Dịch vụ kiểm tra thông tin nhà đất tại Hà Nội

Dịch vụ kiểm tra thông tin nhà đất là giải pháp hữu ích để “check” tính pháp lý, tránh rủi ro khi đầu tư bất động sản. Hãy tham khảo dịch vụ này của Luật sư X.

Căn cứ pháp lý:

Thông tin dịch vụ

Kiểm tra thông tin nhà đất, check thông tin bất động sản là điều rất quan trọng trước khi “xuống tiền” mua bất động sản. Trên thực tế đã có rất nhiều trường hợp mua đất nhưng không đảm bảo tính pháp lý hoặc bị chủ nhà che giấu những thông tin quan trọng mà “ngậm quả đắng”.

1. Cách kiểm tra thông tin nhà đất trước khi giao dịch

Hiện nay trong thời đại công nghệ phát triển thì triển khai tra cứu thông tin nhà đất cũng thuận tiện hơn, theo đó người dân có thể lựa chọn tra cứu thông tin nhà đất theo những cách như sau:

Kiểm tra quy hoạch tại UBND: 

Theo quy định của pháp luật thì trong thời gian 15 ngày kể từ khi có kế hoạch được phê duyệt thì UBND sẽ có trách nhiệm công bố thông tin. Việc công bố thông tin về quy hoạch sẽ được từng địa phương triển khai trên các phương thức khác nhau như:

  • Người dân kiểm tra quy hoạch bằng cách tới UBND cấp xã, huyện để nộp hồ sơ;
  • Người dân kiểm tra thông tin quy hoạch trên cổng thông tin và ứng dụng: Cụ thể một số địa phương phát triển như TP HCM thì việc kiểm tra thông tin đã được triển khai trên nền tảng số, người dân có thể trực tiếp  tra soát trên thiết bị di động của mình.

Kiểm tra thông tin khác về đất đai

Có rất nhiều thông tin khác mà người mua muốn kiểm tra như: tình trạng tranh chấp, chủ sở hữu thực sự, thông tin chính xác được ghi nhận trong sổ gốc … Những thông tin này thì sẽ được khai thác thông qua hệ thống dữ liệu tại Phòng Đăng ký đất đai theo thông tư số 34/2014/TT-BTNMT. Tuy nhiên, chủ sở hữu căn nhà hiện tại phải thực sự hợp tác vì chỉ có họ mới có quyền thu thập thông tin mảnh đất mà thôi.

Để kiểm tra thông tin trên thì quý khách cần triển khai như sau:

Bước 1: Nộp phiếu yêu cầu trích lục thông tin thửa đất theo mẫu tại Thông tư 34/2014/TT-BTNMT.

Bước 2: Tiếp nhận và giải quyết

Sau khi kê khai hoàn thành thì Quý vị cần nộp hồ sơ tại Văn phòng đăng ký đất đai.

Bước 3: Trả kết quả: Trong thời gian từ 5 – 10 ngày làm việc thì Văn phòng đăng ký đất đai sẽ có trách nhiệm trả kết quả về thông tin hiện trạng mảnh đất.

2. Dịch vụ kiểm tra thông tin nhà đất

Thực hiện theo trình tự hành chính nói trên sẽ khiến Quý vị mất thời gian, công sức và chưa chắc đạt được kết quả như mong muốn. Vì vậy Luật sư X hân hạnh giới thiệu dịch vụ tra cứu thông tin về đất đai, quy hoạch để hỗ trợ khi quý khách có nhu cầu:

  • Kiểm tra thông tin thửa đất sắp chuyển nhượng;
  • Kiểm tra đăng ký biến động thửa đất;
  • Kiểm tra hiện trạng pháp lý;
  • Kiểm tra tranh chấp thửa đất;
  • Kiểm tra mảnh đất về tài sản thế chấp, cầm cố;
  • Kiểm tra quy hoạch sử dụng đất;
  • Và những kiểm tra thông tin nhà đất khác khi quý khách có nhu cầu…

Hãy nhấc máy và gọi tới số 0833 102 102 để được hỗ trợ về dịch vụ này!

Tham khảo dịch vụ: Dịch vụ rà soát hợp đồng mua căn hộ chung cư

 

Từ khóa: , ,