Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu tại Singapore

bởi Luật Sư X
Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu tại Singapore
Singapore là đất nước được nhiều Startup lựa chọn. Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Singapore là cách thức thông minh để nhận được sự bảo hộ toàn diện. Căn cứ pháp lý:
  • Luật sở hữu trí tuệ 2005;
Nội dung tư vấn

1. Đăng ký nhãn hiệu là rất cần thiết

Singapore là một quốc đảo nhỏ với sự sáng tạo và phát triển đứng đầu Châu Á. Trào lưu tạo lập công ty và kinh doanh tại Singapore là xu thế chung của những Startup đặc biệt về lĩnh vực công nghệ. Là một thị trường tiềm năng đối với rất nhiều sản phẩm nên việc đăng ký bảo hộ thương hiệu là điều hết sức cần thiết trước khi thương mại hoá. Việc đăng ký nhãn hiệu và mở công ty tại Singapore cũng là cách để những sản phẩm xuất đi nước ngoài có nguồn gốc từ một quốc gia uy tín. Đây là điều mà nhiều doanh nghiệp thông minh sẽ lựa chọn.

2. Thủ tục đăng ký nhãn hiệu tại Singapore

Đặc thù của đăng ký bảo hộ nhãn hiệu (logo) đó là bị giới hạn phạm vi bảo hộ trong quốc gia được đăng ký. Vì vậy, một nhãn hiệu dù đã được đăng ký tại Việt Nam nhưng sẽ có thể bị một chủ thể khác sử dụng để đăng ký tại nước khác và dẫn đến mất bản quyền. Vì vậy khi đăng ký logo thì doanh nghiệp phải có tầm nhìn dài hơn để thực hiện việc bảo hộ thương hiệu của mình tránh vướng vào cuộc tranh chấp trong tương lai. Để đăng ký nhãn hiệu tại Singapore, doanh nghiệp tại Việt Nam có nhiều cách thức:
  • Đăng ký nhãn hiệu thông qua việc thuê một đơn vị luật sư, đại diện sở hữu trí tuệ tại nước sở tại: Khi không phải là doanh nghiệp được thành lập tại Singapore thì chủ đơn phải thực hiện thủ tục này thông qua một đơn vị đại diện. Cách thức này có lợi thế rằng sẽ giúp doanh nghiệp sát sao hơn trong việc nhận và phản hồi những thông báo từ phía cơ quan nhà nước, tuy nhiên doanh nghiệp cần lựa chọn đơn vị uy tín để gửi gắm vì rất dễ có những rủi ro về mất mát thương hiệu, đơn vị thiếu trách nhiệm.
  • Đăng ký nhãn hiệu thông qua Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam: hệ thống Madrid là một tổ chức sở hữu trí tuệ liên kế với nhiều quốc gia trên thế giới bằng một thỏa ước chung. Khi đó, Cục sở hữu trí tuệ được coi là một “cơ quan đại diện” tại Việt Nam để thực hiện quyền đại diện các doanh nghiệp Việt Nam gửi đơn đến từng quốc gia được chỉ định. Khi có thông báo hoặc những biến động thì cơ quan Sở hữu trí tuệ tại nước đó sẽ gửi công văn về Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam, Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam sẽ thông báo tới doanh nghiệp.

3. Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu

Luật sư X là đơn vị uy tín chuyên nghiệp thực hiện việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Singapore. Bằng kinh nghiệm của mình, Luật sư X sẽ hỗ trợ quý khách:
  • Tư vấn pháp luật liên quan đến bản quyền logo;
  • Tra cứu sự trùng lặp, khác biệt và khả năng nhận diện;
  • Soạn thảo hồ sơ hợp lệ;
  • Đại diện nộp và nhận kết quả;
Hãy liên hệ Luật sư X khi có nhu cầu về dịch vụ này: 0833 102 102
Bình chọn bài viết

Liên hệ để được hỗ trợ tốt nhất

Có thể bạn quan tâm