Tra cứu sổ đỏ tại quận Thanh Xuân là một dịch vụ do Luật Sư X cung cấp. Tra cứu sổ đỏ là vấn đề cần độ chính xác cao, cần có sự nhanh chóng kịp thời. Đảm bảo cho mọi dự địch giao dịch mua bán đất của khách hàng. Quý khách hàng còn băn khoăn về thủ tục này xin mời tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi.
Căn cứ pháp lý
Nội dung tư vấn
Sổ đỏ và sổ hồng có khác nhau không?
Sổ đỏ là từ mà người dân thường dùng để gọi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất dựa theo màu sắc của Giấy chứng nhận; pháp luật đất đai từ trước tới nay không quy định về Sổ đỏ, Sổ hồng.
Sổ đỏ là giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do Bộ Tài Nguyên và Môi Trường ban hành, để ghi nhận quyền sử dụng đất, trong đó có: Đất ở; đất nông nghiệp; đất rừng; đất giao thông; đất phi nông nghiệp… Khi được cấp cho đất ở và có nhà ở trên đất, thì phần nhà ở sẽ được ghi là tài sản gắn kết trên đất. Là tờ giấy đánh dấu quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất.
Sổ hồng là giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở do Bộ Xây dựng ban hành trong đó ghi rõ sở hữu nhà ở như thế nào? Sử dụng đất ở thuộc sử dụng riêng hay chung, được cấp cho nhà riêng đất; hoặc nhà chung đất như nhà chung cư. Sổ hồng có tên gọi tắt của giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở.
Để thực hiện tra cứu sổ đỏ tại quận Thanh Xuân. Mời bạn đọc theo dõi những phần tiếp theo của bài viết này.
Quy trình đăng ký cấp sổ đỏ như thế nào?
Bước 1: Các cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu được cấp sổ đỏ sẽ nộp hồ sơ tại Ủy ban nhân dân cấp huyện. Hoặc, nếu bạn nộp hồ sơ lên Ủy ban nhân dân xã, thị trấn thì họ sẽ chuyển hồ sơ của bạn lên Ủy ban nhân dân cấp huyện.
Bước 2: Các cơ quan có thẩm quyền tại Ủy ban nhân dân huyện sẽ tiếp nhận hồ sơ. Sau đó, họ tiến hành kiểm tra hồ sơ và viết phiếu hẹn trả kết quả khi kiểm duyệt xong.
Bước 3: Ủy ban huyện chuyển hồ sơ đăng ký của bạn đến Phòng Đăng ký quyền sử dụng đất.
Bước 4: Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất sẽ thực hiện thẩm tra hồ sơ, xác minh thực địa nếu cần. Lúc này, Ủy ban nhân dân xã, thị trấn có nhiệm vụ xác nhận vào đơn xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Xác nhận này là về tình trạng tranh chấp đất đai đối với thửa đất mà cá nhân, hộ gia đình đang đi đăng ký.
Bước 5: Khi giấy tờ hồ sơ đủ điều kiện, văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất lại viết giấy chứng nhận gửi kèm hồ sơ đến Phòng Tài nguyên và Môi trường. Phòng này sẽ thẩm định và trình chủ tịch UBND huyện xem xét lần cuối và ký giấy chứng nhận.
Bước 6: Cuối cùng, văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất chuyển kết quả cho bộ phận trả hồ sơ. Người sử dụng đất đến nhận hoặc UBND xã sẽ liên hệ cá nhân, hộ gia đình lên nhận sổ đỏ.
Tra cứu sổ đỏ tại quận Thanh Xuân như thế nào?
Để tra cứu thông tin về Giấy chứng nhận. Hộ gia đình, cá nhân hãy tải phiếu yêu cầu theo Mẫu số 01/PYC và điền chính xác, đầy đủ thông tin (ghi rõ lý do, thông tin thửa đất; người đứng tên Giấy chứng nhận để đối chiếu với thông tin, dữ liệu địa chính).
Sau khi điền đầy đủ thông tin thì hộ gia đình, cá nhân thực hiện theo quy trình sau:
Bước 1: Nộp phiếu yêu cầu
Căn cứ khoản 1 Điều 12 Thông tư 34/2014/TT-BTNMT. Hộ gia đình, cá nhân nộp phiếu yêu cầu theo một trong các cách sau:
– Nộp trực tiếp tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai để thực hiện tra cứu sổ đỏ tại quận Thanh Xuân
– Gửi qua đường bưu điện.
– Gửi qua thư điện tử hoặc qua cổng thông tin đất đai.
Bước 2: Tiếp nhận và xử lý yêu cầu
– Cơ quan cung cấp dữ liệu đất đai tiếp nhận, xử lý và thông báo nghĩa vụ tài chính cho người có yêu cầu. Trường hợp từ chối cung cấp dữ liệu thì phải nêu rõ lý do và trả lời cho tổ chức, cá nhân biết.
– Sau khi hộ gia đình, cá nhân thực hiện xong nghĩa vụ tài chính; cơ quan cung cấp dữ liệu đất đai thực hiện cung cấp dữ liệu đất đai theo yêu cầu.
Bước 3: Trả kết quả
Thời hạn thực hiện: Nếu nhận được yêu cầu trước 15 giờ thì phải cung cấp ngay trong ngày; trường hợp nhận được yêu cầu sau 15 giờ thì cung cấp dữ liệu đất đai được thực hiện vào ngày làm việc tiếp theo.
Dịch vụ tra cứu sổ đỏ tại quận Thanh Xuân của Luật sư X
Luật sư X là đơn vị Luật uy tín, chuyên nghiệp; được nhiều cá nhân và tổ chức đặt trọn niềm tin. Được hỗ trợ và đồng hành để giải quyết những khó khăn về mặt pháp lý của thân chủ là mong muốn của Luật sư X. Luật sư X cung cấp dịch vụ tra cứu sổ đỏ nhanh chóng; uy tín; chính xác. Chúng tôi nhận được rất nhiều yêu cầu hỗ trợ với hàng nghìn trường hợp.
Để thuận tiện hơn cho công việc của quý khách hàng, Luật sư X sẽ thực hiện:
- Tư vấn pháp luật liên quan đến đất đai và sổ đỏ;
- Đại diện soạn thảo, chỉnh lý văn bản giấy tờ;
- Cam kết tính hợp lệ; hợp pháp và có giá trị sử dụng;
- Nhận ủy quyền nộp hồ sơ, nhận kết quả và bàn giao tới quý khách.
Tại sao nên chọn dịch vụ tra cứu sổ đỏ tại quận Thanh Xuân của Luật sư X?
Sử dụng dịch vụ tra cứu sổ đỏ của Luật sư X sẽ đem lại những lợi ích sau:
- Dịch vụ chuyên nghiệp uy tín: Đội ngũ tư vấn và các chuyên viên tư vấn có kinh nghiệp thực hiện đảm bảo chuyên môn để hỗ trợ quý khách hàng. Khi sử dụng dịch vụ, khách hàng có thể yên tâm hoàn toàn về thủ tục pháp lý sau khi được thực hiện
- Đúng thời hạn: Chúng tôi đảm bảo dịch vụ luôn được thực hiện đúng thời hạn. Quyền và lợi ích của khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu.
- Chi phí: Chi phí dịch vụ của Luật sự X có tính cạnh tranh cao tùy vào tính chất vụ việc cụ thể. Mong muốn khách có thể trải nghiệm dịch vụ một cách tốt nhất. Chi phí đảm bảo phù hợp, tiết kiệm nhất đối với khách hàng.
- Bảo mật thông tin khách hàng. Mọi thông tin cá nhân của khách hàng Luật Sư X sẽ bảo mật 100%.
Có thể bạn quan tâm:
Thông tin liên hệ Luật Sư X
Trên đây là nội dung tư vấn về Dịch vụ tra cứu sổ đỏ tại quận Thanh Xuân năm 2021. Mọi thắc mắc về thủ tục pháp lý có liên quan. Quý khách vui lòng liên hệ Luật Sư X để được hỗ trợ, giải đáp.
Gọi ngay cho chúng tôi qua hotline: 0833102102.
Câu hỏi thường gặp
Điều kiện để được tách thửa là:
– Đáp ứng được điều kiện về diện tích và kích thước chiều cạnh tối thiểu.
– Có giấy chứng nhận.
– Đất không có tranh chấp.
– Quyền sử dụng đất không bị kê biên đảm bảo thi hành án.
– Trong thời hạn sử dụng đất.
Đất nằm trong quy hoạch nhưng chưa có thông báo, quyết định thu hồi đất. Người sử dụng đất được thực hiện các quyền của người sử dụng đất trong đó có việc thực hiện các thủ tục hành chính như đăng ký cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Không quá 30 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ; không quá 40 ngày làm việc với các xã miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế – xã hội khó khăn.