khách hàng. Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm hay còn gọi là giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Giấy phép của cơ quan có thẩm quyền cấp cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. Do đó, xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm là một khâu quan trọng để các công ty được phép kinh doanh.

Việc xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm mất nhiều thời gian và hoàn thành nhiều thủ tục giấy tờ. Do đó, luật sư X cung cấp dịch vụ xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm sẽ hướng dẫn khách hàng thành lập cơ sở, thay mặt khách hàng hoàn thiện hồ sơ.

LSX sẽ thực hiện:

  • Đại diện khách hàng nộp hồ sơ tại cơ quan và đóng toàn bộ lệ phí nhà nước, sau đó hướng dẫn doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ để tiếp đoàn thẩm định
  • Thay mặt khách hàng nhận Giấy chứng nhận ATVSTP và giao tận nơi cho khách hàng

Lợi ích Luật Sư X mang lại cho khách hàng

  • Sử dụng dịch vụ làm giấy vệ sinh an toàn thực phẩm của Luật sư X; chúng tôi đảm bảo sẽ giúp bạn thực hiện khâu chuẩn bị hồ sơ hiệu quả, đúng pháp luật. Bạn không cần phải tự thực hiện chuẩn bị giấy tờ.
  • Sử dụng dịch vụ của Luật sư X sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian. Bạn sẽ không phải tốn thời gian để chuẩn bị hồ sơ; nộp hồ sơ hay nhận kết quả thụ lý. Những công đoạn đó, chúng tôi sẽ giúp bạn thực hiện ổn thỏa.
  • Chi phí dịch vụ là điều mà khách hàng quan tâm. Nhưng, bạn đừng lo lắng, vì mức giá mà chúng tôi đưa ra đảm bảo phù hợp với từng trường hợp cụ thể. Giúp bạn có thể tiết kiệm tối đa chi phí khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

Thông tin liên hệ

Trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề “Thủ tục xin gia hạn giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm”. Mọi thắc mắc về thủ tục pháp lý có liên quan như trích lục khai sinh, soạn thảo hồ sơ quyết định giải thể công ty tnhh 1 thành viên, mã số thuế cá nhân tra cứu, hợp pháp hóa lãnh sự Hà Nội, dịch vụ luật sư thành lập công ty trọn gói giá rẻ… Quý khách vui lòng liên hệ LSX để được hỗ trợ, giải đáp. Gọi ngay cho chúng tôi qua hotline: 0833.102.102

Mời bạn xem thêm

Câu hỏi thường gặp

Hồ sơ xin cấp mới giấy chứng nhận an toàn thực phẩm bao gồm những gì?

–  Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm (theo mẫu quy định)
 – Giấy phép kinh doanh có ngành nghề kinh doanh thực phẩm (bản sao công chứng)
 – Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền
– Giấy xác nhận đủ sức khỏe của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm do cơ sở y tế cấp huyện trở lên cấp
– Danh sách người sản xuất kinh doanh thực phẩm đã được tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm có xác nhận của chủ cơ sở.

Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm có thời hạn hết hiệu lực hay không?

Căn cứ Điều 37 Luật An toàn thực phẩm 2010 quy định về thời hạn của Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm như sau:
“Điều 37. Thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm
Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm có hiệu lực trong thời gian 03 năm.
Trước 06 tháng tính đến ngày Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm hết hạn, tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm phải nộp hồ sơ xin cấp lại Giấy chứng nhận trong trường hợp tiếp tục sản xuất, kinh doanh. Hồ sơ, trình tự, thủ tục cấp lại được thực hiện theo quy định tại Điều 36 của Luật này.”
Như vây, Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm có thời hạn hiệu lực trong 03 năm, trước 06 tháng tính đến ngày Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm thì bạn phải tiến hành thủ tục xin cấp lại Giấy chứng nhận.

5/5 - (1 bình chọn)

Liên hệ để được hỗ trợ tốt nhất

Có thể bạn quan tâm