Dịch vụ thành lập trung tâm ngoại ngữ tại Quận Bình Thạnh năm 2021

bởi Hằng Lý
Dịch vụ thành lập trung tâm ngoại ngữ tại Quận Bình Thạnh năm 2021

Học ngoại ngữ được coi là xu hướng tất yếu của toàn xã hội. Để đáp ứng nhu cầu này nhiều người tiến hành thành lập trung tâm giảng dạy ngoại ngữ. Tuy nhiên việc thành lập nếu không tìm hiểu kỹ về pháp luật có thể dẫn tới bị xử phạt do trái pháp luật. Vậy thành lập trung tâm ngoại ngữ tại Quận Bình Thạnh thực hiện như thế nào là hợp pháp? Hãy cùng Luật sư X tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây:

Căn cứ pháp lý

Luật Doanh nghiệp 2020;

Nghị định 46/2017/NĐ-CP;

Nghị định 135/2018/NĐ-CP;

Thông tư 21/2018/TT-BGDĐT;

Nội dung tư vấn

Nhiệm vụ và quyền hạn của trung tâm ngoại ngữ

1. Tổ chức thực hiện các chương trình đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực ngoại ngữ, tin học đáp ứng nhu cầu của người học.

2. Tuyển sinh và quản lý người học.

3. Tổ chức biên soạn hoặc lựa chọn tài liệu dạy học đáp ứng chuẩn đầu ra của các chương trình đào tạo, bồi dưỡng phù hợp với đối tượng người học.

4. Tổ chức kiểm tra, đánh giá và cấp giấy xác nhận hoàn thành các chương trình đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ, tin học do trung tâm tổ chức. Tổ chức thi, cấp chứng chỉ ngoại ngữ, tin học của hệ thống giáo dục quốc dân khi đủ Điều kiện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

5. Thực hiện các công việc có liên quan như biên dịch, phiên dịch, lập trình, cài đặt phần mềm.

6. Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên của trung tâm.

7. Tổ chức các hoạt động nghiên cứu phát triển trung tâm, nâng cao chất lượng giáo dục.

8. Công khai các Điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục.

9. Được xác định và công khai mức thu học phí theo khóa học của người học phù hợp với chất lượng đào tạo, bồi dưỡng.

10. Xây dựng nội quy, quy định chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị thuộc trung tâm; quản lý, tuyển dụng, phát triển đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên theo chiến lược phát triển của trung tâm.

11. Quản lý tài chính, tài sản của trung tâm và được hưởng chính sách hỗ trợ ưu đãi theo quy định của pháp luật.

12. Các nhiệm vụ và quyền hạn khác theo quy định của pháp luật.

Nguyên tắc đặt tên trung tâm

Khi thành lập trung tâm ngoại ngữ, đặt tên cho trung tâm ngoại ngữ theo nguyên tắc sau:

a) Trung tâm ngoại ngữ+ Tên riêng;

b) Tên riêng của trung tâm không được trùng với tên riêng của trung tâm đã thành lập trước đó; không sử dụng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam.

Giám đốc trung tâm ngoại ngữ

Giám đốc trung tâm là người trực tiếp quản lý, Điều hành tổ chức, bộ máy và chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước cơ quan quản lý cấp trên về mọi hoạt động của trung tâm.

  • Có nhân thân tốt;
  • Có năng lực quản lý;
  • Tốt nghiệp đại học ngoại ngữ hoặc tốt nghiệp đại học và có chứng chỉ ngoại ngữ tối thiểu bậc 3 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc tương đương (đối với giám đốc trung tâm ngoại ngữ).
  • Có kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo.

Giáo viên trung tâm ngoại ngữ

  1. Giáo viên là người Việt Nam đủ Điều kiện dạy ngoại ngữ khi đạt một trong các tiêu chuẩn sau:

a) Có bằng cao đẳng sư phạm ngoại ngữ trở lên;

b) Có bằng cao đẳng ngoại ngữ trở lên và chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm.

2. Giáo viên là người bản ngữ dạy ngoại ngữ (đối với từng ngoại ngữ cụ thể): Có bằng cao đẳng trở lên và chứng chỉ đào tạo dạy ngoại ngữ phù hợp.

3. Giáo viên là người nước ngoài đủ Điều kiện dạy ngoại ngữ khi đạt một trong các tiêu chuẩn sau:

a) Có bằng cao đẳng sư phạm ngoại ngữ trở lên;

b) Có bằng cao đẳng ngoại ngữ trở lên và chứng chỉ đào tạo dạy ngoại ngữ phù hợp;

c) Có bằng cao đẳng trở lên, chứng chỉ năng lực ngoại ngữ từ bậc 5 trở lên theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc tương đương và chứng chỉ đào tạo dạy ngoại ngữ phù hợp.

Cơ cở vật chất của trung tâm ngoại ngữ

Có đủ phòng học, phòng chức năng phù hợp, đáp ứng yêu cầu của chương trình đào tạo; phòng làm việc cho bộ máy hành chính theo cơ cấu tổ chức của trung tâm để phục vụ công tác quản lý, đào tạo. Phòng học đủ ánh sáng, có diện tích tối thiểu bảo đảm 1,5 m2/học viên/ca học.

Công nghệ giáo dục của trung tâm ngoại ngữ

Hiện nay nhiều trung tâm sử dụng phần mềm quản lý trung tâm ngoại ngữ. Giúp người quản lý nắm bắt được tình hình hoạt động của trung tâm. Quản lý được tài liệu, giáo trình, dữ liệu đào tạo cho cả học trực tiếp hay trực tuyến.

Để giải phóng lượng công việc, người quan lý nên tìm hiểu và sử dụng công nghệ thông tin gắn liền với hoạt động dạy học.

Dịch vụ đăng ký thành lập trung tâm ngoại ngữ tại Quận Bình Thạnh của Luật sư X

Giai đoạn 1: Đăng ký thành lập doanh nghiệp, đăng ký ngành nghề kinh doanh

Do vậy, nếu trường hợp quý khách muốn mở trung tâm tiếng anh nhưng chưa thành lập doanh nghiệp có đăng ký ngành nghề kinh doanh giáo dục thì chúng tôi sẽ giúp quý vị thực hiện thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp.

Trong trường hợp Quý khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp này của Luật sư X, quý khách chỉ cần cung cấp cho chúng tôi một trong những giấy tờ tùy thân (phải còn thời hạn sử dụng) mà không phải mất nhiều thời gian chuẩn bị hồ sơ cầu kỳ để đăng ký thanh lập doanh nghiệp, cụ thể:

  • Chứng minh nhân dân
  • Căn cước Công dân
  • Hộ chiếu
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. (trong trường hợp pháp nhân là một thành viên trong công ty dự tính đăng ký thành lập)

Giai đoạn 2: Cơ sở vật chất đạt chuẩn theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục đào tạo quy định

Dựa vào những quy chuẩn mà Bộ Giáo dục đào tạo quy định; chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cho quý khách trong quá trình thi công hoàn thiện các hạng mục về cơ sở vật chất; mua sắm trang thiết bị. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tư vấn cho quý khách việc bố chí và thiết lập phương án phòng cháy chữa cháy ;theo quy chuẩn của Bộ xây dựng. Đảm bảo sẽ có sự chuẩn bị chu đáo và tốt nhất khi có đoàn thẩm đinh tới trung tâm.

Giai đoạn 3: Đăng ký thành lập trung tâm ngoại ngữ

Hồ sơ đề nghị thành lập trung tâm ngoại ngữ

  1. Tờ trình đề nghị thành lập trung tâm ngoại ngữ
  2. Đề án thành lập trung tâm ngoại ngữ gồm các nội dung: Tên trung tâm, loại hình trung tâm, địa điểm đặt trung tâm, sự cần thiết và cơ sở pháp lý của việc thành lập trung tâm; mục tiêu, chức năng, nhiệm vụ của trung tâm; chương trình giảng dạy, quy mô đào tạo; cơ sở vật chất của trung tâm; cơ cấu tổ chức của trung tâm, Giám đốc, các Phó Giám đốc (nếu có), các tổ (hoặc phòng chuyên môn); sơ yếu lý lịch của người dự kiến làm Giám đốc trung tâm;
  3. Dự thảo nội quy tổ chức hoạt động của trung tâm ngoại ngữ.

Hồ sơ đề nghị cấp phép hoạt động trung tâm ngoại ngữ

Sau khi đã được cấp phép hoạt động; trung tâm dù đã được hình thành, có tư cách pháp luật nhưng vẫn chưa thể tiếp nhận học viên và thực hiện hoạt động giảng dạy; nếu chưa được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động. Do vậy, tiếp theo phải nộp bộ hồ sơ đề nghị cấp phép hoạt động; gửi tới cơ quan có thẩm quyền.

Bộ hồ sơ đề nghị cấp phép hoạt động trung tâm ngoại ngữ bao gồm:

  1. Tờ trình đề nghị cấp phép hoạt động giáo dục;
  2. Quyết định thành lập trung tâm do người có thẩm quyền cấp;
  3. Nội quy hoạt động giáo dục của trung tâm;
  4. Báo cáo về trang thiết bị làm việc của văn phòng; lớp học, phòng thực hành, cơ sở phục vụ đào tạo
  5. Chương trình, giáo trình, tài liệu dạy học;
  6. Danh sách trích ngang đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên tham gia giảng dạy;
  7. Văn bản chứng minh về quyền sử dụng đất, hợp đồng thuê nhà,…
  8. Văn bản chứng minh nguồn kinh phí hoạt động

Giai đoạn 4: Thay mặt quý khách thực hiện các thủ tục hành chính trong quá trình thành lập trung tâm:

Chúng thôi sẽ thay mặt quý khách; nộp bộ hồ sơ đề nghị thành lập trung tâm ngoại ngữ trước; đồng thời có trách nhiệm cập nhật tình hình và sửa đổi bổ sung hồ sơ theo yêu cầu của Sở Giáo dục đào tạo đào tạo thành phố Hồ Chí Minh; Địa chỉ: Số 66 – 68 Lê Thánh Tôn Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Sau đó, khi đã nhận được quyết định thành lập trung tâm anh ngữ; chúng tôi tiếp tục thay mặt quý khách nộp bộ hồ sơ đề nghị cấp phép hoạt động. Chúng tôi cũng sẽ có mặt để hỗ trợ cho việc thẩm định được thuận lợi và nhanh chóng nhất. Đồng thời, hỗ trợ thực hiện thủ tục xin cấp con dấu và mở tài khoản theo quy định pháp luật.

Tổng thời gian kể từ thời điểm nộp hồ sơ đề nghị đăng ký thành lập trung tâm ngoại ngữ; cho tới khi quý vị có thể tuyển sinh và triển khai hoạt động giảng dạy là từ 30 tới 40 ngày. Nếu trường hợp phải sửa chữa, thay đổi cơ sở vật chất; giáo trình, tài liệu giảng dạy thì có thể kéo dài hơn.

Tại sao nên sử dụng Dịch vụ thành lập trung tâm ngoại ngữ tại Quận Bình Thạnh của Luật sư X

Luật sư X với sứ mệnh “Đưa luật sư đến ngay tầm tay bạn”; tự hào là đơn vị chuyên nghiệp và uy tín hàng đầu về cung cấp dịch vụ pháp lý; đặc biệt là Dịch vụ thành lập doanh nghiệp, đăng ký kinh doanh.  Chúng tôi có đội ngũ luật sư và nhân viên tư vấn với bề dày kinh nghiệm; đã hoạt động lâu năm trong lĩnh vực pháp lý; thực hiện hỗ trợ đăng ký thành lập thành công cho hàng trăm doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Vì vậy chúng tôi cam kết sẽ nỗ lực hết mình để đồng hành; tư vấn và hỗ trợ quý vị trong quá trình thành lập trung tâm tiếng anh. Qua đó, giúp trung tâm tiếng anh của quý vị nhanh chóng đi được thành lập; và đi vào hoạt động theo quy định pháp luật. Đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian và công sức quý báu của quý vị.

Liên hệ Luật Sư X

Quý khách vui lòng liên lạc theo số máy: 0833 102 102 để được tư vấn, hỗ trợ dịch vụ.

Câu hỏi thường gặp

Thành lập trung tâm ngoại ngữ ở Bạch Đằng, Quận Bình Thạnh với mục đích giảng dạy thì có cần đáp ứng điều kiện về giáo dục và đào tạo không?

Điều kiện để trung tâm ngoại ngữ hoạt động giáo dục:
1. Có đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đạt chuẩn theo quy định, đáp ứng yêu cầu hoạt động của trung tâm.
2. Có cơ sở vật chất, trang thiết bị, chương trình, tài liệu dạy học, nguồn kinh phí phù hợp, bảo đảm chất lượng giáo dục theo kế hoạch xây dựng, phát triển và quy mô hoạt động của trung tâm.

Thời hạn của giấy phép hoạt động của trung tâm ngoại ngữ là bao lâu?

Giấy phép hoạt động của trung tâm ngoại ngữ  do Sở Giáo dục và đào tạo Thành phố Hà Nội cấp có thời hạn 02 năm kể từ ngày ký.
Tuy nhiên, ở một số tỉnh thành khác giấy phép chỉ có thời hạn 01 năm hoặc 05 năm. Vì vậy bản thân quý khách sau khi nhận được giấy phép cần theo dõi thời hạn ghi trên đó. Để thực hiện thủ tục gia hạn nếu hết hạn theo quy định.

Trung tâm ngoại ngữ phải đóng mức thuế bao nhiêu?

Trung tâm sẽ phải nộp thuế gồm:
– Thuế thu nhập doanh nghiệp: xác định bằng thu nhập chịu thuế trừ thu nhập được miễn thuế và các khoản lỗ được kết chuyển từ các năm trước+ 20% thu nhập của trung tâm.
– Thuế môn bài: Dựa theo vốn điều lệ/ vốn đầu tư của chính trung tâm ngoại ngữ.
– Thuế giá trị gia tăng.
Phụ thuộc vào các khoản cần phải đóng nêu trên và các khoản được miễn theo quy định của pháp luật sẽ là mức thuế phải đóng hàng năm.

5/5 - (1 bình chọn)

Liên hệ để được hỗ trợ tốt nhất

Có thể bạn quan tâm