Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học Quận Hai Bà Trưng năm 2021

bởi Hằng Lý
Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học Quận Hai Bà Trưng năm 2021

Du học là xu hướng của giới trẻ hiện nay, tuy nhiên du học ở đâu, chuẩn bị gì để du học thì chưa chắn tất cả du học sinh tương lai đều biết. Vì vậy trung tâm tư vấn du học là cần thiết để giải đáp thắc mắc đồng thời tư vấn hướng đi rõ ràng cho các bạn có ý định du học. Vậy để thành lập một trung tâm tư vấn du học tại địa bàn Quận Hai Bà Trưng thực hiện ra sao? Hãy cùng Luật sư X tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây:


Căn cứ pháp lý

Luật Doanh nghiệp 2020;

Nghị định 46/2017/NĐ-CP;

Nghị định 135/2018/NĐ-CP;

Nghị định 01/2021/NĐ-CP;

Nội dung tư vấn

Điều kiện thành lập trung tâm tư vấn du học

Nhân sự của trung tâm

  • Đội ngũ nhân viên trực tiếp tư vấn du học có trình độ đại học trở lên;
  • Có năng lực sử dụng ít nhất một ngoại ngữ từ bậc 4 trở lên theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam và tương đương;
  • Có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Cơ sở vật chất

  • Các văn phòng làm việc phải trang bị đầy đủ thiết bị, đồ dùng để nhân viên làm việc.
  • Có phòng vệ sinh, nơi ăn uống, thư viện, phòng họp, phòng nghỉ ngơi, khu vực nghỉ giải lao, khu vực trông giữ xe, … đảm bảo chất lượng vệ sinh, an toàn và trật tự.
  • Thiết bị đồ dùng như bàn, ghế, máy tính, các linh kiện điện tử, bóng đèn, và các vật dụng khác phục vụ cho công việc của nhân viên tư vấn.
  • Có lắp đặt đầy đủ các phương tiện phòng cháy chữa cháy theo quy định. Đối với cơ sở dưới 5 tầng lầu cần xin giấy xác nhận cơ sở đủ điều kiên an toàn PCCC do công an cấp Quận/Huyện cấp. Đối với cơ sở có trên 5 tầng lầu cần phải xin giấy phép thẩm duyệt phòng cháy chữa cháy do công an cấp tỉnh, thành phố cấp.
  • Ngoài ra văn phòng có thể là chính chủ của doanh nghiệp; hoặc là văn phòng do doanh nghiệp thuê lại. Cần phải cung cấp giấy tờ nhà hoặc hợp đồng thuê nhà phù hợp, có thời hạn tối thiếu 2 năm.

Tư vấn du học không được thực hiện hoạt động gì?

a) Gian lận để được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học;

b) Không bảo đảm một trong các điều kiện thành lập trung tâm;

c) Vi phạm quy định của pháp luật về giáo dục bị xử phạt vi phạm hành chính ở mức độ phải đình chỉ;

d) Cho thuê hoặc cho mượn giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học;

đ) Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

Dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Quận Hai Bà Trưng của Luật sư X

Giai đoạn 1: Tư vấn thành lập doanh nghiệp và khai thuế ban đầu

Thành lập doanh nghiệp

Nếu trường hợp quý khách muốn mở trung tâm tư vấn nhưng chưa thành lập doanh nghiệp có đăng ký ngành nghề kinh doanh dịch vụ; thì chúng tôi sẽ giúp quý vị thực hiện thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp.

Khi sử dụng kết hợp dịch vụ thành lập công ty của Luật sư X, chúng tôi sẽ thay mặt quý khách thực hiện các thủ tục gồm:

Tùy theo điều kiện thực tế và nhu cầu của người muốn thành lập trung tâm; doanh nghiệp cần chuẩn bị hồ sơ thành lập doanh nghiệp bao gồm:

– Giấy đề nghị đăng kí thành lập doanh nghiệp

– Điều lệ công ty

– Danh sách thành viên chủ sở hữu

– Bản sao hợp lệ các giấy tờ chứng thực của cá nhân (nếu cá nhân là chủ sở hữu, quyết định thành lập doanh nghiệp, giấy chứng nhận đăng kí doanh nghiệp, giấy chứng nhận đăng kí đầu tư với trường hợp tổ chức là chủ sở hữu theo quy định của pháp luật.

Khai thuế ban đầu

Doanh nghiệp thực hiện thủ tục khai thuế ban đầu cần có các giấy tờ:

– Tờ khai đăng ký hình thức kế toán áp dụng tại doanh nghiệp

– Công văn đăng ký chế độ kế toán áp dụng

– Đăng ký phương pháp trích khấu hao tài sản cố định

Giai đoạn 2: Chuẩn bị hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận đăng ký dịch vụ tư vấn du học

Hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học:

  • Văn bản đề nghị cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học; với những nội dung chủ yếu gồm: Mục tiêu, nội dung hoạt động; khả năng khai thác và phát triển dịch vụ du học ở nước ngoài; kế hoạch và các biện pháp tổ chức thực hiện; phương án giải quyết khi gặp vấn đề rủi ro đối với người được tư vấn du học;
  • Bản sao được cấp từ sổ gốc; bản sao được chứng thực từ bản chính; hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký đầu tư;
  • Danh sách đội ngũ nhân viên trực tiếp tư vấn du học bao gồm các thông tin chủ yếu sau đây: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, trình độ chuyên môn, trình độ ngoại ngữ, vị trí công việc sẽ đảm nhiệm tại tổ chức dịch vụ tư vấn du học; bản sao được cấp từ sổ gốc; bản sao được chứng thực từ bản chính; hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu văn bằng tốt nghiệp đại học; chứng chỉ ngoại ngữ, chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học.

Giai đoạn 3: Thay mặt quý khách thực hiện các thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký

Chúng tôi sẽ thay mặt quý khách thực hiện các thủ tục hành chính, gửi hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học tới cơ quan có thẩm quyền thẩm định và phê duyệt hồ sơ.

Sau đó, khi đã nhận được Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học; chúng tôi sẽ hỗ trợ thực hiện thủ tục xin cấp con dấu và mở tài khoản theo quy định pháp luật. Sau khi đã hoàn tất các thủ tục sẽ bàn giao lại toàn bộ giấy tờ cho quý khách.

Nếu muốn thành lập trung tâm tư vấn du học kết hợp giảng dạy ngoại ngữ?

Trường hợp này trung tâm, ngoài đáp ứng yêu cầu thành lập trung tâm kinh doanh dịch vụ tư vấn du học; phải đáp ứng thêm yêu cầu theo luật định về thành lập trung tâm ngoại ngữ và điều kiện thanh lập trung tâm tư vấn du học.

Điều kiện thành lập trung tâm ngoại ngữ

Thành lập trung tâm ngoại ngữ cần lưu ý các điều kiện sau:

Giám đốc trung tâm

Giám đốc trung tâm là người trực tiếp quản lý, điều hành tổ chức, bộ máy và chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước cơ quan quản lý cấp trên về mọi hoạt động của trung tâm. Giám đốc trung tâm là người đáp ứng các tiêu chuẩn sau:

a) Có nhân thân tốt;

b) Có năng lực quản lý;

c) Tốt nghiệp đại học ngoại ngữ; hoặc tốt nghiệp đại học và có chứng chỉ ngoại ngữ tối thiểu bậc 3 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam; hoặc tương đương (đối với giám đốc trung tâm ngoại ngữ).

d) Có kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo.

Giáo viên của trung tâm ngoại ngữ

Các Giáo viên của trung tâm ngoại ngữ là người làm nhiệm vụ giảng dạy; hướng dẫn thực hành, gồm giáo viên cơ hữu, giáo viên hợp đồng giáo viên là người Việt Nam, giáo viên là người bản ngữ (đối với từng ngoại ngữ cụ thể), người nước ngoài.

Giáo viên là người Việt Nam đủ điều kiện dạy ngoại ngữ khi đạt một trong các tiêu chuẩn sau:

  • Có bằng cao đẳng sư phạm ngoại ngữ trở lên;
  • Có bằng cao đẳng ngoại ngữ trở lên và chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm.

Giáo viên là người bản ngữ dạy ngoại ngữ (đối với từng ngoại ngữ cụ thể): Có bằng cao đẳng trở lên và chứng chỉ đào tạo dạy ngoại ngữ phù hợp.

Giáo viên là người nước ngoài đủ Điều kiện dạy ngoại ngữ khi đạt một trong các tiêu chuẩn sau:

  • Có bằng cao đẳng sư phạm ngoại ngữ trở lên;
  • Có bằng cao đẳng ngoại ngữ trở lên và chứng chỉ đào tạo dạy ngoại ngữ phù hợp;
  • Có bằng cao đẳng trở lên, chứng chỉ năng lực ngoại ngữ từ bậc 5 trở lên theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc tương đương và chứng chỉ đào tạo dạy ngoại ngữ phù hợp.

Lưu ý: Số lượng giáo viên phải bảo đảm tỷ lệ trung bình không quá 25 học viên/1 giáo viên/ca học.

Điều kiện cơ sở vật chất

Có đủ phòng học, phòng chức năng phù hợp, đáp ứng yêu cầu của chương trình đào tạo; phòng làm việc cho bộ máy hành chính theo cơ cấu tổ chức của trung tâm để phục vụ công tác quản lý, đào tạo. Phòng học đủ ánh sáng, có diện tích tối thiểu bảo đảm 1,5 m2/học viên/ca học.

Vậy quý khách sẽ cần sử dụng kết hợp Dịch vụ thành lập trung tâm ngoại ngữ của Luật sư X, gồm các giai đoạn sau:

Giai đoạn 1: Tư vấn trong quá trình hoàn thiện cơ sở vật chất theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục đào tạo quy định

Dựa vào những quy chuẩn mà Bộ Giáo dục đào tạo quy định; chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cho quý khách trong quá trình thi công hoàn thiện các hạng mục về cơ sở vật chất; mua sắm trang thiết bị. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tư vấn cho quý khách việc bố chí và thiết lập phương án phòng cháy chữa cháy ;theo quy chuẩn của Bộ xây dựng. Đảm bảo sẽ có sự chuẩn bị chu đáo và tốt nhất khi có đoàn thẩm đinh tới trung tâm.

Giai đoạn 2: Chuẩn bị các bộ hồ sơ đăng ký thành lập trung tâm tiếng anh

Căn cứ theo Nghị định 135/2018/NĐ-CP; sửa đổi bổ sung nghị định 46/2017/NĐ-CP thì khi thực hiện thủ tục thành lập và xin phép hoạt động trung tâm tiếng anh phải chuẩn bị 2 bộ hồ sơ chính như sau:

Hồ sơ đề nghị thành lập trung tâm ngoại ngữ

  1. Tờ trình đề nghị thành lập trung tâm ngoại ngữ
  2. Đề án thành lập trung tâm ngoại ngữ gồm các nội dung: Tên trung tâm; loại hình trung tâm; địa điểm đặt trung tâm; sự cần thiết và cơ sở pháp lý của việc thành lập trung tâm; mục tiêu, chức năng, nhiệm vụ của trung tâm; chương trình giảng dạy, quy mô đào tạo; cơ sở vật chất của trung tâm; cơ cấu tổ chức của trung tâm; Giám đốc; các Phó Giám đốc (nếu có); các tổ (hoặc phòng chuyên môn); sơ yếu lý lịch của người dự kiến làm Giám đốc trung tâm;
  3. Dự thảo nội quy tổ chức hoạt động của trung tâm ngoại ngữ.

Hồ sơ đề nghị cấp phép hoạt động trung tâm ngoại ngữ

Sau khi đã được cấp phép hoạt động; trung tâm tư vấn du học kết hợp giảng dạy dù đã được hình thành, có tư cách pháp luật nhưng vẫn chưa thể tiếp nhận học viên và thực hiện hoạt động giảng dạy; nếu chưa được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động. Do vậy, tiếp theo phải nộp bộ hồ sơ đề nghị cấp phép hoạt động; gửi tới cơ quan có thẩm quyền.

Bộ hồ sơ đề nghị cấp phép hoạt động trung tâm ngoại ngữ bao gồm:

  1. Tờ trình đề nghị cấp phép hoạt động giáo dục;
  2. Quyết định thành lập trung tâm do người có thẩm quyền cấp;
  3. Nội quy hoạt động giáo dục của trung tâm;
  4. Báo cáo về trang thiết bị làm việc của văn phòng; lớp học, phòng thực hành, cơ sở phục vụ đào tạo
  5. Chương trình, giáo trình, tài liệu dạy học;
  6. Danh sách trích ngang đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên tham gia giảng dạy;
  7. Văn bản chứng minh về quyền sử dụng đất, hợp đồng thuê nhà,…
  8. Văn bản chứng minh nguồn kinh phí hoạt động

Giai đoạn 3: Thay mặt quý khách thực hiện các thủ tục hành chính trong quá trình thành lập trung tâm:

Chúng tôi sẽ tiến hành thực hiện các thủ tục hành chính để thành lập; và đưa trung tâm đi vào hoạt động. Theo quy định hiện nay; Sở Giáo dục đào tạo các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; có thẩm quyền thẩm định và phê duyệt đối với các trung tâm anh ngữ.

Do đó, chúng thôi sẽ thay mặt quý khách; nộp bộ hồ sơ đề nghị thành lập trung tâm ngoại ngữ trước; đồng thời có trách nhiệm cập nhật tình hình và sửa đổi bổ sung hồ sơ theo yêu cầu của Sở Giáo dục đào tạo đào tạo thành phố Hà Nội; có địa chỉ tại số 23 Quang Trung, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Sau đó, khi đã nhận được quyết định thành lập trung tâm anh ngữ; chúng tôi tiếp tục thay mặt quý khách nộp bộ hồ sơ đề nghị cấp phép hoạt động. Chúng tôi cũng sẽ có mặt để hỗ trợ cho việc thẩm định được thuận lợi và nhanh chóng nhất. Đồng thời, hỗ trợ thực hiện thủ tục xin cấp con dấu và mở tài khoản theo quy định pháp luật.

Tổng thời gian kể từ thời điểm nộp hồ sơ đề nghị đăng ký thành lập trung tâm ngoại ngữ; cho tới khi quý vị có thể tuyển sinh và triển khai hoạt động giảng dạy là từ 30 tới 40 ngày. Nếu trường hợp phải sửa chữa, thay đổi cơ sở vật chất; giáo trình, tài liệu giảng dạy thì có thể kéo dài hơn.

Tại sao nên sử dụng dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học tại Quận Hai Bà Trưng của Luật sư X

Luật sư X với sứ mệnh “Đưa luật sư đến ngay tầm tay bạn”; tự hào là đơn vị chuyên nghiệp và uy tín hàng đầu về cung cấp dịch vụ pháp lý; đặc biệt là Dịch vụ thành lập doanh nghiệp, đăng ký kinh doanh. 

Chúng tôi có đội ngũ luật sư và nhân viên tư vấn với bề dày kinh nghiệm; đã hoạt động lâu năm trong lĩnh vực pháp lý; thực hiện hỗ trợ đăng ký thành lập thành công cho hàng trăm doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Vì vậy chúng tôi cam kết sẽ nỗ lực hết mình để đồng hành; tư vấn và hỗ trợ quý vị trong quá trình thành lập trung tâm tiếng anh. Qua đó, giúp trung tâm tiếng anh của quý vị nhanh chóng đi được thành lập; và đi vào hoạt động theo quy định pháp luật. Đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian và công sức quý báu của quý vị.

Liên hệ Luật Sư X

Khi có nhu cầu thành lập trung tâm tư vấn du học; quý khách vui lòng liên hệ: 0833102102 để được hỗ trợ dịch vụ!

Câu hỏi thường gặp

Đối tượng nào được phép kinh doanh dịch vụ tư vấn du học?

Doanh nghiệp được thành lập và hoạt động theo quy định của Luật doanh nghiệp;
Các đơn vị sự nghiệp có chức năng kinh doanh dịch vụ tư vấn du học;
Tổ chức giáo dục nước ngoài hoạt động hợp pháp tại Việt Nam.

Trung tâm tư vấn du học được thực hiện các hoạt động gì?

Giới thiệu, tư vấn thông tin về chính sách giáo dục của các quốc gia và vùng lãnh thổ;
Tư vấn lựa chọn trường học, khóa học, ngành nghề và trình độ phù hợp với khả năng và nguyện vọng của người học;
Tổ chức quảng cáo, hội nghị, hội thảo, hội chợ, triển lãm về du học theo quy định của pháp luật;
Tổ chức chiêu sinh, tuyển sinh du học;
Tổ chức bồi dưỡng kỹ năng cần thiết cho công dân Việt Nam ra nước ngoài học tập
Tổ chức đưa công dân Việt Nam ra nước ngoài học tập, đưa cha mẹ hoặc người giám hộ tham quan nơi đào tạo ở nước ngoài theo quy định của pháp luật;
Các hoạt động khác liên quan đến kinh doanh dịch vụ tư vấn du học

Mức thuế trung tâm tư vấn du học phải đóng là bao nhiêu?

1. Thuế giá trị gia tăng:
– Dịch vụ tư vấn du học: Chịu thuế 10%
2. Thuế Thu nhập Doanh nghiệp
Trung tâm tư vấn du học có tổng doanh thu năm không quá 20 tỷ đồng áp dụng thuế suất 20%; hoặc tính theo tỷ lệ % trên doanh thu của việc cung ứng dịch vụ là 5% đối với dịch vụ, và các hoạt động khác là 2%.
3. Thuế môn bài
– Mức đóng 2 triệu đồng/ năm với doanh nghiệp có vốn điều lệ ghi trong giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp từ 10 tỷ đồng trở xuống.
– Mức đóng 3triệu đồng/ năm với doanh nghiệp có vốn điều lệ ghi trong giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trên 10 tỷ đồng.

5/5 - (1 bình chọn)

Liên hệ để được hỗ trợ tốt nhất

Có thể bạn quan tâm