Mẫu giấy xác nhận thu nhập mới nhất năm 2019

bởi Luật Sư X
Mẫu giấy xác nhận thu nhập mới nhất năm 2019

Để có thể thực hiện thủ tục xin Visa, vay vốn ngân hàng… thì một trong những giấy tờ cần thiết của những thủ tục này là giấy xác nhận thu nhập. Chỉ cần bạn lên mạng tìm kiếm về mẫu giấy này sẽ ra rất nhiều kết quả khác nhau. Tuy nhiên, không phải mẫu giấy xác nhận thu nhập cũng đạt chuẩn và phù hợp với mục đích của bạn. Vì vậy, bài viết này sẽ cung cấp những thông tin cần thiết để bạn có thể hoàn thành một giấy xác nhận thu nhập đơn giản nhưng đạt chuẩn.

Nội dung tư vấn 

1. Giấy xác nhận thu nhập là gì?

Giấy xác nhận thu nhập là loại giấy tờ được dùng để chứng minh khả năng tài chính, xác định mức thu nhập thực tế, mức lương được nhận hàng tháng của các cá nhân tại nơi làm việc, công tác ở doanh nghiệp, cơ quan hoặc tổ chức.

Giấy xác nhận thu nhập thường được dùng như một trong những tài liệu quan trọng của các hồ sơ có yêu cầu chứng minh khả năng tài chính, cụ thể như vay vốn ngân hàng, mua nhà ở xã hội, giành quyền nuôi con khi ly hôn, quyết toán thuế thu nhập cá nhân, làm thủ tục định cư ở nước ngoài, …

2. Nội dung của giấy xác nhận thu nhập:

Hiện nay, bạn chỉ cần tìm kiếm trên google về cụm từ ” giấy xác nhận thu nhập” thì sẽ ra hàng triệu kết quả của giấy xác nhận thu nhập. Tuy nhiên, dù có nhiều kiểu mẫu khác nhau nhưng một giấy xác nhận thu nhập phải đảm bảo các nội dung sau đây thì mới được xem là đạt chuẩn, cụ thể:

  • Thông tin cá nhân của người cần xác nhận: họ và tên, số CMND, ngày tháng năm sinh…
  • Thông tin về nơi làm việc của người cần xác nhận: tên công ty, địa chỉ trụ sở, chức vụ/chức danh, mã số thuế…
  • Thông tin cụ thể về thu nhập: mức lương chính, phụ cấp, trả trước thuế hay sau thuế,….

Một mẫu giấy xác nhận thu nhập dù đơn giản hay phức tạp đều bắt buộc phải có các thông tin cơ bản trên. Trong trường hợp đối với những giấy xác nhận phức tạp hơn thì còn có thể có nội dung về mức lương ba tháng gần nhất, chi tiết các khoản phụ cấp khác ngoài lương chính… Tùy thuộc vào mục đích của bản thân mà bạn có thể chọn mẫu giấy xác nhận thu nhập phù hợp với mình.

3. Hướng dẫn cách viết giấy xác nhận lương:

  1. Ghi thông tin cá nhân gồm họ tên, số CMND, ngày tháng năm sinh phải trùng khớp với các giấy tờ khác như sổ hộ khẩu, giấy khai sinh
  2. Phải ghi nơi làm việc theo đúng tên công ty, cơ quan, tổ chức theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Quyết định thành lập.
  3. Ghi đúng địa chỉ trụ sở theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Quyết định thành lập.
  4. Ghi cụ thể bộ phận làm việc 
  5. Ghi chính xác mã số thuế được cấp
  6. Ghi cụ thể chức danh, chức vụ : trưởng phòng, phó phòng, nhân viên, chuyên viên,…
  7. Loại hợp đồng lao động : ghi rõ là loại hợp đồng nào, thời hạn bao lâu,  vd: hợp đồng làm việc 3 năm
  8. Về mức thu nhập: ghi bằng chữ số, rõ ràng về mức lương chính, phụ cấp, là mức lương trước thuế hay sau thuế…
  9. Sau khi hoàn thành những thông tin trên, bạn chỉ cần ký và ghi rõ họ tên và nộp lên cho công ty để xác nhận những gì bạn ghi trong giấy là hoàn toàn đúng. 

4. Mẫu giấy xác nhận thu nhập mới nhất 2019:

Các bạn có thể tham khảo mẫu giấy xác nhận thu nhập đơn giản nhưng đạt chuẩn của chúng tôi sau đây:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

GIẤY XÁC NHẬN THU NHẬP

Họ và tên:…………………………………………………………………………………………………………………… Số CMND:………………………. Cấp ngày: ……………….. Nơi cấp:………………………………………….. Địa chỉ thường trú:………………………………………………………………………………………………………. Hiện đang làm việc tại: ………………………………………………………………………………………………… Địa chỉ công ty:……………………………………………………………………………………………………………. Mã số thuế:………………………. Số điện thoại:……………………………………………………………………. Bộ phận:………………………….. Chức vụ:………………………………………………………………………….. Loại hợp đồng lao động:……………………………………………………………………………………………….. Mức lương chính:………………………….. VNĐ/tháng         £ Trước thuế        £ Sau thuế Phụ cấp:……………………………………….. VNĐ/tháng Tổng thu nhập: …………………………….. VNĐ//tháng                                                                                                                                                           ………., ngày…tháng…năm 20….

Xác nhận của Công ty

Xác nhận các thông tin về chức vụ,

 thời gian làm việc, thu nhập

nêu trên là chính xác

    Người làm đơn (Ký và ghi rõ họ tên)

                                                                         

Mong bài viết hữu ích cho bạn đọc!

Thông tin liên hệ Luật Sư X

Trên đây là nội dung tư vấn về Mẫu giấy xác nhận thu nhập mới nhất năm 2019. Mọi thắc mắc về thủ tục pháp lý có liên quan. Quý khách vui lòng liên hệ Luật Sư X để được hỗ trợ, giải đáp.

Gọi ngay cho chúng tôi qua hotline: 0833102102.

Bình chọn bài viết

Liên hệ để được hỗ trợ tốt nhất

Có thể bạn quan tâm