Mẫu đơn xin xác nhận mất giấy tờ mới nhất 2021

bởi Luật Sư X
Mẫu đơn xin xác nhận mất giấy tờ mới nhất 2021

Đơn xin xác nhận mất giấy tờ là văn bản được cá nhân sử dụng để đề nghị cơ quan có thẩm quyền xác nhận sự kiện cá nhân này bị mất một số loại giấy tờ nhất định vào thời gian nhất định. Dưới đây là mẫu đơn xin xác nhận mất giấy tờ mới nhất 2019 mà các bạn nên tham khảo.

Kính chào Luật sư, trong quá trình đi đường tôi đã bị rơi mất ví tiền, trong đó có những giấy tờ quan trọng với tôi như bằng lái xe, giấy tờ xe, chứng minh nhân dân. Khi tôi ra cơ quan công an làm lại thì họ yêu cầu tôi phải có giấy xác nhận mất giấy tờ. Tôi muốn luật sư hỗ trợ cung cấp mẫu đơn xin xác nhận mất giấy tờ, mong Luật sư trợ giúp.

Nội dung tư vấn

Các nội dung cần có trong đơn xin xác nhận mất giấy tờ

  • Tiêu đề đơn: Đơn xin xác nhận mất giấy tờ
  • Thông tin chi tiết của người mất giấy tờ: Họ tên, giới tính, ngày tháng năm sinh, giấy tờ tùy thân, hộ khẩu thường trú, chỗ ở hiện tại, công việc,….
  • Nêu hoàn cảnh, lý do làm mất giấy tờ và lý do cần xin xác nhận về việc làm mất giấy tờ.
  • Phần cam đoan thông tin và chịu trách nhiệm.

Mẫu đơn xin xác nhận mất giấy tờ

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

——- ***——-

…………., ngày … tháng … năm…… 

ĐƠN XIN XÁC NHẬN MẤT GIẤY TỜ

Kính gửi: Công an xã/phường ……/Ủy ban nhân dân xã/phường ………../Cục quản lý xuất nhập cảnh (Tùy thuộc loại giấy tờ mất do cơ quan nào quản lý)

Tôi là:………………………….………….sinh ngày: ……………………………….

CMND số: …………………………….Ngày cấp: …/…/……  Nơi cấp ……….

Hộ khẩu thường trú: ………………………………………………………………………….……..

Chỗ ở hiện nay: …………………………………………………………………………………

Tôi xin trình bày sự việc sau:

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

(Nêu hoàn cảnh, lý do làm mất giấy tờ và lý do cần xin xác nhận về việc làm mất giấy tờ.)

Ví dụ: Ngày …../……./……, trên đường đi làm tôi đã làm rơi mất ví trong đó có tiền và các giấy tờ tùy thân của tôi gồm Bằng lái xe, Chứng minh nhân dân có số ……………. cấp ngày ……………………… Đến nay, dù đã cố gắng nhưng tôi không thể tìm lại được chiếc ví cùng các giấy tờ nhân thân của mình nên tôi đã làm thủ tục xin cấp lại các giấy tờ nêu trên tại Cơ quan có thẩm quyền. 

Tuy nhiên, trong thời gian chờ làm lại các giấy tờ, tôi đang việc tại cơ quan………………., phía cơ quan đó yêu cầu tôi xuất trình Giấy tờ chứng minh nhân thân của bản thân để làm căn cứ giải quyết, xử lý mà trong thời hạn yêu cầu, tôi chưa lấy được giấy tờ mới để cung cấp (với mỗi trường hợp cần sử dụng khác nhau thì có thể nêu mục đích sử dụng theo hoàn cảnh cụ thể khác nhau).

(Căn cứ nếu có và trình bày nguyện vọng)

Do đó, tôi làm đơn này để xin  phía cơ quan xác nhận các thông tin của tôi nêu trên và việc tôi bị mất ………..và đang trong thời gian chờ kết quả cấp lại là sự thật.

Tôi xin chân thành cám ơn!

Xác nhận của ……………….

Người làm đơn

(Ký và ghi rõ họ tên)

Xem thêm: Mất giấy đăng ký kết hôn thì làm thế nào?

Mẫu đơn xin xác nhận mất giấy tờ

Hi vọng bài viết về “Mẫu đơn xin xác nhận mất giấy tờ mới nhất” sẽ có ích với độc giả.

Khi có nhu cầu về những dịch vụ pháp lý liên quan, hãy liên hệ Luật sư X ngay: 0833 102 102

Câu hỏi thường gặp

Mất giấy khai sinh làm như thế nào?

Trong trường hợp bạn bị mất giấy khai sinh, hãy thực hiện thủ tục trích lục khai sinh tại nơi đăng ký khai sinh để nhận lại bản sao giấy khai sinh có giá trị tương tự bản gốc. Trong trường hợp không thể trích lục được có thể thực hiện thủ tục đăng ký khai sinh lại.

Mất đăng ký kết hôn làm thế nào?

Trong trường hợp bạn bị mất giấy chứng nhận đăng ký kết hôn, bạn hãy đến UBND cấp xã/huyện nơi đăng ký kết hôn của hai vợ chồng để thực hiện trích lục. Trong trường hợp không thể trích lục hoặc không còn dữ liệu đăng ký kết hôn có thể thực hiện thủ tục đăng ký lại kết hôn.

Mất đăng ký ký doanh phải làm thế nào?

rước đây, việc mất giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh là nỗi ám ảnh của rất nhiều người. Việc mất loại giấy tờ này gây khó khăn cho doanh nghiệp; khi muốn thực hiện các giao dịch với đối tác; vay vốn ngân hàng;… Nhưng ở thời điểm hiện tại, việc xin cấp lại giấy phép kinh doanh đã dễ dàng hơn rất nhiều. Chủ doanh nghiệp sẽ không cần phải xin xác nhận từ phía công an; hay chính quyền địa phương nữa mà chỉ cần thực hiện 2 bước như sau:Bước 1: Hoàn thành Mẫu Giấy đề nghị cấp lại đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp (theo mẫu tại Thông tư 02/2019/TT-BKHĐT). Nhớ ghi đầy đủ thông tin cũng như có chữ ký; đóng dấu của người đại diện theo pháp luật.
Bước 2: Nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

5/5 - (1 bình chọn)

Liên hệ để được hỗ trợ tốt nhất

Có thể bạn quan tâm