Chắc phải làm mái che cho đường cao tốc!?

bởi Luật Sư X

(PL)- Từ đường cao tốc hư hỏng “siêu tốc” đến thủ tục “hành là chính” với doanh nghiệp…, những vấn nạn tồn tại dai dẳng chưa có hồi kết.

Trong tuần qua, tuyến bài viết xung quanh vấn đề dừng thu phí cao tốc 35.000 tỉ đồng để sửa chữa đã nhận được nhiều bình luận bức xúc của bạn đọc. Bài viết phản ánh tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi mới được thông xe hơn một tháng mà đã xuất hiện nhiều ổ gà lớn.
Cao tốc hư vì trời mưa?

Lý do được ban quản lý dự án giải thích cho hư hỏng trên tuyến đường này là do… trời mưa nhiều. Hầu hết bạn đọc đều không chấp nhận được lời giải thích ấy. Bạn TanMinh bức xúc: “Đề nghị làm mái che cho đường cao tốc này. Đường làm hết mấy chục ngàn tỉ mà chỉ vài cơn mưa đã lủng lỗ, bão tới thì sẽ ra sao?”.

Nhìn qua mặt đường là đoán được thi công không đúng với thiết kế, tiêu chuẩn của đường cao tốc rồi” – bạn ThanhVu bình luận. Bạn DuyNgon thì kiến nghị: “Nước ta nhiều con đường vừa đi đã hỏng. Lý do cứ đổ do trời mưa, do xe chạy nhiều, đường còn chờ lún… Đề nghị thanh tra toàn diện tuyến cao tốc này, kiểm định cho ra nguyên nhân thực sự là gì!”.

Vụ án đau lòng “Cái chết tức tưởi của thầy giáo trẻ vì karaoke” cũng khiến dư luận dậy sóng. Chỉ vì nhắc nhở hàng xóm hát karaoke quá khuya mà một thầy giáo đã bị sát hại. “Karaoke loa khủng đang trở thành quốc nạn”, nhiều bạn đọc đồng tình với điều này.

Theo bạn ThanhTu: “Cái loa không có tội, lỗi ở đây là ý thức con người. Cứ có hơi men là vặn hết công suất. Có người góp ý thì chửi rủa, xô xát. Trong cơn say không còn biết đúng sai, tỉnh rượu có hối thì đã muộn”.

“Án mạng từ loa karaoke do đâu mà ra? Có phải từ việc ăn nhậu sa đà, chính quyền, tổ dân phố không tuyên truyền, nhắc nhở việc ca hát sao cho không ảnh hưởng xung quanh. Luật đã có, vì sao không xử được?” – bạn MinhSon thắc mắc.

Độc giả MinhHoa đề xuất: “Những cái loa karaoke khủng đã lan tràn khắp hang cùng ngõ hẻm, gây ảnh hưởng nặng nề tới mọi người. Phải chế tài thật nặng và khả thi để điều chỉnh loại hình giải trí karaoke này trước khi quá muộn”.

Đau đầu cơ chế một cửa nhưng nhiều khóa

Loạt bài “Muôn vàn nỗi khổ đè nặng doanh nhân” cũng nhận được nhiều phản hồi từ người dân. Dù các bộ, ngành đã nỗ lực dẹp bỏ nhiều rào cản về thủ tục giấy tờ, song cộng đồng doanh nghiệp vẫn cảm thấy như bước vào mê hồn trận. Đặc biệt khi “đụng độ” cán bộ, công chức quan liêu.

Bạn NguyenNam kể kinh nghiệm: “Làm dự án với địa phương, chúng tôi phải chịu rất nhiều khoản chi ngoài luồng. Tưởng đã xong, sau đó chờ tiếp mấy năm mới được cấp sổ đỏ. Hỏi địa phương thì chỉ lên bộ, hỏi bộ nói chờ địa phương. Cứ thế chi phí ngoài luồng liên tục phát sinh”.

Theo bạn ThanhSon thì có nhiều vụ việc luật quy định rành rành nhưng doanh nghiệp không cãi nổi với cán bộ xử lý. “Cán bộ thừa hành làm khó doanh nghiệp để làm gì thì chắc ai cũng hiểu rồi” – bạn nói.

“Doanh nghiệp sợ nhất là quy định một cửa một dấu nhưng lại có quá nhiều loại khóa khiến họ mất nhiều thời gian và chi phí để giải quyết. Đáng buồn là tình trạng này chưa thấy có dấu hiệu thuyên giảm khiến doanh nghiệp rất nản chí” – bạn ThanhTung nêu ý kiến.

Xem thêm:

 

 

Khuyến nghị

  1. LSX là thương hiệu hàng đầu về dịch vụ tranh tụng tại Việt Nam
  2. Nội dung tư vấn pháp luật mà LSX cung cấp, Quý vị chỉ nên xem như nguồn tài liệu tham khảo. Để có những những tư vấn rõ ràng và cụ thể hơn, hãy liên hệ với chúng tôi ngay

 

Bình chọn bài viết

Liên hệ để được hỗ trợ tốt nhất

Có thể bạn quan tâm