Dịch vụ đăng ký mã số mã vạch

Nếu bạn muốn hàng hóa của mình được kiểm tra, kiểm soát dễ dàng; được đưa vào các siêu thị, cửa hàng tiện lợi hiện đại thì bắt buộc phải làm một thủ tục, đó là đăng ký mã số mã vạch. Nhưng thực hiện thủ tục thế nào bây gi? Nếu chưa nắm rõ, tại sao các bạn lại không sử dụng dịch vụ của LSX nhỉ. Chắc chắn chất lượng dịch vụ của chúng tôi sẽ không làm các bạn thất vọng đâu

Căn cứ: 

  • Nghị định số 74/2018/NĐ-CP
  • Nghị định 132/2008/NĐ-CP
  • Thông tư số 232/2016/TT-BTC ngày 11/11/2016

 

 

I. THỦ TỤC ĐĂNG KÝ MÃ SỐ MÃ VẠCH

Đăng ký mã số mã vạch là một thủ tục hành chính tương đối phức tạp. Đó là bởi đi kèm với việc đăng ký thì cơ quan nhà nước cũng sẽ quản lý việc sử dụng mã số mã vạch này. Do đó không thiếu những trường hợp người có nhu cầu đăng ký mã số mã vạch đi đăng ký nhưng phải tay trắng ra về. Để tránh xảy ra tình huống này, các bạn nên tham khảo kỹ thủ tục đăng ký mã số mã vạch dưới đây. LSX xin hân hạnh giới thiệu thủ tục đăng ký mã số mã vạch cho các bạn có nhu cầu:  

1. Hồ sơ đăng ký

Tùy vào từng loại hình đăng ký kinh doanh, nhu cầu sử dụng mã số mã vạch của đơn vị sản xuất kinh doanh mà thành phần hồ sơ có thể khác biệt. Về cơ bản thì bạn sẽ cần chuẩn bị những giấy tờ sau:

  • Bản Đăng kí sử dụng MSMV đã điền đầy đủ thông tin, thủ trưởng ký tên, đóng dấu (02 bản)
  • Bản sao chứng thực “Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh” đối với các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thương mại hoặc “Quyết định thành lập” đối với các tổ chức khác (01 bản)
  • Bảng đăng ký danh mục sản phẩm sử dụng mã GTIN, theo mẫu có sẵn (02 bản)

Việc soạn thảo các văn bản này cần có những kiến thức, hiểu biết nhất định về quy định, và không phải ai cũng dễ dàng thực hiện. Tất nhiên, nếu bạn sử dụng dịch vụ của LSX, chúng tôi sẽ thay bạn soạn thảo tất cả giấy tờ trên. Việc của bạn chỉ là ký tên và đợi kết quả mà thôi.

 

2. Giải đoạn thực hiện

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, giấy tờ như đã nếu tại mục 1 thì ta sẽ tiến hành nộp hồ sơ. Hiện nay thì hồ sơ bắt buộc phải nộp online, không còn được nộp trực tiếp như trước đây nữa. Quy trình nộp hồ sơ đăng ký mã số mã vạch như sau:

  • Tạo tài khoản: Đâu tiên, bạn sẽ phải tiến hành khởi tạo tài khoản quản trị trên hệ thống quản lý của Viện tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam. Khi đã có tài khoản, bạn tiến hành nộp hồ sơ online theo hướng dẫn trên tài khoản đó. Phòng Mã số mã vạch (GS1) - Viện tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam sẽ tiến hành thẩm định, đánh giá hồ sơ. Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, đơn vị của bạn sẽ được cấp mã số mã vạch để sử dụng (có giá trị sử dụng luôn).
  • Thời gian: 05 ngày làm việc, kể từ ngày nộp hồ sơ
  • Cấp giấy chứng nhận: Sau khi nộp hồ sơ, trong vòng 30 ngày bạn sẽ được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch bản cứng. Lưu ý là giấy này chỉ mang tính hình thức, có giá trị lưu trữ mà thôi.

 

3. Thẩm quyền

Cơ quan có thẩm quyền giải quyết là Phòng Mã số mã vạch (GS1) - Viện tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam.


II. DỊCH VỤ ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG MÃ SỐ MÃ VẠCH:

1. Lợi ích của việc sử dụng dịch vụ của LSX

Có thể thấy rõ rằng thủ tục tuy không quá phức tạp, nhưng cũng không phải dễ dàng gì, rất tốn thời gian và công sức tìm hiểu quy định của pháp luật. Vậy tại sao bạn lại không sử dụng dịch vụ đăng ký mã số mã vạch của chúng tôi? Sử dụng dịch vụ của LSX sẽ đem lại cho bạn những lợi ích sau:

  • Đảm bảo chất lượng: Với tư cách là những chuyên gia pháp luật với bề dày kinh nghiệm, bạn có thể hoàn toàn yên tâm vào chất lượng dịch vụ của chúng tôi. Đơn vị của bạn sẽ được đảm bảo sử dụng mã số mã vạch đúng tiêu chuẩn quốc tế.
  • Tiết kiệm thời gian: Thay vì phải tốn thời gian tìm hiểu quy định và tự mình nộp hồ sơ, bạn có thể yên tâm giao công việc chio những chuyên gia, từ đó tiết kiệm được thời gian quý báu của mình.
  • Thoải mái về tâm lý: Không còn tâm lý lo lắng, bất an vì không thực hiện được thủ tục hay hoang mang không biết làm thế nào, giờ đây bạn hoàn toàn có thể thoải mái, thư giãn và đợi kết quả được giao đến tận tay của mình.

2. Chi tiết dịch vụ của LSX

Các bước tiến hành:

  • Bước 1: Thu thập thông tin Quý khách hàng và hoàn thiện hồ sơ theo quy định pháp luật
  • Bước 2: Thực hiện tạo lập tài khoản trên hệ thống quản lý mã số mã vạch 
  • Bước 3: Đại diện nộp hồ sơ tại Viện tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam
  • Bước 4: Thực hiện thúc đẩy quá trình xử lý hồ sơ và tiếp nhận hồ sơ, bàn giao tới Quý khách hàng đúng thời gian đã thỏa thuận.

Thời gian thực hiện: Trong vòng 05 - 07 ngày làm việc

Chi phí dịch vụ trọn gói: 2.390.000 VNĐ

Cam kết của LSX:

  • 100% hoàn thiện - giao dịch tại trụ sở công ty
  • Không hoàn thiện: Chúng tôi hoàn 100% chi phí
  • Không đúng thời gian cam kết: Chúng tôi hoàn 100% chi phí

 

III. MỘT SỐ CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ MÃ SỐ MÃ VẠCH

1. Sau khi đăng ký, có phát sinh thêm chi phí nào nữa hay không?

Đối với khách hàng sử dụng dịch vụ của LSX, chúng tôi đã đại diện Quý khách nộp toàn bộ những khoản phí bắt buộc khi đăng ký mã số mã vạch gồm:

  • Phí khởi tạo tài khoản mã số mã vạch
  • Phí duy trì cho năm đầu tiên

Do đó, trong năm đầu sử dụng, Quý khách không cần phải nộp thêm bất kỳ khoản phí nào. Những năm sau, Quý khách chỉ phải nộp khoản phí duy trì không đáng kể cho từng năm.

 

2. Hộ kinh doanh có được đăng ký và sử dụng mã số mã vạch không?

Hoàn toàn có thể. Theo quy định pháp luật, hộ kinh doanh cũng có thể đăng ký và sử dụng mã số mã vạch cho sản phẩm, hàng hóa mà mình kinh doanh.
 

3. Cá nhân không đăng ký kinh doanh có thể đăng ký và sử dụng mã số mã vạch được không?

Không. Theo quy định pháp luật, cá nhân không có thể đăng ký và sử dụng mã số mã vạch cho sản phẩm, hàng hóa. Để có thể đăng ký và sử dụng mã số mã vạch, cá nhân cần phải đăng ký kinh doanh với các hình thức như hộ kinh doanh hoặc doanh nghiệp, hợp tác xã.


Nếu Quý khách đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ hữu ích này, hãy cho tôi biết điều đó bằng cách nhấc máy và gọi ngay: 0971.624.624 (Mr. Triết)

 

Hân hạnh được phục vụ!!

 

Khuyến nghị

  1. LSX là thương hiệu hàng đầu về dịch vụ luật sư doanh nghiệp tại Việt Nam
  2. Nội dung tư vấn pháp luật mà LSX cung cấp, Quý vị chỉ nên xem như nguồn tài liệu tham khảo. Để có những những tư vấn rõ ràng và cụ thể hơn, hãy liên hệ với chúng tôi ngay

 

Hiển thị tất cả kết quả cho ""
ĐẶT LỊCH LÀM VIỆC

Qúy khách có thể đặt lịch để nhận được sự hỗ trợ trực tiếp từ Luật sư X với chi phí từ 990.000 đ