Thủ tục thành lập trung tâm tư vấn du học

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu được học hỏi và tìm hiểu càng được mở rộng. Vì vậy, không ít người có mong muốn được học tập và tìm hiểu tri thức ở ngoài nước. Để đáp ứng nguyện vọng trên, hiện nay các trung tâm tư vấn du học được thành lập nhiều hơn. Thấu hiểu được tầm quan trọng của trung tâm tư vấn du học hiện nay, Luật sư X xin hân hạnh giới thiệu tới quý khách về thủ tục thành lập trung tâm tư vấn du học mới nhất nhằm đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. 

 

Căn cứ pháp lý:

  • Nghị định số 46/2017/NĐ-CP của chính phủ quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục

  • Nghị định số 135/2018/NĐ-CP của chính phủ quy định sửa đổi, bổ sung một số điều của nghị định số 46/2017/NĐ-CP ngày 21 tháng 04 năm 2017 của chính phủ quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục

  • Quyết định số 05/2013/QĐ-Ttg của Thủ tướng chính phủ quy định việc công dân Việt Nam ra nước ngoài học tập

Nội dung tư vấn:

1. Trung tâm tư vấn du học là gì?

 Trung tâm tư vấn du học là đơn vị được thành lập hợp pháp theo quy định của pháp luật, thực hiện các hoạt động tư vấn về các vấn đề liên quan đến lĩnh vực du học, nhằm giúp giới thiệu, tư vấn thông tin cho người có nhu cầu du học

2. Quy định của pháp luật về hoạt động của trung tâm tư vấn du học

Trung tâm tư vấn du học được thực hiện các hoạt động sau:

  • Giới thiệu, tư vấn thông tin về chính sách giáo dục của các quốc gia và vùng lãnh thổ; 

  • Tư vấn lựa chọn trường học, khóa học, ngành nghề và trình độ phù hợp với khả năng và nguyện vọng của người học;

  • Tổ chức quảng cáo, hội nghị, hội thảo, hội chợ, triển lãm về du học theo quy định của pháp luật;

  • Tổ chức chiêu sinh, tuyển sinh du học;

  • Tổ chức bồi dưỡng kỹ năng cần thiết cho công dân Việt Nam ra nước ngoài học tập

  • Tổ chức đưa công dân Việt Nam ra nước ngoài học tập, đưa cha mẹ hoặc người giám hộ tham quan nơi đào tạo ở nước ngoài theo quy định của pháp luật;

  • Các hoạt động khác liên quan đến kinh doanh dịch vụ tư vấn du học

3. Trình tự thủ tục 

Thủ tục thành lập trung tâm tư vấn du học sẽ bao gồm hai thủ tục: Thành lập doanh nghiệp và xin giấy chứng nhận kinh doanh dịch vụ trung tâm tư vấn du học. Thủ tục cụ thể như sau:

Bước 1: Thành lập doanh nghiệp tại Sở kế hoạch và đầu tư

  • Thành lập doanh nghiệp có chức năng tư vấn du học hoặc Tổ chức sự nghiệp có chức năng cung cấp dịch vụ tư vấn du học được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
  • Các loại hình doanh nghiệp có thể thành lập bao gồm: Công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên, Công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên trở lên, doanh nghiệp tư nhân,… 
  • Tùy theo điều kiện thực tế và nhu cầu của người muốn thành lập trung tâm, doanh nghiệp cần chuẩn bị hồ sơ thành lập doanh nghiệp bao gồm:
    • Giấy đề nghị đăng kí thành lập doanh nghiệp
    • Điều lệ công ty 
    • Danh sách thành viên chủ sở hữu ( trong trường hợp công ty có nhiều hơn 2 chủ sở hữu)
    • Bản sao hợp lệ các giấy tờ chứng thực của cá nhân nếu cá nhân là chủ sở hữu, quyết định thành lập doanh nghiệp, giấy chứng nhận đăng kí doanh nghiệp, giấy chứng nhận đăng kí đầu tư với trường hợp tổ chức là chủ sở hữu theo quy định của pháp luật
  • Sau 03 ngày làm việc, nếu hồ sơ hợp lệ, Phòng đăng kí kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng kí doanh nghiệp cho chủ sở hữu.  

Bước 2: Xin giấy chứng nhận kinh doanh dịch vụ tư vấn du học tại Sở giáo dục và đào tạo

  • Doanh nghiệp nộp 01 bộ hồ sơ quy định pháp luật về thành lập trung tâm tư vấn du học qua bưu điện hoặc trực tiếp tại Sở giáo dục và đào tạo
  • Để thành lập trung tâm tư vấn du học, doanh nghiệp cần chuẩn bị các giấy tờ như sau:
  • Văn bản đề nghị cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học; với những nội dung chủ yếu gồm
    • Mục tiêu, nội dung hoạt động của trung tâm;
    • Khả năng khai thác và phát triển dịch vụ du học ở nước ngoài;
    • Kế hoạch và các biện pháp tổ chức thực hiện hoạt động tư vấn du học;
    • Phương án giải quyết khi gặp vấn đề rủi ro đối với người được tư vấn du học
    • Bản sao được cấp từ sổ gốc, bản sao được chứng thực từ bản chính hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký đầu tư;
  • Danh sách đội ngũ nhân viên trực tiếp tư vấn du học bao gồm các thông tin chủ yếu sau đây:
    • Họ và tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, trình độ chuyên môn, trình độ ngoại ngữ, vị trí công việc sẽ đảm nhiệm tại tổ chức dịch vụ tư vấn du học;
    • Bản sao được cấp từ sổ gốc, bản sao được chứng thực từ bản chính hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu văn bằng tốt nghiệp đại học, chứng chỉ ngoại ngữ, chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học.
    • Hợp đồng lao động giữa trung tâm tư vấn và nhân viên tư vấn
    • Giấy khám sức khỏe của nhân viên trong trung tâm
  • Bản cam kết Phòng chống cháy nổ, An ninh trật tự và Bảo vệ môi trường
  • Phương án Phòng cháy chữa cháy
  • Giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất, hợp đồng thuê nhà có công chứng,…
  • Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Giám đốc Sở giáo dục và đào tạo thẩm định hồ sơ, thẩm tra tính xác thực của tài liệu trong hồ sơ và cấp giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh dịch vụ tư vấn du học, nếu chưa đáp ứng các điều kiện theo quy định thì thông báo bằng văn bản cho tổ chức dịch vụ tư vấn du học và nêu rõ lý do

4. Những lưu ý cần thiết khi thành lập trung tâm tư vấn du học

  • Tổ chức dịch vụ tư vấn du học chỉ được phép hoạt động cung cấp dịch vụ tư vấn du học từ khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động dịch vụ tư vấn du học
  • Trong quá trình thực hiện hoạt động dịch vụ tư vấn du học, trung tâm cần thực hiện đúng quy định pháp luật, luôn bảo đảm đủ điều kiện hoạt động trung tâm. Trong trường hợp vi phạm, Giám đốc Sở giáo dục và đào tạo sẽ ra quyết định đình chỉ hoạt động kinh doanh của trung tâm.

5Sử dụng dịch vụ của chúng tôi doanh nghiệp được gì?

Việc lựa chọn một văn phòng luật sư trong tổng số rất rất nhiều văn phòng luật sư buộc bạn phải tự tìm ra cho mình lý do tại sao lại lựa chọn văn phòng đó. Với Luật sư X, đến với chúng tôi, Khách hàng sẽ được: 

  • Cam kết bảo mật mọi thông tin, giữ kín thông tin khách hàng, nội dung hợp đồng...
  • Tránh những rủi ro pháp lý phát sinh trong quá trình soạn thảo hợp đồng do không nắm rõ các quy định pháp luật, dẫn đến trường hợp có thể bị  khởi kiện
  • Kinh nghiệm xử lý các vụ kiện vụ việc tranh chấp liên quan đến hợp đồng dân sự là yếu tố quan trọng giúp cho mỗi luật sư phát hiện được những hạn chế  pháp lý trong những điều khoản trong hợp đồng
  • Tiết kiệm thời gian, giá cả hợp lý đảm bảo đúng thời hạn theo thỏa thuận hợp đồng dịch vụ

Với kinh nghiệm lâu năm về soạn thảo các loại hợp đồng dân sự, thương mại, doanh nghiệp,... Luật sư X xin cung cấp dịch vụ Thành lập trung tâm tư vấn du học nhanh nhất, chuẩn nhất và giá thành hợp lý nhất. 

Quý khách vui lòng liên lạc theo số máy: 0833.102.102 (Phím số 2)  để được về hỗ trợ dịch vụ:

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Hy vọng bài viết có ích cho bạn!

 

Khuyến nghị

  1. LSX là thương hiệu hàng đầu về dịch vụ doanh nghiệp tại Việt Nam
  2. Nội dung tư vấn pháp luật mà LSX cung cấp, Quý vị chỉ nên xem như nguồn tài liệu tham khảo. Để có những những tư vấn rõ ràng và cụ thể hơn, hãy liên hệ với chúng tôi ngay
Hiển thị tất cả kết quả cho ""
ĐẶT LỊCH LÀM VIỆC

Qúy khách có thể đặt lịch để nhận được sự hỗ trợ trực tiếp từ Luật sư X với chi phí từ 990.000 đ