Dịch vụ xin giấy phép hoạt động tư vấn việc làm năm 2021

bởi LeMai
xin giấy phép hoạt động tư vấn việc làm

Hiện nay, nhu cầu nhân lực của tất cả ngành nghề tang cao; để thuận lợi cho việc kết nối giữa người lao động và người sử dụng lao động; do đó, nhiều người đã đầu tư thành lập các công ty tư vấn môi giới việc làm. Khi thành lập loại hình công ty này; bạn bắt buộc phải xin cấp giấy phép hoạt động tư vấn việc làm thì công ty mới có thể hoạt động. Vậy, thủ tục xin giấy phép hoạt động tư vấn việc làm năm 2021 như thế nào? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Luật sư X nhé!

Căn cứ pháp lý

Luật Việc làm 2013;

Nghị định 23/2021/NĐ-CP.

Nội dung tư vấn

Điều kiện cấp giấy phép hoạt động tư vấn việc làm năm 2021

Để được cấp giấy phép hoat động tư vấn việc làm; các công ty, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ việc làm phải đáp ứng được các điều kiện sau đây:

Môt là, có địa điểm đặt trụ sở, chi nhánh để tổ chức hoạt động dịch vụ việc làm thuộc sở hữu của doanh nghiệp; hoặc được doanh nghiệp thuê ổn định theo hợp đồng từ 03 năm (36 tháng trở lên).

Hai là, doanh nghiệp đã thực hiện ký quỹ 300.000.000 đồng.

Ba là, người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp thực hiện hoạt động dịch vụ việc làm phải bảo đảm:

  • Là người quản lý doanh nghiệp theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2020.
  • Không thuộc một trong các trường hợp sau đây: đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự; bị tạm giam; đang chấp hành hình phạt tù; đang chấp hành biện pháp xử lý hành chính tại cơ sở cai nghiện bắt buộc, cơ sở giáo dục bắt buộc; trốn khỏi nơi cư trú; bị hạn chế hoặc mất năng lực hành vi dân sự, có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi; bị Tòa án cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc liên quan đến dịch vụ việc làm.
  • Có trình độ từ Đại học trở lên; hoặc đã có thời gian trực tiếp làm chuyên môn; hoặc quản lý dịch vụ việc làm; hoặc cung ứng lao động từ đủ 02 năm (24 tháng) trở lên trong thời hạn 05 năm liền kề trước khi đề nghị cấp giấy phép.

Hồ sơ xin giấy phép hoạt động tư vấn việc làm năm 2021

Khi thành lập công ty về các loại dịch vụ môi giới, tư vần việc làm; bạn không chỉ chuẩn bị hồ sơ đăng ký kinh doanh; còn phải chuẩn bị 01 bộ hồ sơ xin giấy phép hoạt đồng việc làm; bao gồm:

Giấy đề nghị cấp giất phép của doanh nghiệp (theo mẫu).

Giấy chứng nhận tiền ký quỹ hoạt động dịch vụ việc làm (theo mẫu).

01 bản sao được chứng thực từ bản chính hặc bản sao giấy chứng nhận quyền sở hữu hoặc hợp đồng thuê địa điểm đặt trụ sở, chi nhánh để tổ chức hoạt động dịch vụ việc làm từ 03 năm (36 tháng) trở lên (kèm bản gốc).

Bản lý lịch tự thuật của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp (theo mẫu).

Phiếu lý lịch tư pháp số 1 của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp. Nếu người đại diện là người nước ngoài; thì được thay thế bằng phiếu lý lịch tư pháp hoặc văn bản xác nhận không phải là người đang trong thời gian chấp hành hình phạt hoặc chưa được xóa án tích…

01 bản sao chứng thực từ bản chính hoặc bản sao bằng Đại học trở lên; hoặc một trong các văn bản chứng minh thời gian trực tiếp làm chuyên môn; hoặc quản lý dịch vụ việc làm hoặc cung ứng lao động từ đủ 02 năm (24 tháng) trở lên trong thời hạn 05 năm liền kề trước khi đề nghị cấp giấy phép (kèm bản gốc).

Bản sao được chứng thực từ bản chính hoặc bản sao hợp đồng lao động; hoặc hợp đồng làm việc; hoặc quyết định tuyển dụng, bổ nhiệm, giao nhiệm vụ của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp (kèm bản gốc).

Bản sao được chứng thực từ bản chính hoặc bản sao quyết định bổ nhiệm; hoặc văn bản công nhận kết quả bầu cử của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp; hoặc bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (kèm bản gốc).

Thủ tục xin giấy phép hoạt động tư vấn việc làm năm 2021

Sau khi chuẩn bị đầy đủ 01 bộ hồ sơ; bạn thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Nộp hồ sơ

Doanh nghiệp gửi 01 bộ hồ sơ tới Sở Lao động-Thương binh và Xã hội nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

Bước 2: Xử lý, giải quyết hồ sơ

Sau khi nhận hồ sơ, kiểm tra đầy đủ các giấy tờ theo quy định; Sở Lao động-Thương binh và Xã hội cấp giấy biên nhận ghi rõ ngày nhận hồ sơ đề nghị cấp giấy phép.

Bước 3: Nhận kết quả

Trong thời hạn 07 ngày làm việc; kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ theo quy định; Sở Lao động-Thương binh và Xã hội xem xét, cấp giấy phép cho doanh nghiệp. Ngược lại, nếu không đảm bảo yêu cầu; Sở Lao động-Thương binh và Xã hội không cấp giấy phép hoạt động tư vấn việc làm thì phải có văn bản trả lời doanh nghiệp và nêu rõ lý do.

Mời bạn xem thêm bài viết:

Thủ tục thành lập công ty công nghệ thông tin

Thủ tục đăng ký kinh doanh nhà hàng ăn uống

Dịch vụ xin giấy phép hoạt động tư vấn việc làm của Luật sư X

Chi tiết dịch vụ xin giấy phép của Luật sư X

Khi sử dụng dịch vụ xin cấp giấy phép hoạt động tư vấn việc làm của Luật sư X; khách hàng có thể yên tâm hoàn toàn về thủ tục pháp lý gồm:

  • Tư vấn các quy định của pháp luật liên quan đến việc dịch vụ xin giấy phép hoạt động tư vấn việc làm theo yêu cầu của khách hàng và theo qui định của pháp luật;
  • Soạn thảo hồ sơ xin giấy phép hoạt động tư vấn việc làm;
  • Thực hiện các thủ tục dịch vụ xin giấy phép hoạt động tư vấn việc làm tại cơ quan Nhà nước có thẩm quyền;
  • Trao lại hồ sơ, tài liệu cho khách hàng;
  • Tư vấn các thủ tục sau cấp phép: Sửa đổi, bổ sung, cấp lại, gia hạn giấy phép hoạt động tư vấn việc làm.

Lý do chọn dịch vụ của Luật sư X

Dịch vụ chính xác, nhanh gọn:

Với đội ngũ tư vấn và các chuyên viên tư vấn nhiều năm trong lĩnh vực doanh nghiệp; cũng như hỗ trợ khách hàng. Khi sử dụng dịch vụ khách hàng có thể yên tâm hoàn toàn về thủ tục pháp lý sau khi được thực hiện. Đỗi ngũ tư vấn chuyên nghiệp, nhiệt tình trong quá trình làm việc.

Đúng thời hạn:

Với phương châm “Đưa Luật sư đến ngay tầm tay bạn“; chũng tôi đảm bảo dịch vụ luôn được thực hiện đúng thời hạn. Quyền và lợi ích của khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu.

Bảo mật thông tin hách hàng:

Mọi thông tin cá nhân của khách hàng Luật Sư X sẽ bảo mật 100%.

Chi phí:

Chi phí dịch vụ của Luật sư X có tính cạnh tranh cao; tùy vào tính chất vụ việc cụ thể. Mong muốn khách có thể trải nghiệm dịch vụ một cách tốt nhất. Chi phí đảm bảo phù hợp, tiết kiệm nhất đối với khách hàng. Cụ thể như sau:

Nội dung dịch vụThời gian (Ngày làm việc)Chi phí (VND)Ghi chú
Xin Giấy phép hoạt động tư vấn việc làm20-30 ngày35.500.000Chưa bao gồm 10% VAT

Liên hệ Luật sư X khi có nhu cầu tư vấn; sử dụng dịch vụ xin giấy phép hoạt động tư vấn việc làm; hãy liên hệ: 0833.102.102

Câu hỏi thường gặp

Những cơ quan nào thực hiện cấp giấy phép hoạt động tư vấn việc làm?

Những cơ quan có trách nhiệm thực hiện cấp giấy phép hoạt động tư vấn việc làm cho doanh nghiệp; bao gồm:
Sở Lao động-Thương binh và Xã hội; Ủy ban nhân dân cấp tỉnh và thành phố trực thuộc trung ương.

Mở trung tâm môi giới việc làm cần đáp ứng những điều kiện gì?

Mở trung tâm môi giới việc làm cần đáp ứng điều kiện về trụ sở; trang thiết bị và vật tư; phù hợp vói quy hoạch mạng lưới Trung tâm dịch vụ việc làm do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; nguồn nhân sự phải đủ điều kiện về trình độ; kinh phí hoạt động đảm bảo…

Có thể nộp hồ sơ xin giấy phép hoạt động tư vấn việc làm bằng cách nào?

Có 03 cách thức như sau:
Cách 1: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Sở Lao động-Thương binh và Xã hội.
Cách 2: Nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính.
Cách 3: Nộp hồ sơ trực tuyến qua hệ thống dịch vụ công của Nhà nước.

Đăng ký thành lập doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ tư vấn việc làm qua mạng có được không?

Nếu bạn không thể trực tiếp nộp hồ sơ để thành lập doanh nghiệp; thì có thể nộp hồ sơ qua mạng trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp với địa chỉ: https://dangkykinhdoanh.gov.vn. Tuy nhiên, nộp hồ sơ bằng hình thức này tương đối phức tạp; đòi hỏi phải có kỹ năng và kiến thức về đăng ký doanh nghiệp.

5/5 - (1 bình chọn)

Liên hệ để được hỗ trợ tốt nhất

Có thể bạn quan tâm