Dịch vụ đăng ký mở cửa hàng bán bao cao su

bởi LSX
Dịch vụ đăng ký mở cửa hàng bán bao cao su

Bao cao su là một vật dụng cần thiết và văn minh trong thời đại hiện nay. Rất nhiều cửa hàng bán bao cao su khi mở ra không biết phải làm thủ tục như thế nào để đăng ký kinh doanh. Hãy tham khảo bài viết này của Luật sư X.

Chào Luật sư, tôi là Kha** hiện là dược sỹ và đang có ý định đăng ký kinh doanh mở cửa hàng bán bao cao su, thuốc tránh thai. Tôi muốn luật sư tư vấn thủ tục và cung cấp dịch vụ thành lập cơ sở kinh doanh dạng này. Cảm ơn!

Căn cứ pháp lý

Nội dung tư vấn

Điều kiện kinh doanh mở cửa hàng bán bao cao su

Để kinh doanh mở cửa hàng bán bao cao su thì việc đăng ký kinh doanh là không thể bỏ qua. Để đảm bảo là nơi kinh doanh hợp pháp và được pháp luật; nhà nước bảo hộ bạn cần thành lập hộ kinh doanh hoặc mô hình lớn hơn là thành lập công ty đúng với luật. Cụ thể:

Điều kiện và thủ tục đăng ký kinh doanh bán bao cao su thì cũng như các ngành nghề khác bạn cần: CMND/CCCD, địa chỉ đặt trụ sở/cửa hàng; mã ngành mà bạn muốn kinh doanh…

Thủ tục mở cửa hàng bán bao cao su như thế nào?

Trường hợp bạn kinh doanh cửa hàng bán bao cao su theo mô hình hộ kinh doanh

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Hồ sơ đăng ký kinh doanh cửa hàng bán bao cao su gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh;
  • Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với chủ hộ kinh doanh, thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh trong trường hợp các thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh;
  • Bản sao biên bản họp thành viên hộ gia đình về việc thành lập hộ kinh doanh trong trường hợp các thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh;
  • Bản sao văn bản ủy quyền của thành viên hộ gia đình cho một thành viên làm chủ hộ kinh doanh đối với trường hợp các thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh.

Bước 2: Nộp hồ sơ

Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, đại diện cửa hàng kinh doanh sẽ nộp hồ sơ tại cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện – nơi mở cửa hàng bán bao cao su.

Bước 3: Nhận kết quả

  • Trường hợp hồ sơ hợp lệ: Khi tiếp nhận hồ sơ, Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện trao Giấy biên nhận và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cho hộ kinh doanh trong thời hạn 03 ngày làm việc.
  • Trường hợp hồ sơ không hợp lệ: Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện phải thông báo bằng văn bản cho người nộp hồ sơ hoặc người thành lập hộ kinh doanh biết. Thông báo phải nêu rõ lý do và các yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ (nếu có).

Trường hợp bạn kinh doanh cửa hàng bán bao cao su theo mô hình công ty

Bước 1: Chuẩn bị giấy tờ và hồ sơ để mở công ty một cách hợp lệ bao gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh;
  • Điều lệ công ty;
  • Danh sách thành viên/ Cổ đông sáng lập (đối với Công ty Cổ phần và Công ty TNHH 2 thành viên trở lên);
  • Giấy tờ tùy thân của chủ sở hữu doanh nghiệp (Bao gồm những giấy tờ như: Chứng minh nhân dân, Căn cước công dân, Hộ chiếu);
  • Giấy ủy quyền, văn bản ủy quyền cho cá nhân đi thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh.

Bước 2: Nộp hồ sơ tại Phòng đăng ký kinh doanh

Hiện nay nhà nước cho phép việc đa dạng thêm các hình thức đăng ký kinh doanh, ngoài nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh qua bộ phận một cửa – Sở kế hoạch và đầu tư thì còn có một phương thức khác để nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp đó là nộp hồ sơ online qua cổng thông tin quốc gia về đăng ký kinh doanh có địa chỉ: https://dangkykinhdoanh.gov.vn.

Tuy nhiên, Hà Nội – Thành phố có số lượng doanh nghiệp đăng ký kinh doanh đứng thứ 2 toàn quốc (Sau Thành phố Hồ Chí Minh) bắt buộc doanh nghiệp phải nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh qua mạng internet trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký kinh doanh.

Bước 3: Nhận kết quả 

Trong thời gian từ 3 đến 5 ngày làm việc, trong trường hợp hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp hợp lệ thì Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch & đầu tư nơi doanh nghiệp thành lập đặt trụ sở sẽ có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (bản vàng) và công nhận doanh nghiệp chính thức được “khai sinh” và đi vào hoạt động hợp pháp.

Bước 4: Tiến hành lựa chọn, khắc mẫu dấu doanh nghiệp bao gồm:

  • Con dấu công ty vừa thành lập;
  • Con dấu chức danh của giám đốc – người đại diện theo pháp luật của công ty.

Bước 5: Công bố thông tin doanh nghiệp (Bố cáo điện tử đăng ký kinh doanh) 

Công bố thông tin doanh nghiệp sau khi vừa thành lập là nghĩa vụ bắt buộc của chủ sở hữu công ty đối với cơ quan nhà nước. Chủ sở hữu phải nhanh chóng tiến hành thủ tục bố cáo điện tử thông tin doanh nghiệp vừa đăng ký kinh doanh trong thời hạn 30 ngày làm việc kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Nếu không thực hiện thì doanh nghiệp rất dễ bị “phủ đầu” bằng một biên bản xử phạt hành chính, một mức phạt tiền không đáng có.

Liên hệ Luật Sư X

Dịch vụ chuyên nghiệp uy tín: Luật Sư X có đội ngũ chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệp trong mảng doanh nghiệp. Khi sử dụng dịch vụ, khách hàng có thể yên tâm hoàn toàn về thủ tục pháp lý cũng như quyền lợi tối đa mà mình được hưởng.

Đúng thời hạn: Với phương châm “Đưa Luật sư đến ngay tầm tay bạn“; chúng tôi đảm bảo dịch vụ luôn được thực hiện đúng thời hạn. Quyền lợi của khách hàng luôn được Luật Sư X đặt lên hàng đầu.

Chi phí: Chi phí dịch vụ của Luật sư X có tính cạnh tranh cao tùy vào tính chất vụ việc cụ thể. Mong muốn khách có thể trải nghiệm dịch vụ một cách tốt nhất. Chi phí đảm bảo phù hợp, tiết kiệm nhất đối với khách hàng.

Bảo mật thông tin khách hàng: Thông tin cá nhân của khách hàng, Luật Sư X sẽ bảo mật 100%.

Để biết thêm thông tin chi tiết, tham khảo thêm dịch vụ tư vấn của Luật sư X hãy liên hệ 0833102102

Câu hỏi thường gặp

Cơ quan tiếp nhận hồ sơ đăng ký?

Đại diện cửa hàng kinh doanh sẽ nộp hồ sơ tại cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện – nơi mở cửa hàng bán bao cao su.

Tái chế bao cao su đã qua sử dụng phạm tội gì?

Tùy thuộc vào các dấu hiệu cấu thành tội phạm, tính chất, mức độ, hậu quả của hành vi vi phạm thì người thực hiện hành vi có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội “Sản xuất, mua bán hàng giả“; hoặc tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trường hợp hồ sơ không hợp lệ?

Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ; Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện phải thông báo bằng văn bản cho người nộp hồ sơ; hoặc người thành lập hộ kinh doanh biết. Thông báo phải nêu rõ lý do và các yêu cầu sửa đổi; bổ sung hồ sơ (nếu có).

Bình chọn bài viết

Liên hệ để được hỗ trợ tốt nhất

Có thể bạn quan tâm