17

Th 08

Mất thẻ bảo hiểm y tế làm thế nào?

Mất thẻ bảo hiểm y tế làm thế nào?

  • Hoàng Sơn
  • 0 bình luận
Hiện nay, chi phí khám chữa bệnh đã không còn là gánh nặng của rất nhiều người với hệ thống bảo hiểm y tế. Trong đó thẻ bảo hiểm y tế chính là giấy chứng minh cho việc bạn đã tham gia bảo hiểm. Thế nhưng, một ngày xấu trời nào đó bạn bỗng phát hiện ra là mình đã đánh mất thẻ bảo hiểm. Phải làm thế nào bây giờ?

 

LSX xin đưa ra ý kiến tham khảo như sau:

Căn cứ:

  • Luật bảo hiểm xã hội 2014
  • Luật bảo hiểm y tế 2008
  • Quyết định 595/QĐ-BHXH

 

Nội dung tư vấn:

Khi đi khám, chữa bệnh để được hưởng bảo hiểm y tế thì bạn sẽ phải xuất trình được thẻ bảo hiểm y tế (BHYT). 

Nếu không may bạn làm mất hay hay thất lạc sổ, thì cần làm thủ tục xin cấp lại thẻ BHYT, để đảm bảo quyền lợi của bản thân. Tuy nhiên, cũng cần nói là bạn vẫn sẽ được hưởng chế độ bảo hiểm trong thời gian chờ đợi này.

Thủ tục xin cấp lại thẻ BHYT như sau:

 

Hồ sơ cấp lại sỏ BHYT bị mất:

  • Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, bảo hiểm y tế (Mẫu TK1-TS);
  • Giấy tờ chứng minh quyền lợi được hưởng BHYT cao hơn lúc trước (nếu có).

 

Trình tự giải quyết

Bạn nộp hồ sơ tại cơ quan BHXH cấp tỉnh/thành phố để xin cấp lại. .

Thời gian giải quyết: 07 ngày làm việc

Lệ phí: 4.000 đồng

Sau khi nộp hồ sơ thì bạn sẽ nhận được giấy hẹn giải quyết của cơ quan bảo hiểm. Trong thời gian chờ đợi, nếu có nhu cầu khám chữa bệnh thì bạn cần mang theo giấy hẹn và giấy tờ nhân thân (chứng minh thư, căn cước công dân,..) đến xuất trình tại cơ sở y tế để được hưởng quyền lợi bảo hiểm

 

Ghi nhớ và chia sẻ bài viết này để đề phòng trường hợp cần đến nhé.

 

Khuyến nghị

  1. LSX là thương hiệu hàng đầu về dịch vụ hôn nhân và gia đình tại Việt Nam
  2. Nội dung tư vấn pháp luật mà LSX cung cấp, Quý vị chỉ nên xem như nguồn tài liệu tham khảo. Để có những những tư vấn rõ ràng và cụ thể hơn, hãy liên hệ với chúng tôi ngay
popup

Số lượng:

Tổng tiền: