Mẫu quyết định thay đổi người đại diện theo pháp luật công ty tnhh 1 thành viên

bởi PhamThanhThuy

Hiện nay, loại hình doanh nghiệp công ty TNHH 1 thành viên được thành lập với số lượng ngày càng nhiều. Vì một số lý do, có thể thay đổi người đại diện theo pháp luật của loại công ty này. Vậy mẫu quyết định thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty TNHH 1 thành viên được quy định ra sao? Hãy cùng Luật sư X tìm hiểu vấn đề này nhé.

Mẫu quyết định thay đổi người đại diện theo pháp luật công ty TNHH 1 thành viên

Thẩm quyền quyết định thay đổi người đại diện theo pháp luật công ty sẽ tùy thuộc vào mỗi loại hình doanh nghiệp khác nhau. Cụ thể như sau:

Đối với loại hình công ty TNHH 1 thành viên

Theo quy định tại điều 75 Luật doanh nghiệp năm 2014 thì chủ sở hữu công ty TNHH một thành viên có thẩm quyền quyết định cơ cấu tổ chức quản lý công ty, thực hiện việc bổ nhiệm, miễn nhiệm hoặc bãi nhiệm người đang quản lý công ty; quản trị nội bộ công ty.

Do vậy, người có thẩm quyền ký quyết định thay đổi người đại diện theo pháp luật công ty loại hình này sẽ do chủ sở hữu công ty quyết định.

Mẫu quyết định thay đổi người đại diện theo pháp luật công ty tnhh 1 thành viên

Mẫu quyết định đổi người đại diện theo pháp luật công ty TNHH 1 thành viên

Chúng tôi xin đưa ra mẫu quyết định thay đổi người đại diện theo pháp luật đối với loại hình công ty TNHH Quý độc giả có thể tham khảo:

Công ty TNHH                        CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Số: …/QĐ                                                 Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

…, ngày … tháng … năm 2020

QUYẾT ĐỊNH

 THAY ĐỔI NGƯỜI ĐẠI DIỆN THEO PHÁP LUẬT

Căn cứ Luật doanh nghiệp số … ngày … tháng … năm …,

Căn cứ Điều lệ công ty Trách nhiệm hữu hạn ….

Căn cứ Biên bản cuộc họp ngày … tháng … năm và Nghị quyết Hội đồng thành viên số … ngày … tháng … năm,

Căn cứ quyết định số … của Hội đồng thành viên về ………,

Quyết định:

Điều 01. Ông/Bà … thôi giữ chức vụ … và người đại diện theo pháp luật của công ty TNHH từ ngày … tháng … năm …

Điều 02. Ông/Bà … được bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng Giám đốc và là người đại diện theo pháp luật của công ty TNHH … từ ngày … tháng … năm …

Điều 03. Người đại diện theo pháp luật của công ty, các thành viên công ty liên quan có trách nhiệm thi hành Quyết định này.

Điều 04. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Xin trân trọng thông báo tới Quý thành viên công ty, các đơn vị, tổ chức, cá nhân và đối tác của Công ty.

Nơi nhận:                                                        TM. HỘI ĐỒNG THÀNH VIÊN

– Như trên                                                                      CHỦ TỊCH

– Lưu: VT       (ký tên, đóng dấu)

Doanh nghiệp có nhiều người đại diện theo pháp luật được không?

Quy trình thành lập Công ty TNHH 1 thành viên

Quy trình thành lập Công ty TNHH 1 thành viên được quy định như sau:

Bước 1: Soạn thảo hồ sơ:

Hồ sơ bao gồm:

  • Giấy đề nghị thành lập doanh nghiệp (loại hình công ty TNHH một thành viên)
  • Điều lệ Công ty 
  • Giấy tờ chứng thực cá nhân của chủ sở hữu 
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, đăng ký hoạt động, quyết định thành lập…đối với chủ sở hữu hoặc thành viên góp vốn của công ty là pháp nhân.
  • Văn bản ủy quyền: Trong trường hợp bạn không trực tiếp thực hiện thủ tục mà nhờ người khác thực hiện thay thì sẽ cần có văn bản ủy quyền

Bước 2: Nộp hồ sơ

Nơi nộp:  Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh thành phố nơi đặt địa chỉ trụ sở cho Công ty của mình.

Ví dụ: Bạn muốn thành lập công ty TNHH 1 thành viên ở Thanh Xuân, Hà Nội thì sẽ nộp hồ sơ tại Phòng đăng ký kinh doanh thành phố Hà Nội. 

Việc đăng ký kinh doanh được thực hiện trực tuyến qua mạng  trên Công thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp (Địa chỉ: https://dangkykinhdoanh.gov.vn).

Sau khi hồ sơ nộp qua mạng đã hợp lệ, bạn sẽ phải trực tiếp ra Phòng Đăng ký kinh doanh nộp lại bản bản cứng bộ hồ sơ đã scan hợp lệ qua mạng. 

Trong thời hạn 03 ngày làm việc, Bạn sẽ nhận được giấy đăng ký kinh doanh từ Phòng Đăng ký kinh doanh kể từ ngày nhận được một tờ giấy biên nhận hồ sơ.

Thủ tục giải thể công ty TNHH

Bước 1:  Công ty TNHH 1 thành viên thực hiện chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh (Khoản 1 Điều 59 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP).

Bước 2: Thông qua quyết định giải thể của chủ Công ty TNHH 1 thành viên. 

Chủ sở hữu của Công ty trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên có thể là 1 tổ chức hoặc 1 cá nhân, chủ sở hữu có quyền quyết định giải thể công ty mà không bị hạn chế bởi bất cứ ai cả. 

Bước 3: Hội đồng đồng thành viên trực tiếp tổ chức thanh lý tài sản doanh nghiệp.

Bước 4: Người đại diện công ty TNHH 1 thành viên gửi Quyết định giải thể và các Biên bản liên quan đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền ( cơ quan đăng ký kinh doanh, cơ quan thuế, người lao động,…) trong thời hạn 07 ngày làm việc. Quyết định phải được đăng trên Cổng thông tin quốc gia, và niêm yết công khai tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp

Đồng thời, chủ doanh nghiệp cũng phải gửi phương án giải quyết nợ chủ thể có quyền lợi và nghĩa vụ có liên quan nhằm giải quyết nghĩa vụ tài chính của công ty.

Bước 5: Sau khi đã thực hiện thanh toán các khoản nợ của doanh nghiệp, Chủ doanh nghiệp gửi Đề nghị giải thể cho cơ quan đăng ký kinh doanh.

Có thể bạn quan tâm

Thông tin liên hệ

Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về nội dung “Mẫu quyết định thay đổi người đại diện theo pháp luật công ty tnhh 1 thành viên“. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn đọc. Nếu có vấn đề pháp lý cần giải quyết hay thắc mắc về dịch vụ luật, giấy tờ hành pháp, hợp thức hóa lãnh sự, đơn xác nhận độc thân mới nhất, dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu….vui lòng liên hệ Luật sư X0833102102

Câu hỏi thường gặp

Người đại diện theo pháp luật của Doanh nghiệp là ai?

Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp được hiểu là cá nhân đại diện cho doanh nghiệp để thực hiện các quyền, nghĩa vụ được phát sinh từ các giao dịch của doanh nghiệp; là người đại diện cho doanh nghiệp với tư cách là bị đơn, nguyên đơn, người có quyền, nghĩa vụ liên quan trước Tòa án, Trọng tài và các quyền, nghĩa vụ khác theo quy định pháp luật.

Ai là người có thẩm quyền ký quyết định thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty TNHH 1TV?

Người có thẩm quyền ký quyết định thay đổi người đại diện theo pháp luật công ty loại hình này sẽ do chủ sở hữu công ty quyết định.

Bình chọn bài viết

Liên hệ để được hỗ trợ tốt nhất

Có thể bạn quan tâm