Mẫu đơn xin xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế năm 2023

bởi Thanh Loan
Mẫu đơn xin xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế năm 2023

Sau khi thành lập công ty và bắt đầu hoạt động trong một thời gian nhất định, nếu không đạt được hiệu suất mong muốn hoặc định trước hoặc cần tổ chức lại hệ thống quản lý, công ty có thể tạm ngừng hoạt động hoặc thực hiện các thủ tục cần thiết. giải thể công ty; Để thực hiện thủ tục giải thể, trước tiên công ty phải nộp hồ sơ chấm dứt hiệu lực mã số thuế cho cơ quan thuế và theo trình tự nhận quyết định về việc chuyển giao thẩm quyền trả giấy phép kinh doanh, trả lại con dấu (nếu có) và nộp lệ phí cấp phép chi nhánh tại thời điểm đăng ký kinh doanh. Hồ sơ nộp cho cơ quan thuế kèm theo hồ sơ giải thể phải có đơn xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế. Bạn đọc có thể tham khảo mẫu đơn xin xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế năm 2023 ở bài viết dưới đây.

Căn cứ pháp lý

Mẫu đơn xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế là gì?

Mẫu đơn xác nhận không nợ thuế dành cho các công ty muốn thanh lý công ty, nộp đơn lên cơ quan thuế để xác minh số thuế đã nộp, số tiền còn nợ và bằng chứng rằng công ty đã nộp tất cả các loại thuế và không nợ thuế nhà nước.

Trường hợp nào phải hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế?

Theo quy định của Luật Quản lý thuế 2019, các trường hợp sau đây yêu cầu cá nhân, doanh nghiệp có phát sinh thu nhập chịu thuế phải hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế:

  • Trường hợp xuất cảnh (Điều 66 Luật Quản lý thuế):
  • Trường hợp đang bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế,
  • Người Việt Nam xuất cảnh để định cư ở nước ngoài,
  • Người Việt Nam định cư ở nước ngoài,
  • Người nước ngoài trước khi xuất cảnh từ Việt Nam phải hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.

Trường hợp giải thể, phá sản, chấm dứt hoạt động doanh nghiệp (Điều 67 Luật Quản lý thuế):

Trường hợp tổ chức lại doanh nghiệp gồm: Chia, tách, hợp nhất, sáp nhập, chuyển đổi loại hình doanh nghiệp.

Trường hợp chết, thi hành án, mất tích, thương tật (Điều 68 Luật quản lý thuế). Do đó, việc thực hiện nghĩa vụ thuế sẽ được thực hiện bởi những người thừa kế và giám sát tài sản của người mất tích, và bởi những người đã mất tư cách công chức.

Sau khi đã nộp đủ số thuế theo quy định, người nộp thuế có quyền nộp đơn yêu cầu cơ quan thuế cấp giấy chứng nhận chấp hành nghĩa vụ nộp thuế.

Trường hợp nào doanh nghiệp xin xác nhận đã hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế?

Các công ty yêu cầu phải có bằng chứng về việc tuân thủ nghĩa vụ thuế khi thực hiện một số thủ tục.

Một công ty phải đáp ứng các nghĩa vụ thuế của mình trong trường hợp giải thể, phá sản hoặc tạm ngừng kinh doanh Nghĩa vụ thuế được điều chỉnh bởi các quy định của Đạo luật công ty và các luật liên quan khác.

Trong trường hợp công ty mất khả năng thanh toán, việc thực hiện nghĩa vụ thuế phải tuân theo các quy tắc và thủ tục được quy định trong Bộ luật Phá sản.

Trường hợp công ty đã ngừng hoạt động và chưa hoàn thành nghĩa vụ thuế thì người điều hành doanh nghiệp phải nộp số thuế còn lại theo quy định của Luật công ty, tùy theo loại hình công ty.

Trong trường hợp tái cơ cấu doanh nghiệp, doanh nghiệp phải thực hiện nghĩa vụ nộp thuế.

Việc tổ chức lại loại hình công ty không làm thay đổi kỳ tính thuế của công ty được tổ chức lại. Nếu một công ty được tổ chức lại hoặc thành lập mới không nộp thuế đầy đủ theo các quy định về thời hạn nộp thuế, các biện pháp trừng phạt sẽ được thực hiện theo các quy định.

Thủ tục xin xác nhận hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế

Với đề nghị xác nhận thực hiện nghĩa vụ thuế với NSNN:

Theo Điều 5 và khoản 1 Điều 70 Thông tư số 80/2021/TT-BTC, để xác nhận nghĩa vụ thuế của người nộp thuế, các đơn vị phụ thuộc và địa điểm kinh doanh của người nộp thuế, người nộp thuế thực hiện như sau:

Hồ sơ gồm: Văn bản đề nghị xác nhận việc thực hiện nghĩa vụ thuế với ngân sách nhà nước theo Mẫu số 01/ĐNXN;

Nơi nộp hồ sơ:

  • Trường hợp người nộp thuế đề nghị xác nhận việc chấp hành nghĩa vụ thuế đối với thu nhập do nhiều cơ quan thuế quản lý: Gửi văn bản đề nghị xác nhận đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp người nộp thuế.
  • Trường hợp người nộp thuế đề nghị cấp Giấy xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế đối với thu nhập từ ngân sách nhà nước cấp: Gửi văn bản đề nghị cấp Giấy xác nhận đến cơ quan thuế quản lý thu nhập từ ngân sách nhà nước.
Mẫu đơn xin xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế năm 2023
Mẫu đơn xin xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế năm 2023

Cơ quan thuế sẽ ra thông báo xác nhận hoặc không xác nhận việc thực hiện nghĩa vụ thuế trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị xác nhận nghĩa vụ thuế.

Với đề nghị xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế hải quan:

Hồ sơ gồm:

  • Bản chụp có ký tên, đóng dấu của Công ty hoặc bản sao (nếu có) Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/ Giấy chứng nhận ưu đãi đầu tư; Giấy chứng nhận đăng ký mã số thuế;
  • Văn bản đề nghị xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế hải quan theo Mẫu 34/CVXNHT/TXNK.

Lưu ý: Đối với Giấy xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế của chi nhánh công ty, hồ sơ trên phải có tên công ty và chi nhánh công ty.

Quy định về mẫu đơn xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế

Hiện nay chưa có mẫu đơn xin xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế, tuy nhiên trong trường hợp soạn thảo đơn xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế cần có:

  • Quốc hiệu tiêu ngữ, ngày tháng năm soạn đơn;
  • Tên đơn: ĐƠN XIN XÁC NHẬN HOÀN THÀNH NGHĨA VỤ THUẾ
  • Kính gửi: Chi cục thuế……
  • Nội dung đơn gồm các thông tin: địa chỉ công ty; tên công ty; mã số thuế, ngày tháng năm cấp mã số thuế, số lần thay đổi ghi cụ thể ngày tháng năm thay đổi; địa chỉ trụ sở chính của công ty;…

Thông tin cụ thể về các loại thuế, thuế phát sinh, thuế đã nộp.

Ví dụ: Để thuận tiện, công ty làm hồ sơ này và lịch sự đề nghị cơ quan Hải quan xác nhận số thuế công ty đã nộp vào ngân sách nhà nước như sau:

Do đó, công ty đã chấp hành đầy đủ các nghĩa vụ về thuế và không còn nghĩa vụ phải nộp thuế cho nhà nước. Để công ty có thể tiến hành các thủ tục theo đúng quy định của pháp luật, kính mong cơ quan thuế thành phố xác nhận với công ty trong thời gian sớm nhất.

Sau đó, nó được ký bởi người đại diện theo pháp luật của công ty.

Cần lưu ý, khi ký Giấy chứng nhận tuân thủ nghĩa vụ nộp thuế, công ty phải là người đại diện theo pháp luật của công ty và trường hợp được chấp thuận phải có giấy ủy quyền kèm theo. Mã số thuế trên hồ sơ phải chính xác và hợp lệ. Nêu lý do đề nghị xác nhận chấp hành nghĩa vụ thuế.

Sau khi hoàn tất hồ sơ, người đại diện theo pháp luật của công ty ký tên, tiến hành nộp hồ sơ kèm theo các giấy tờ trên cho chi cục thuế quản lý trực tiếp công ty.

Đơn xin xác nhận tuân thủ thuế của công ty phải được nộp cho cơ quan thuế để chứng minh rằng công ty đã tuân thủ các nghĩa vụ thuế theo luật định.

Không thu phí nộp hồ sơ và các giấy tờ xác nhận tuân thủ nghĩa vụ thuế nhưng phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ theo quy định.

Tải xuống mẫu đơn xin xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế năm 2023

Mời các bạn xem thêm bài viết

Thông tin liên hệ

Trên đây là bài viết Luật sư X tư vấn về “Mẫu đơn xin xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế năm 2023”. Hy vọng bài viết có ích cho độc giả. Đội ngũ luật sư của Công ty Luật sư X luôn sẵn sàng lắng nghe và giải đáp mọi vướng mắc liên quan đến Lấn chiếm vỉa hè để buôn bán. Nếu có những vấn đề nào chưa rõ cần được tư vấn thêm quý độc giả hãy liên hệ ngay tới hotline 0833.102.102 để được các chuyên gia pháp lý của Luật sư X tư vấn trực tiếp.

Câu hỏi thường gặp

Giải thể công ty có cần xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế?

Đối chiếu với quy định trên thì, công ty bạn luôn phát sinh hoạt động xuất nhập khẩu trong quá trình kinh doanh, do đó để chấm dứt hiệu lực mã số thuế ( điều kiện cần để giải thể doanh nghiệp) thì công ty phải có văn bản xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế đối với hoạt động xuất nhập khẩu của Tổng cục Hải quan.

Việc xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế của hàng hóa xuất nhập khẩu được quy định như thế nào?

Việc xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế được thực hiện theo quy định tại Điều 140 Thông tư 38/2015/TT-BTC được sửa đổi, bổ sung tại Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 38/2015/TT-BTC và thực hiện như sau:
Bước 1. Tiếp nhận, kiểm tra, xử lý hồ sơ tại TCHQ
Bước 2. Kiểm tra, rà soát số liệu tại Cục HQ các tỉnh, thành phố
Bước 3. Xác nhận nghĩa vụ thuế tại TCHQ
Bước 4: Cập nhật thông tin vào Hệ thống KTTT

5/5 - (1 bình chọn)

Liên hệ để được hỗ trợ tốt nhất

Có thể bạn quan tâm