Hợp đồng gói thầu mua sắm hàng hóa mới năm 2023

bởi VanAnh
Hợp đồng gói thầu mua sắm hàng hóa mới năm 2023

Trong đời sống hàng ngày, hợp đồng được sử dụng theo quy định của pháp luật, chẳng hạn trong các trường hợp mua bán hàng hóa, giao dịch dân sự và mua bán hàng hóa được thực hiện dưới hình thức chào hàng. Vậy Luật đấu thầu 2013 quy định như thế nào về hợp đồng gói thầu mua bán hàng hóa và hợp đồng này áp dụng cho những đối tượng nào? Cùng LSX tham khảo và tải xuống mẫu hợp đồng gói thầu mua sắm hàng hóa mới năm 2023 dưới đây nhé

Căn cứ pháp lý

  • Thông tư 05/2015/TT-BKHDT

Quy định pháp luật về hợp đồng gói thầu mua sắm hàng hóa

Tùy từng trường hợp mà mẫu lại có sự khác nhau. Đối với hình thức mua sắm hàng hóa:

Theo quy định tại Điều 5 Thông tư 05/2015/TT-BKHDT về hợp đồng:

Loại hợp đồng áp dụng chủ yếu cho gói thầu mua sắm hàng hóa là hợp đồng trọn gói. Trường hợp hàng hóa có tính đặc thù, phức tạp, quy mô lớn và thời gian thực hiện hợp đồng trên 18 tháng thì có thể áp dụng loại hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh.

Khi áp dụng loại hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh, hồ sơ mời thầu phải quy định rõ công thức điều chỉnh giá; trong quá trình thực hiện hợp đồng, trường hợp có thay đổi về đơn giá và cần phải điều chỉnh giá hợp đồng thì nhà thầu phải chứng minh được các yếu tố dẫn đến sự thay đổi về đơn giá đó.

Hồ sơ mời thầu phải bao gồm Mẫu hợp đồng và quy định chi tiết các điều, khoản của hợp đồng để nhà thầu làm cơ sở chào thầu và để các bên làm cơ sở thương thảo, hoàn thiện, ký kết hợp đồng.

Hợp đồng ký kết giữa chủ đầu tư, bên mời thầu với nhà thầu phải tuân thủ theo Mẫu hợp đồng, các điều kiện hợp đồng quy định trong hồ sơ mời thầu và các hiệu chỉnh, bổ sung do nhà thầu đề xuất được chủ đầu tư chấp thuận trong quá trình thương thảo, hoàn thiện hợp đồng nhưng bảo đảm không trái với quy định của pháp luật về đấu thầu và quy định khác của pháp luật có liên quan.”

Đối với hợp đồng mua sắm hàng hóa thì bạn có thể sử dụng loại hợp đồng trọn gói (theo mẫu số 19 ban hành kèm theo Thông tư 05/2015/TT-BKHDT), biên bản thương thảo hợp đồng cũng theo mẫu này.

Hợp đồng gói thầu mua sắm hàng hóa mới năm 2023
Hợp đồng gói thầu mua sắm hàng hóa mới năm 2023

Mẫu hợp đồng gói thầu mua sắm hàng hóa

Thương thảo hợp đồng

Cũng tại quy định của Thông 05/2015/TT-BKHDT việc thương thảo hợp đồng phải dựa trên các cơ sở sau đây:

Thứ nhất, phải có Báo cáo đánh giá hồ sơ sự thầu;

Thứ hai, hồ sơ dự thầu và các tài liệu khác để làm rõ hồ sơ dự của  nhà thầu;

Thứ ba là hồ sơ mời thầu, Bên mời thầu phải mở công khai và đọc to, rõ các thông tin  của tất cả hợp đồng dự thầu đã nhận được trước thời điểm đóng thầu.

Xét về nguyên tắc thương thảo hợp đồng:

– Không được tiến hành thương thảo hợp đồng đối với các nội dung nhà thầu đã chào thầu theo nội dung yêu cầu của hồ sơ mời thầu;

Trong quá trình đánh giá hồ sơ dự thầu và thương thảo hợp đồng, nếu phát hiện hạng mục công việc, khối lượng mời thầu nêu trong phạm vi và tiến độ cung cấp hàng hóa được Bên mời thầu đưa vào hồ sơ mười thầu và phải bao gồm mô tả về các hàng hóa sẽ được cung cấp cũng như tiến độ cung cấp thiếu so với hồ sơ thiết kế thì Bên mời thầu yêu cầu nhà thầu bổ sung khối lượng công việc thiếu đó trên cơ sở đơn giá đã chào;

Trường hợp trong hồ sơ dự thầu chưa có đơn giá thì Bên mời thầu báo cáo Chủ đầu tư xem xét, quyết định việc áp đơn giá nêu trong dự toán đã phê duyệt đối với khối lượng công việc thiếu so với hồ sơ thiết kế hoặc đơn giá của nhà thầu khác đã vượt qua bước đánh giá về kỹ thuật nếu đơn giá này thấp hơn đơn giá đã phê duyệt trong dự toán gói thầu;

– Khi thương thảo hợp đồng đối với phần sai lệch thiếu, trường hợp trong hợp đồng dự thầu của nhà thầu không có đơn giá tương ứng với phần sai lệch thì phải lấy mức đơn giá dự thầu thấp nhất trong số các hợp đồng dự thầu của nhà thầu khác đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật hoặc lấy mức đơn giá trong dự toán được duyệt nếu chỉ có duy nhất nhà thầu này vượt qua bước đánh giá về kỹ thuật để làm cơ sở thương thảo đối với sai lệch thiếu đó.

Nội dung thương thảo hợp đồng

– Bên mười thầu sẽ thương thảo khi xét thấy nội dung chưa đủ chi tiết, chưa rõ hoặc chưa phù hợp, thống nhất giữa hồ sơ mời thầu và hồ sơ dự thầu, giữa các nội dung khác nhau trong hồ sơ dự thầu có thể dẫn đến các phát sinh, tranh chấp hoặc ảnh hưởng đến trách nhiệm của các bên trong quá trình thực hiện hợp đồng;

– Thương thảo khi nhận thấy về các sai lệch do nhà thầu đã phát hiện và đề xuất trong hồ sơ dự thầu, bao gồm cả các đề xuất thay đổi hoặc phương án kỹ thuật thay thế của nhà thầu nếu trong hồ sơ mời thầu có quy định cho phép nhà thầu chào phương án kỹ thuật thay thế;

– Bên mười thầu thương thảo về các vấn đề phát sinh trong quá trình lựa chọn nhà thầu với mục đích hoàn thiện các nội dung chi tiết của gói thầu;

– Trong quá trình bên mời thầu thương thảo hợp đồng, các bên tham gia thương thảo tiến hành hoàn thiện dự thảo văn bản hợp đồng; điều kiện cụ thể của hợp đồng, phụ lục hợp đồng gồm danh mục chi tiết về phạm vi cung cấp, bảng giá, tiến độ cung cấp.

– Trường hợp bên mười thầu thương thảo không thành công thì báo cáo Chủ đầu tư xem xét, quyết định mời nhà thầu xếp hạng tiếp theo vào thương thảo; trường hợp thương thảo với các nhà thầu xếp hạng tiếp theo không thành công thì Bên mời thầu báo cáo Chủ đầu tư xem xét, quyết định hủy thầu theo quy định pháp luật.

Thông tin liên hệ

Vấn đề “Hợp đồng gói thầu mua sắm hàng hóa mới năm 2023” đã được LSX giải đáp thắc mắc ở bên trên. Với hệ thống công ty Luật sư X chuyên cung cấp dịch vụ pháp lý trên toàn quốc. Chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc của quý khách hàng liên quan tới Dịch vụ luật sư Bắc Giang. Với đội ngũ luật sư, chuyên viên, chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, chúng tôi sẽ giúp quý khách giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng, thuận tiện, tiết kiệm chi phí và ít đi lại. Chi tiết vui lòng liên hệ tới hotline: 0833102102

Mời bạn xem thêm

Câu hỏi thường gặp

Thời gian thực hiện hợp đồng gói thầu mua sắm hàng hóa là bao lâu?

Thời gian thực hiện hợp đồng:
Thời gian thực hiện hợp đồng được tính từ ngày hợp đồng có hiệu lực đến ngày các bên hoàn thành nghĩa vụ theo quy định trong hợp đồng, trừ thời gian thực hiện nghĩa vụ bảo hành (nếu có). Thời gian thực hiện hợp đồng cần phù hợp với tiến độ thực hiện dự án. Trường hợp gói thầu gồm nhiều phần riêng biệt thì quy định cụ thể thời gian thực hiện hợp đồng cho từng phần.

Gói thầu mua sắm hàng hóa có thể áp dụng hình thức chào hàng cạnh tranh hay không?

Căn cứ khoản 1 Điều 23 Luật Đấu thầu 2013 thì chào hàng cạnh tranh được áp dụng đối với các gói thầu sau:
“Điều 23. Chào hàng cạnh tranh
Chào hàng cạnh tranh được áp dụng đối với gói thầu có giá trị trong hạn mức theo quy định của Chính phủ và thuộc một trong các trường hợp sau đây:
a) Gói thầu dịch vụ phi tư vấn thông dụng, đơn giản;
b) Gói thầu mua sắm hàng hóa thông dụng, sẵn có trên thị trường với đặc tính kỹ thuật được tiêu chuẩn hóa và tương đương nhau về chất lượng;
c) Gói thầu xây lắp công trình đơn giản đã có thiết kế bản vẽ thi công được phê duyệt.
Theo đó, gói thầu mua sắm hàng hóa thông dụng, sẵn có trên thị trường với đặc tính kỹ thuật được tiêu chuẩn hóa và tương đương nhau về chất lượng thuộc trường hợp áp dụng chào hàng cạnh tranh.

5/5 - (1 bình chọn)

Liên hệ để được hỗ trợ tốt nhất

Có thể bạn quan tâm