Hà Nội – Thủ đô Ngàn năm văn hiến của Nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Nằm ở tả ngạn sông Đà và hai bên đồng bằng sông Hồng. Hiện nay, Hà Nội bao gồm 12 quận, 1 thị xã và 17 huyện. Với đặc trưng là trung tâm Chính trị, văn hóa của nước ta. Nơi đây cũng là nơi hội tụ của rất nhiều sinh viên và người lao động của các tỉnh thành lui tới làm ăn. Do đó, Hà Nội được đánh giá là địa bàn làm ăn màu mỡ của nhiều người, nhiều doanh nghiệp. Vì vậy, các kênh máy chủ cũng nằm tại đây rất nhiều. Vậy đăng ký giấy phép mạng xã hội tại Hà Nội cần những thủ tục gì? Hãy cùng Luật sư X tìm hiểu nha!
Cơ sở pháp lý
Nghị định 27/2018/NĐ-CP ngày 15 tháng 7 năm 2013 Sửa đổi, bổ sung
Nội dung tư vấn
Mạng xã hội là gì?
Mạng xã hội hay còn gọi là Social Network là một ứng dụng; hoặc website giúp kết nối mọi người ở bất cứ đâu; bất kỳ ai thông qua dịch vụ internet; giúp người dùng có thể chia sẻ những sở thích và trao đổi những thông tin cần thiết với nhau. Mạng xã hội dành cho mọi đối tượng sử dụng, không phân biệt giới tính, độ tuổi, vùng miền… Người dùng có thể liên kết với nhau dù họ ở bất cứ đâu, chỉ cần có internet.
Trong thời gian gần đây, rất nhiều mạng xã hội được phát triển và hoạt động; ví dụ như: Facebook, Youtube. Theo số liệu thống kê tại Việt Nam cũng có đến hơn 100 mạng xã hội được cấp phép hoạt động; ví dụ như: hahalolo, vcnet, gapo, lotus … Thay vì là những mạng xã hội đơn thuần thì nhiều đơn vị đã thành lập những social network trong thị trường ngách như: mạng xã hội dành cho du lịch, thú cưng, quảng cáo …
Việt Nam đã có những cơ chế quản lý hoạt động mạng xã hội từ những năm của thập niên 2010, để hoạt động một mạng xã hội hợp pháp thì cần phải thực hiện thủ tục xin giấy phép và đảm bảo đủ các điều kiện cần thiết theo luật định.
Giấy phép mạng xã hội là gì? Đăng ký giấy phép mạng xã hội tại Hà Nội cần làm những gì?
Dịch vụ xin giấy phép mạng xã hội, đăng ký thành lập mạng xã hội là thủ tục thực hiện quy trình cấp giấy phép tại Bộ Thông tin và truyền thông cấp cho tổ chức doanh nghiệp đủ điều kiện, thiết lập website có tính năng tạo lập cộng đồng người sử dụng mạng các dịch vụ lưu trữ, cung cấp, sử dụng, trao đổi và thông tin đến nhau, gồm: Dịch vụ tạo trang thông tin điện tử cá nhân; diễn đàn hay trò chuyện trực tuyến; chia sẻ âm thanh, hình ảnh và các hình thức dịch vụ tương tự khác. Vậy tại sao phải đăng ký giấy phép mạng xã hội tại Hà Nội?
Tại sao phải đăng ký giấy phép mạng xã hội tại Hà Nội?
Việc sử dụng mạng xã hội ngày càng trở nên phổ biến đối với mọi thành phần lứa tuổi, đối tượng trong xã hội hiện đại, theo đó có rất nhiều trang mạng được lập. Có những trang mạng đơn thuần chia sẻ nội dung hữu ích, mang lại giá trị cho người dùng; nhưng lại có những trang mạng chia sẻ, trao đổi thông tin mang tính kích động; nhằm chống phá chính quyền, tuyên truyền những thông tin không chính xác về Đảng, nhà nước.
Các văn bản pháp luật là cơ sở vô cùng quan trọng giúp cơ quan nhà nước kiểm tra, giám sát và có hướng giải quyết khi gặp trường hợp phát sinh. Giấy phép mạng xã hội hay còn có tên gọi đầy đủ hơn là giấy phép thiết lập mạng xã hội trên mạng (đăng ký giấy phép mạng xã hội), ây là giấy phép do Bộ thông tin và Truyền thông cấp cho tổ chức, doanh nghiệp xây dựng, vận hành, quản lý mạng xã hội và phải đáp ứng đầy đủ những điều kiện để thiết lập mạng xã hội theo quy định thì mới được cấp phép.
Giấy phép mạng xã hội có thời hạn theo đề nghị của tổ chức, doanh nghiệp nhưng tối đa không quá 10 năm. Giấy phép được gia hạn không quá 2 lần, mỗi lần không quá 2 năm.
Cùng với vị trí và những điều kiện kinh tế chính trị; do đó, Hà Nội là một trong những địa điểm lý tưởng của nhiều người làm ăn và kinh doanh đăng ký giấy phép mạng xã hội.
Xem thêm: Hồ sơ thủ tục xin đăng ký giấy phép mạng xã hội
Tại sao nên lựa chọn dịch vụ của Luật Sư X.
Dịch vụ xin giấy phép mạng xã hội tại Hà Nội chuyên nghiệp uy tín:
Đội ngũ tư vấn và các chuyên viên tư vấn nhiều năm trong lĩnh vực doanh nghiệp, hỗ trợ khách hàng. Khi sử dụng dịch vụ chuyển đổi từ doanh nghiệp tư nhân sang công ty hợp danh, khách hàng có thể yên tâm hoàn toàn về thủ tục pháp lý sau khi được thực hiện.
Thời gian cấp giấy phép mạng xã hội tại Hà Nội:
Với phương châm “Đưa Luật sư đến ngay tầm tay bạn“, chúng tôi đảm bảo dịch vụ luôn được thực hiện đúng thời hạn. Quyền và lợi ích của khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu.
Chi phí xin giấy phép mạng xã hội tại Hà Nội:
Chi phí dịch vụ của Luật sư X có tính cạnh tranh cao; tùy vào tính chất vụ việc cụ thể. Mong muốn khách có thể trải nghiệm dịch vụ một cách tốt nhất. Chi phí đảm bảo phù hợp, tiết kiệm nhất đối với khách hàng.
Bảo mật thông tin khách hàng:
Mọi thông tin cá nhân của khách hàng Luật Sư X sẽ bảo mật 100%.
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ thay đổi vốn điều lệ của công ty.
Trên đây là tư vấn của Luật sư X về dịch vụ xin đăng ký giấy phép mạng xã hội tại Hà Nội. Chúng tôi hi vọng rằng bạn có thể vận dụng các kiến thức trên để sử dụng trong công việc và cuộc sống.
Quý khách vui lòng liên lạc theo số máy: 0833 102 102 để được tư vấn, hỗ trợ dịch vụ.
Câu hỏi thường gặp:
– Cản trở hoạt động hợp pháp; hoặc hỗ trợ hoạt động bất hợp pháp về ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin; cản trở bất hợp pháp hoạt động của hệ thống máy chủ tên miền quốc gia; phá hoại cơ sở hạ tầng thông tin phá hoại thông tin trên môi trường mạng.
– Cung cấp, trao đổi, truyền đưa, lưu trữ, sử dụng thông tin số; nhằm mục đích sau đây: Chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam; phá hoại khối đoàn kết toàn dân;……
Là tổ chức, doanh nghiệp được thành lập theo pháp luật Việt Nam có chức năng, nhiệm vụ hoặc đăng ký kinh doanh ngành nghề phù hợp với dịch vụ và nội dung thông tin cung cấp;
Có nhân sự quản lý đáp ứng yêu cầu theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông;
Đã đăng ký tên miền sử dụng để thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội;
Có đủ khả năng tài chính, kỹ thuật, tổ chức, nhân sự phù hợp với quy mô hoạt động;
Có biện pháp bảo đảm an toàn thông tin và an ninh thông tin.
Trích lục khai sinh tại UBND cấp xã phường, quận huyện trong trường hợp trích lục thông thường;
Để thực hiện thủ tục trích lục bản sao giấy khai sinh thì công dân cần phải hoàn thiện bộ hồ sơ trích lục khai sinh hợp lệ, bao gồm:
Chứng minh nhân dân, hộ chiếu, căn cước công dân của người được trích lục khai sinh
Hộ khẩu của người thực hiện trích lục khai sinh
Giấy ủy quyền (có công chứng) của người được thay mặt đi thực hiện thủ tục trích lục khai sinh ( Dịch vụ trích lục giấy khai sinh )