Thủ tục xin cấp lại chứng minh nhân dân khi bị mất

bởi Luật Sư X
Thủ tục xin cấp lại chứng minh nhân dân khi bị mất

Chứng minh nhân dân (CMND) là loại giấy tờ quan trọng hàng đầu của mỗi công dân. Nếu không có chứng minh thư thì chắc chắn bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trong công việc, giao dịch. Vì vậy, LSX xin giới thiệu thủ tục xin cấp lại chứng minh thư khi bạn không may bị mất

LSX xin giới thiệu ý kiến tham khảo

Căn cứ:

  • Nghị định 05/1999/NĐ-CP
  • Thông tư 09/1999/TT-BCA

Nội dung tư vấn

Mất chứng minh nhân dân (CMND) thì sẽ rất phiền phức. Bạn cần làm ngay thủ tục xin cấp lại để tránh việc gặp rắc rối trong cuộc sống, công việc của mình. Thủ tục cụ thể như sau:

1. Hồ sơ xin cấp lại CMND

Hồ sơ bao gồm các tài liệu sau:

  • Đơn đề nghị  có dán ảnh, đóng dấu giáp lai và xác nhận của Công an phường, xã, thị trấn nơi đăng ký thường trú.
  • Hộ khẩu thường trú (sổ hộ khẩu, sổ hộ khẩu gia đình hoặc giấy chứng nhận nhân khẩu tập thể).
  • Kê khai tờ khai cấp CMND.
  • Lăn tay, chụp ảnh hoặc công dân nộp ảnh theo quy định.

2. Trình tự giải quyết

Cơ quan nhận hồ sơ và giải quyết:

Công an cấp huyện nơi đăng ký thường trú hoặc Công an cấp tỉnh theo phân cấp.

Lệ phí:

  • Mức thu: 6.000 đồng (không bao gồm tiền chụp ảnh).
  • Đối tượng miễn lệ phí: 
    • Bố, mẹ, vợ, chồng, con dưới 18 tuổi của liệt sỹ, thương binh;
    • Công dân của các xã, thị trấn vùng cao theo quy định của Ủy ban dân tộc.

Thời gian:

Tính từ ngày công dân nộp đủ hồ sơ hợp lệ và kéo dài tùy theo khu vực:

  • Thành phố, thị xã: 15 ngày.
  • Địa bàn khác: 30 ngày.

Lưu lại để sử dụng nếu không may bị mất CMND nhé.

Khuyến nghị

  1. LSX là thương hiệu hàng đầu về dịch vụ hôn nhân và gia đình tại Việt Nam
  2. Nội dung tư vấn pháp luật mà LSX cung cấp, Quý vị chỉ nên xem như nguồn tài liệu tham khảo. Để có những những tư vấn rõ ràng và cụ thể hơn, hãy liên hệ với chúng tôi ngay

Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ của Luật Sư X, hãy liên hệ: 0833102102

Bình chọn bài viết

Liên hệ để được hỗ trợ tốt nhất

Có thể bạn quan tâm