Chào Luật sư, vì đất của gia đình tôi quá xấu, có nhiều chổ bị hõm lên hõm xuống khiến cho quá trình sử dụng đất trở nên khá khó khăn. Chính vì thế gia đình tôi đã quyết định bỏ ra 30 triệu để có thể tiến hành thuê xe cẩu san lấp mặt bằng. Tuy nhiên tôi nghe nói việc san lấp phải làm đơn xin phép trước với cơ quan nhà nước. Thế nên, Luật sư có thể cho tôi hỏi tải miễn phí Mẫu đơn xin phép san lấp mặt bằng LSX như thế nào ạ?. Tôi xin chân thành cảm ơn luật sư rất nhiều vì đã trả lời câu hỏi của tôi.
Để có thể cung cấp cho bạn thông tin về việc tải miễn phí Mẫu đơn xin phép san lấp mặt bằng tại đây. LSX mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi.
Căn cứ pháp lý
Điều kiện san lấp mặt bằng là gì?
Hiện nay tại Việt Nam không có quy định rõ ràng về các điều kiện cần được đáp ứng khi tiến hành san lấp mặt bằng tại Việt Nam. Chính vì thế khi tiến hành việc san lấp mặt bằng người sử dụng đất cần đảm bảo việc thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ của người sử dụng đất tại Việt Nam để đảm bảo tối đa hành vi san lấp đất không làm ảnh hưởng đến hiện trạng đất tại địa phương.
Theo quy định tại Điều 170 Luật Đất đai 2013 quy định về nghĩa vụ chung của người sử dụng đất như sau:
– Sử dụng đất đúng mục đích, đúng ranh giới thửa đất, đúng quy định về sử dụng độ sâu trong lòng đất và chiều cao trên không, bảo vệ các công trình công cộng trong lòng đất và tuân theo các quy định khác của pháp luật có liên quan.
– Thực hiện kê khai đăng ký đất đai; làm đầy đủ thủ tục khi chuyển đổi, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, thừa kế, tặng cho quyền sử dụng đất; thế chấp, góp vốn bằng quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật.
– Thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định của pháp luật.
– Thực hiện các biện pháp bảo vệ đất.
– Tuân theo các quy định về bảo vệ môi trường, không làm tổn hại đến lợi ích hợp pháp của người sử dụng đất có liên quan.
– Tuân theo các quy định của pháp luật về việc tìm thấy vật trong lòng đất.
– Giao lại đất khi Nhà nước có quyết định thu hồi đất, khi hết thời hạn sử dụng đất mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền gia hạn sử dụng.
Tải miễn phí Mẫu đơn xin phép san lấp mặt bằng tại đây
Để có thể tải xuống một cách miễn phí mẫu đơn xin phép san lấp mặt bằng tại LSX một cách dễ dàng và nhanh chóng thì bạn chỉ cần thực hiện thao tác bấm bào đường link phía dưới bài viết có hàng chữ “Tải miễn phí Mẫu đơn xin phép san lấp mặt bằng tại đây “. Sau khi bấm vào hàng chữ màu xanh đó, bạn đã có thể tiến hành tải xuống được một cách dễ dàng mẫu đơn xin phép san lấp mặt bằng một cách nhanh chóng.
Hướng dẫn chi tiết cách viết đơn xin phép san lấp mặt bằng
Để có thể giúp cho người dân cách biên soạn một mẫu đơn xin phép san lấp mặt bằng một cách dễ dàng sau khi tải xong mẫu đơn của LSX cung cấp, LSX xin được phép gửi đến quý đọc giả 07 bước hướng dẫn biên soạn mẫu đơn xin phép san lấp mặt bằng ngắn gọn và dễ hiểu. Mong rằng việc hướng dẫn này sẽ giúp ích cho quý đọc giả trong công tác làm đơn xin san lấp mặt bằng.
– Bước 1: Soạn Quốc ngữ và Tiêu ngữ.
Theo quy định tại của pháp luật về việc biên soạn văn bản hành chính tại Việt Nam, việc biên soạn một văn bản không có không thiếu quốc ngữ và tiêu ngữ. Chính vì thế khi biên soạn văn bản bạn phải hết sức lưu ý.
– Bước 2: Ghi nhận thời gian thực hiện đơn.
Việc ghi nhận thời gian đơn sẽ giúp cho phía cơ quan có thẩm quyền biết được việc biên soạn đơn của bạn sẽ diễn ra trong thời gian nào để ghi nhận vào khoảng thời gian tiếp nhận hồ sơ.
– Bước 3: Ghi tiêu đề đơn.
Bất kỳ một loại văn bản hành chính nào thì việc ghi tiêu đề cũng hết sức quan trọng. Bởi dựa vào nội dung tiêu đề người ta sẽ biết được nội dung chính mà bạn muốn đề cập là gì.
– Bước 4: Ghi nhận các đơn vị gửi đơn.
Để đơn xin san lập mặt bằng hộ gia đình của bạn có thể được phía cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận thì bạn phải tiến hành ghi nhận việc kính gửi đến các cơ quan có thẩm quyền và bạn mong muốn gửi đến phía dưới tiêu đề của văn bản.
Ví dụ: Uỷ ban nhân dân cấp Huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp.
– Bước 5: Ghi nhận các căn cứ pháp lý.
Để việc san lấp mặt bằng của bạn sẽ được phía cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ thì bạn cần phải nêu các căn cứ pháp lý mà bản thân đang căn cứ để thực hiện việc sang lấp mặt bằng hiện tại để chứng minh rằng việc san lấp mặt bằng đó là hợp pháp.
– Bước 6: Ghi nhận nội dụng đơn đề nghị.
Ghi nhận đầy đủ thông tin mảnh đất tiến hành san lấp, chủ sở hữu, diện tích sang lập và mức độ sang lấp như thế nào phải được thể hiện thông tin một cách rõ ràng và cụ thể.
– Bước 7: Ký tên.
Ký tên xác nhận của người làm đơn bắt buộc phải có trong đơn đề nghị.
Một số lưu ý khi làm đơn xin san lấp mặt bằng hộ gia đình
Khi làm đơn xin san lấp mặt bằng hộ gia đình, bạn cần phải để ý đến 03 lưu ý hết sức quan trọng trong việc biên soạn và nộp hồ sơ xin phép cơ quan có thẩm quyền trong vấn đề san lấp. Bởi bạn phải biết được rằng việc san lấp sẽ làm thay đổi hình dạng đất của bạn nếu không xin phép thì rất có khả năng bị cho là hành vi phá huỷ hoặc huỷ hoại đất đai và rất dễ bị xử phạt hành chính.
Thứ nhất:
Phải tiến hành việc xin phép san lấp mặt bằng hộ gia đình với cơ quan có thẩm quyền tại địa phương để tranh hành vi của bạn chính là hành vi huỷ hoại đất tại Việt Nam. Bởi mỗi loại đất hiện nay điều đã có những quy hoạch về việc phát triển bền vững chính vì thế nếu bạn muốn san lấp đất ở đâu đó đều phải tiến hành xin phép.
Thứ hai:
Khi nộp đơn xin được phép tiến hành san lấp mặt bằng hộ gia đình bạn cần hỏi đơn vị tiếp nhận hồ sơ cần bổ sung thêm bất kỳ loại giấy tờ cá nhân hay giấy tờ đất nào không để có thể tiến hành việc nộp bổ sung một cách hợp lý.
Thứ ba:
Khi nộp hồ sơ bạn cần hỏi đơn vị tiếp nhận hồ sơ là đơn của bạn sẽ được giải quyết trong khoảng thời gian là bao lâu để bạn có thể nắm được khoảng thời gian giải quyết hồ sơ cho bạn.
Mời bạn xem thêm
- Hoãn thi hành án tử hình được thực hiện thế nào?
- Quy định chung về thủ tục công nhận và cho thi hành án tại Việt Nam
- Thi hành án phạt quản chế diễn ra theo trình tự nào chế theo pháp luật
Thông tin liên hệ LSX
Trên đây là nội dung liên quan đến vấn đề “Tải miễn phí Mẫu đơn xin phép san lấp mặt bằng tại đây“. Nếu quý khách hàng đang có bất kỳ băn khoăn hay thắc mắc đến dịch vụ tư vấn pháp lý như Mẫu đơn xác nhận nguồn gốc đất khai hoang cần được giải đáp, các Luật sư, luật gia chuyên môn sẽ tư vấn, giúp đỡ tận tình, hãy gọi cho chúng tôi qua số hotline 0833.102.102 để được tư vấn nhanh chóng, hiệu quả.
- Facebook: www.facebook.com/luatsux
- Tiktok: https://www.tiktok.com/@luatsux
- Youtube: https://www.youtube.com/Luatsu
Câu hỏi thường gặp
Theo quy định tại Điều 36 Nghị định 08/2022/NĐ-CP quy định về hồ sơ xin khai thác đất san lấp tại Việt Nam năm 2023 như sau:
– Thẩm quyền thẩm định phương án cải tạo, phục hồi môi trường đối với trường hợp quy định tại khoản 2 Điều này được quy định như sau:
Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức thẩm định phương án cải tạo, phục hồi môi trường đối với các cơ sở khai thác khoáng sản thuộc thẩm quyền cấp giấy phép khai thác khoáng sản của Bộ Tài nguyên và Môi trường;
Ủy ban nhân dân cấp tỉnh tổ chức thẩm định phương án cải tạo, phục hồi môi trường đối với các cơ sở khai thác khoáng sản thuộc thẩm quyền cấp giấy phép khai thác khoáng sản của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
– Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành mẫu văn bản đề nghị thẩm định, quy định hoạt động của hội đồng thẩm định phương án cải tạo, phục hồi môi trường quy định tại Điều này.
Theo quy định tại Điều 106 Luật Xây dựng 2014 quy định về quyền và nghĩa vụ của người đề nghị cấp giấy phép xây dựng như sau:
– Tổ chức, cá nhân đề nghị cấp giấy phép xây dựng có các quyền sau:
Yêu cầu cơ quan cấp giấy phép xây dựng giải thích, hướng dẫn và thực hiện đúng các quy định về cấp giấy phép xây dựng;
Khiếu nại, khởi kiện, tố cáo hành vi vi phạm pháp luật trong việc cấp giấy phép xây dựng;
Được khởi công xây dựng công trình theo quy định của Luật này.
– Tổ chức, cá nhân đề nghị cấp giấy phép xây dựng có các nghĩa vụ sau:
Nộp đầy đủ hồ sơ và lệ phí cấp giấy phép xây dựng;
Chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của nội dung hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng;
Thông báo ngày khởi công xây dựng theo quy định tại điểm e khoản 1 Điều 107 của Luật này;
Thực hiện đúng nội dung của giấy phép xây dựng.
Theo quy định tại Điều 96 Luật Xây dựng 2014 quy định về hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng đối với trường hợp sửa chữa, cải tạo công trình như sau:
– Đơn đề nghị cấp giấy phép sửa chữa, cải tạo công trình.
– Bản sao một trong những giấy tờ chứng minh về quyền sở hữu, quản lý, sử dụng công trình, nhà ở theo quy định của pháp luật.
– Bản vẽ, ảnh chụp hiện trạng của bộ phận, hạng mục công trình, nhà ở riêng lẻ đề nghị được cải tạo.
– Đối với công trình di tích lịch sử – văn hóa và danh lam, thắng cảnh đã được xếp hạng thì phải có văn bản chấp thuận về sự cần thiết xây dựng và quy mô công trình của cơ quan quản lý nhà nước về văn hóa.