Khi nhắc đến C2 chắc hẳn mọi người sẽ nghĩ ngay đến nước giải khát C2. Đúng vậy, thương hiệu C2 là thương hiệu nổi tiếng trong thị trường nước giải khát, ta rất dễ bắt gặp tên thương hiệu này ở bất kì đâu trên lãnh thổ Việt Nam và nhiều nước khác. Vậy thì, hãy cùng Luật sư X tra cứu thương hiệu C2 thử xem nhé!
Lịch sử phát triển Thương hiệu C2
Công ty Cổ phần Universal Robina (URC) bắt đầu hoạt động vào năm 1954.Ông John quyết định xây dựng một nhà máy xay ngô để sản xuất đường và bột ngô. Ông đặt tên cho nó là Universal Corn Products (UCP), là trụ cột đầu tiên của công ty trở thành URC mà chúng ta biết ngày nay.
Công ty Cổ phần Thực phẩm Hợp nhất ra đời vào năm 1961. Sản phẩm tiên phong và “sản xuất tại gia” của nó là Blend 45, loại cà phê được sản xuất trong nước đầu tiên, được mệnh danh là “cà phê Pinoy”. Blend 45 trở thành thương hiệu cà phê bán chạy nhất trên thị trường, đánh bại thị trường Café Puro và Nescafé Panned chocolate Nips sau cà phê. Đó là mặt hàng thiết yếu của người Philippines trong thời thơ ấu.
Năm 1963, Robina Farms bắt đầu hoạt động kinh doanh các sản phẩm gia cầm. Đây cũng là sự khởi đầu của sự hợp nhất theo chiều dọc của các doanh nghiệp Gokongwei. Vào cuối những năm 60, Phòng thí nghiệm Robichem được xây dựng. Mục đích chính của nó là cung cấp nhu cầu thú y cho các doanh nghiệp trang trại. Vào cuối những năm 70, Robina Farms mở rộng quy mô khi bắt đầu kinh doanh lợn.
Năm 1966, Công ty Cổ phần Universal Robina được thành lập. Nó đi tiên phong trong ngành công nghiệp đồ ăn nhẹ mặn thông qua Chiz Curls, Chippy và Potato Chips, dưới thương hiệu Jack ‘n Jill. Tiếp theo là các sản phẩm đồ ăn nhẹ khác, khi công ty giới thiệu thành công các công ty dẫn đầu thị trường như Pretzels, Piattos và Maxx.
Trong những thập kỷ tới, URC có nhiều thương vụ mua lại và phát triển hơn. Vào đầu những năm 1970, gia đình bước vào lĩnh vực kinh doanh hàng hóa thông qua việc thành lập Continental Milling Corporation, để xay xát và sản xuất bột mì. Cuối những năm 1980, thương vụ mua lại ba nhà máy đường và nhà máy lọc dầu thuộc URC Sugar. Hai doanh nghiệp này đã cung cấp dòng tiền ổn định và cho phép tích hợp theo chiều dọc hơn nữa trong chuỗi cung ứng, để giúp URC vượt qua mọi biến động trên thị trường hàng hóa theo chu kỳ. Phù hợp với chiến lược này, vào cuối những năm 90, URC đã tham gia vào lĩnh vực kinh doanh nhựa, thông qua URC Bao bì.
Trong khi các ngành kinh doanh trở nên đa dạng hơn, các công ty lại chậm được tích hợp để hợp lý hóa và giảm thiểu chi phí. Năm 2005, cấu trúc hiện tại của nhóm đã được hoàn thành. Tất cả các công ty khác nhau hiện được tổ chức dưới sự bảo trợ của Universal Robina Corporation, được chia thành ba nhóm tập trung:
- Nhóm thực phẩm tiêu dùng có thương hiệu riêng, bao gồm thị trường nội địa (kể cả đóng gói sản phẩm) và thị trường quốc tế;
- Nhóm công nghiệp chế biến sản phẩm nông nghiệp, bao gồm thuốc và thức ăn chăn nuôi URC;
- Nhóm hàng hóa thông thường: bao gồm đường, bột và năng lượng tái tạo;
Các sản phẩm của URC được giới thiệu đến thị trường Việt Nam thông qua các công ty nhập khẩu từ năm 2003. Để phục vụ nhu cầu thị trường tốt hơn, URC Việt Nam được thành lập với các dây chuyền sản xuất và được vận hành cho đến nay. URC Việt Nam hiện có 5 nhà máy sản xuất trải dài ở các tỉnh Bình Dương, Quảng Ngãi và Hà Nội. Các sản phẩm nổi bật của URC tại thị trường nội địa bao gồm trà đóng chai C2, nước tăng lực Rồng Đỏ, bánh Cream-O, bánh Magic, kẹo Dynamite, snack Jack & Jill Puff Corn và Chikki. Ngoài ra các sản phẩm của URC Việt Nam còn được xuất khẩu sang các nước trong khu vực như Philippine, Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc và Đài Loan. Hãy xem thêm phần tra cứu thương hiệu C2 để biết thêm thông tin nhé.
Tra cứu thương hiệu C2
Khi Luật sư X thử tra cứu thương hiệu C2 thì thấy rằng đây là thương hiệu có thiết kế Logo khá đơn giản bao gồm phần chữ là “C”, “TM”; Phần số là “2” màu trắng và phần hình chậu cây cách điệu màu xanh và đen.
Thông tin nhãn hiệu:
Mẫu nhãn hiệu bao gồm 03 màu: Xanh lá cây, Trắng, Xanh rêu
Nhãn hiệu được bảo hộ tổng thể. Không bảo hộ riêng “C”, “2”, hình lá cây
Tra cứu nhóm ngành nghề C2 đăng kí:
Nhóm SP/DV đăng kí của C2 theo bảng nice 11 là:
Nhóm 30: Cà phê; trà; ca cao; đường; gạo; bột sắn hột; bột cọ sagu; cà phê nhân tạo; bột mì và chế phẩm làm từ ngũ cốc; bánh mỳ; bánh ngọt và bánh kẹo; đá lạnh có thể ăn được; mật ong; mật đường, nấm men; bột nở; muối; mù tạc; giấm; xốt (gia vị); gia vị; kem lạnh.
Nhóm 32: Nước tinh khiết, nước khoáng (không dùng cho mục đích y tế); đồ uống trên cơ sở rau hoặc hoa quả (không cồn); si-rô cho đồ uống.
Theo luật sư X đây là phạm vi đủ để sử dụng đối với thương hiệu nổi tiếng này. Tuy nhiên, thương hiệu C2 có thể đăng kí thêm những nhóm ngành nghề kinh doanh khác để tăng phạm vi bảo hộ hơn nữa như:
Nhóm 16: Ấn phẩm; các tấm, màng mỏng, túi bằng chất dẻo, dùng để bọc và bao gói.
Việc đăng kí thêm nhóm sản phẩm dịch vụ sẽ giúp gia tăng phạm vi được bảo hộ của thương hiệu. Thay vì chỉ đồ uống và gia vị thì ta có thể bảo hộ về ấn phẩm, bọc và bao gói cho sản phẩm mà công ty sản xuất tránh bị xâm phạm.
Tra cứu phần hình thương hiệu C2:
Có thể thấy, nhãn hiệu C2 được cấu tạo không quá phức tạp gồm phần chữ là “C”, “TM” và phần số “2” màu trắng viền xanh rêu. Phần hình là hình chậu cây cách điệu bị đè lên bởi “C2” và hình mầm cây 3 lá đặt ở giữa “C2”.
Với loại hình này được kí hiệu bằng mã như sau:
05.03.13, 05.03.15: Hình lá cây cách điệu hóa
26.04.04: Hình bình hành bất thường, hình thang, tứ giác có một hay nhiều góc làm tròn ( cách điệu hình chậu cây)
Tra cứu tình trạng pháp lý thương hiệu C2:
Khi tra cứu thương hiệu C2, ta có thể thấy thương hiệu này đã được cấp văn bằng bảo hộ và thương hiệu này không quá khó khăn để được cấp văn bằng:
(27/04/2018) 221 : QĐ chấp nhận đơn
(18/05/2020) 251 : Thông báo cấp văn bằng bảo hộ
(22/05/2020) 151 : Hoá đơn phí/ lệ phí cấp bằng, đăng bạ và công bố
Hi vọng bài viết có ích cho độc giả!
Hãy liên hệ với Luật sư X khi có nhu cầu đăng kí nhãn hiệu: 0833.102.102