Trong những năm gần đây, hoạt động buôn bán, phân phối sản phẩm đến tay người tiêu dùng đang rất sôi động và phát triển ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau, một trong số đó là ngành nghề kinh doanh linh kiện điện tử. Tuy nhiên, thủ tục mở cửa hàng điện tử như thế nào không phải ai cũng biết. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Luật sư X:
Căn cứ:
Nội dung tư vấn:
Linh kiện điện tử là gì?
Linh kiện điện tử là các phần tử rời rạc cơ bản có những tính năng xác định được dùng cho ghép nối thành mạch điện hay thiết bị điện tử. Để tạo nên một mạch điện hay thiết bị điện tử chúng ta phải sử dụng rất nhiều các linh kiện điện tử, từ những linh kiện đơn giản như điện trở, tụ điện, cuộn dây… đến các linh kiện không thể thiếu được như đi ốt, tranzito,… và các linh kiện điện tử tổ hợp phức tạp. Chính vì vậy, mà nhu cầu sử dụng linh kiện điện tử cũng là rất lớn.
Thủ tục mở cửa hàng bán linh kiện điện tử
Bước 1: Nộp hồ sơ và Giấy đề nghị thành lập hộ kinh doanh
Khi mở cửa hàng bán linh kiện, bạn cần nộp giấy đề nghị và hồ sơ có điền đầy đủ đến Phòng Kinh tế – Kế hoạch – UBND quận, huyện, thành phố nơi bạn đặt địa chỉ cửa hàng và nộp lệ phí đăng ký đầy đủ. Với cửa hàng kinh doanh hộ cá thể cần sử dụng ít hơn 10 lao động.
Bước 2: Cơ quan chức năng tiếp nhận hồ sơ, trao giấy biên nhận.
Cơ quan chức năng sẽ tiếp nhận hồ sơ và xét duyệt trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ nếu đủ các điều kiện sau đây:
- Ngành, nghề kinh doanh không thuộc danh mục ngành, nghề cấm kinh doanh
- Tên hộ kinh doanh dự định đăng ký phù hợp quy định
- Nộp đủ lệ phí đăng ký theo quy định
Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện phải thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho người thành lập hộ kinh doanh.
Nếu sau 03 ngày làm việc, kể từ ngày nộp hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh mà không nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh hoặc không nhận được thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh thi người đăng ký hộ kinh doanh có quyền khiếu nại theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.
Bước 3: Nhận Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh
Sau khi nộp đầy đủ lộ phí và cung cấp đầy đủ hồ sơ, cơ quan chức năng sẽ hẹn ngày cấp giấy phép giấy phép kinh doanh linh kiện điện thoại cho cửa hàng. Bạn hãy đến đúng hẹn để lấy.
3. Hồ sơ xin giấy phép kinh doanh linh kiện điện tử
Mẫu giấy đề nghị đăng ký kinh doanh bạn lấy theo mẫu của địa phương, tuy nhiên cần có đầy đủ các thông tin sau:
- Tên hộ kinh doanh, địa chỉ địa điểm kinh doanh; số điện thoại, số fax, thư điện tử (nếu có)
- Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh;
- Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với chủ hộ kinh doanh, thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh trong trường hợp các thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh;
- Bản sao biên bản họp thành viên hộ gia đình về việc thành lập hộ kinh doanh trong trường hợp các thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh;
- Bản sao văn bản ủy quyền của thành viên hộ gia đình cho một thành viên làm chủ hộ kinh doanh đối với trường hợp các thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh.
Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!
Khuyến nghị
- LSX là thương hiệu hàng đầu về dịch vụ doanh nghiệp tại Việt Nam
- Nội dung tư vấn pháp luật mà LSX cung cấp, Quý vị chỉ nên xem như nguồn tài liệu tham khảo. Để có những những tư vấn rõ ràng và cụ thể hơn, hãy liên hệ với chúng tôi ngay
Câu hỏi thường gặp
a) Ngành, nghề đăng ký kinh doanh không bị cấm đầu tư kinh doanh;
b) Tên của hộ kinh doanh được đặt theo đúng quy định;
c) Có hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh hợp lệ;
d) Nộp đủ lệ phí đăng ký hộ kinh doanh theo quy định
a) Mã cấp tỉnh: 02 ký tự bằng số;
b) Mã cấp huyện: 01 ký tự bằng chữ cái tiếng Việt;
c) Mã loại hình: 01 ký tự, 8 = hộ kinh doanh;
d) Số thứ tự hộ kinh doanh: 06 ký tự bằng số, từ 000001 đến 999999.
Khi tiếp nhận hồ sơ, Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện trao Giấy biên nhận và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cho hộ kinh doanh trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.
Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho hộ kinh doanh trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ.