Xin Cấp lại sổ đỏ, sổ hồng khi bị mất

bởi Luật Sư X
Luật sư cho tôi hỏi một là nếu không may làm mất sổ đỏ (giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) thì phải làm thủ tục như thế nào để được cấp lại?

Căn cứ pháp lý:

  • Luật Đất đai năm 2013
  • Nghị định 43/2014/NĐ- CP
  • Thông tư số 24/2014/TT-BTNMT

Nội dung tư vấn:

Trước tiên có thể trả lời bạn rằng, trong trường hợp bị mất thì bạn được cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định của Luật đất đai năm 2013 và văn bản hướng dẫn.

Tại điều 77 Nghị định 43/2014/NĐ- CP hướng dẫn thi hành luật đất đai quy định về việc cấp lại Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, Giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng do bị mất như sau:

Thành phần hồ sơ:

  • Đơn đề nghị cấp lại (theo mẫu)
  • Giấy xác nhận của UBND cấp xã về việc đã niêm yết thông báo mất giấy
  • Giấy tờ chứng minh đã đăng tin 03 lần trên phương tiện thông tin đại chúng ở địa phương (trường hợp mất Giấy chứng nhận do thiên tai, hỏa hoạn phải có giấy xác nhận của UBND cấp xã)

(Khoản 2 Điều 10 Thông tư số 24/2014/TT-BTNMT)

Trình tự, thủ tục:

  • Bước 1: Nộp đơn khai báo về việc mất giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại UBND cấp xã, phường nơi có đất và cam kết trước pháp luật về việc khai báo của mình.
  • Bước 2:  Sau khi nhận đơn khai báo cán bộ địa chính cấp xã, phường chuyển đơn khai báo lên Phòng tài nguyên và môi trường thuộc UBND cấp huyện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đồng thời, phải thông báo việc mất giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại trụ sở UBND cấp xã.
  • Bước 3: Sau khi chuẩn bị xong hồ sơ, bạn nộp tại Văn phòng đăng ký đất đai cấp xã.

Thông tin liên hệ Luật Sư X

Trên đây là nội dung tư vấn về Xin Cấp lại sổ đỏ, sổ hồng khi bị mất. Mọi thắc mắc về thủ tục pháp lý có liên quan. Quý khách vui lòng liên hệ Luật Sư X để được hỗ trợ, giải đáp.

Gọi ngay cho chúng tôi qua hotline: 0833.102.102.

VIDEO THAM KHẢO

Bình chọn bài viết

Liên hệ để được hỗ trợ tốt nhất

Có thể bạn quan tâm