Những ai ưa thích cà phê ở Hà Nội có lẽ không còn xa lạ với cái tên “aha Cafe”. Đây là chuỗi đồ uống chuyên phục vụ các món truyền thống như trà; cà phê và kem. Đây là một thương hiệu cà phê hướng đến nhiều đối tượng khách hàng. Và nó mang phong cách phục vụ “cà phê vỉa hè”. Vậy thử cùng Luật sư X tra cứu nhãn hiệu “aha Cafe” nhé!
Lịch sử của “aha Cafe”.
“aha Cafe” có mặt trên thị trường từ năm 1997. Nhưng đến năm 2008 chủ thương hiệu này mới mở cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội. Ông Nguyễn Mạnh Hà – nhà sáng lập “aha Cafe” đã phát triển hệ thống đến nay với khoảng 50 cửa hàng. Chúng ở Hà Nội, TP.HCM và một số tỉnh thành khác. Và phần lớn cửa hàng mang thương hiệu “aha Cafe” đều tọa lạc tại vị trí mặt tiền các con phố lớn đông người qua lại.
Không chỉ đứng trụ được giữa hàng loạt các quán Cafe mọc lên ngày càng nhiều mà “aha Cafe” còn đứng vững giữa hàng loạt các anh lớn cafe lâu đời khác. Bởi “aha Cafe” đã gây ấn tượng cho khách hàng từ chất lượng đồ uống; tác phong phục vụ đến phong cách bày trí đơn giản mà gần gũi.
Ngay hồi năm nhất, năm hai đại học, ông Hà đã mua hạt cà phê về tự rang, xay rồi bỏ mối cho các cửa hàng để kiếm tiền đi học. Sản xuất dần đi vào bài bản và đến năm 1997 thương hiệu “aha Cafe” xuất hiện trên sản phẩm.
Tuy nhiên, phải đến 2008, ông Hà mới chuyển từ sản xuất sang kinh doanh, bằng việc mở cửa hàng “aha Cafe” đầu tiên tại Hà Nội. Thay vì thiết kế không gian cầu kỳ, aha theo đuổi phong cách uống cà phê vỉa hè, khách chủ yếu ngồi ngoài hiên chứ không trong phòng kính có máy lạnh. Chính vì vậy mà “aha Cafe” đã mang trong mình cái chất riêng mà ít có cửa hàng nào sánh được.
Xem thêm: Tra cứu nhãn hiệu Biti’s
Tra cứu nhãn hiệu “aha Cafe”
Thông tin mẫu nhãn hiệu “aha Cafe”
Mẫu nhãn hiệu có 03 màu là trắng, đen, xanh lá cây. Gồm phần chữ: “aha Cafe” màu trắng và Nhãn hiệu được bảo hộ tổng thể. Không bảo hộ riêng “Cafe”.
Tra cứu nhóm dịch vụ đăng ký
Nhóm dịch vụ được nhãn hiệu “aha Cafe” đăng ký là nhóm 43 về dịch vụ quán cà phê.
Thực tế nhóm hàng hóa dịch vụ về sản xuất theo bảng Nice phiên bản 11 là chính xác, bao gồm:
Theo Luật sư X đây là phạm vi bảo hộ đủ để sử dụng. Nhưng với thương hiệu aha cafe đã có truyền thống 12 năm; nên đăng ký thêm những nhóm ngành khác; để tăng phạm vi bảo hộ hơn, bao gồm:
- Nhóm 300149: Ðồ uống trên cơ sở cà phê.
- Nhóm 210255: Bộ đồ uống cà phê [bộ đồ ăn].
Việc đăng ký thêm nhóm sản phẩm dịch vụ sẽ giúp gia tăng phạm vi được bảo hộ của thương hiệu; thay vì chỉ nhà hàng, đồ uống thì sẽ bảo hộ những sản phẩm tương tự như mocha; capuchino; cốc thìa để tránh bị xâm phạm.
Ngoài ra, cũng có thể đăng ký nhãn hiệu “aha Cafe” tại nước ngoài để có thể gia tăng phạm vi bảo hộ; bởi Viêt Nam là thành viên của cả hai văn kiện quốc tế là Thỏa ước và Nghị định thư Madrid. Do vậy, các cá nhân; pháp nhân; tổ chức của Việt Nam có thể tiến hành đăng ký nhãn hiệu quốc tế theo quy định của cả hai văn kiện này.
Xem thêm: Tra cứu nhãn hiệu “Phở Thìn”
Tình trạng pháp lý
Hiện nay, nhãn hiệu “aha Cafe” đã được cấp văn bằng bảo hộ. Khi tra cứu về tình trạng pháp lý có thể thấy:
(25/08/2014) 221 : QĐ chấp nhận đơn.
(12/08/2015) 118 : Công văn đề nghị ra TB SE.
(20/10/2015) 118 : Công văn đề nghị ra TB SE.
(13/01/2016) 251 : Thông báo cấp văn bằng bảo hộ.
(20/01/2016) 151 : Hoá đơn phí/ lệ phí cấp bằng, đăng bạ và công bố.
Tuy nhiên, theo Luật sư X đánh giá rằng, nhãn hiệu “aha Cafe” là một thương hiệu cafe rất nổi tiếng; nên việc nộp nhãn hiệu muộn là rất chủ quan. Bởi vì đã có rất nhiều thương hiệu Cafe nổi tiếng ở Hà Nội đã vướng phải những tranh chấp không đáng có; do việc đăng ký bảo hộ thương hiệu quá muộn.
Xem thêm: Tra cứu nhãn hiệu “Phở 10 Lý Quốc Sư”
Hi vọng, bài viết “Tra cứu nhãn hiệu aha Cafe” này sẽ có ích đối với độc giả.
Hãy liên hệ Luật sư X khi có nhu cầu đăng ký nhãn hiệu: 0833 102 102