Hiện nay, với mô hình kinh doanh các phòng trà cộng với việc ca hát tại các phòng trà để làm tăng không khí sôi động cho các quán kinh doanh đang ngày càng được mở rộng hơn. Vậy bạn có biết thủ tục để đăng ký ca hát tại phòng trà như thế nào không? Hãy cùng Luật sư X tìm hiểu về “Thủ tục đăng ký ca hát tại phòng trà” là như thế nào nhé!
Cơ sở pháp lý
- Luật doanh nghiệp 2014
- Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng kí doanh nghiệp;
- Nghi định 103/2009/NĐ-CP quy chế hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng
1. Mô hình mở kinh doanh phòng trà?
Mô hình mở phòng trà với mô hình kinh doanh là những mô hình nào? Hiện nay, để mở phòng trà có thể thực hiện mở phòng trà theo mô hình kinh doanh là doanh nghiệp hoặc theo mô hình hộ kinh doanh. Theo đó, đối với mô hình doanh nghiệp danh cho những hoạt động kinh doanh lớn còn đối với mô hình kinh doanhlaf hộ gia đình, đây là mô hình phù hợp với các phòng trà hiện nay tại Việt Nam bởi thông thường mô hình này nhỏ và cũng phù hợp với các phòng trà vì số lượng nhân viên không cần nhiều, quy định là có dưới 10 nhân viên là đáp ứng được điều kiện để kinh doanh.
2. Thủ tục đăng ký ca hát tại phòng trà
Sau khi thực hiện đăng ký kinh doanh tùy thuộc vào từng mô hình kinh doanh, chủ phòng trà cần thực hiện các thủ tục xin giấy phép kinh doanh phòng trà. Đối với những trường hợp đăng ký kinh doanh là cá nhân hoặc hộ gia đình thì thông thường các thủ tục sẽ được quy định đơn giản hơn.
Sau khi chọn được mô hình kinh doanh, người thành lập doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp nộp 01 bộ hồ sơ khi thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp theo quy định tại Nghị định 78/2015 về đăng ký doanh nghiệp.
Hồ sơ đăng ký đối với mô hình kinh doanh là hộ gia đình được nộp tại cơ quan đăng kí kinh doanh cấp huyện mà cụ thể là Phòng tài chính- kế hoạch thuộc ủy ban nhân dân cấp huyện cấp nơi mà bạn đặt địa điểm kinh doanh. Đối với hình thức công ty thì nọp tại Sở kế hoạch đầu tư tỉnh/thành phố.
Ngoài ra, đối với mô hình mở phòng trà và có hoạt động ca hát, chủ phòng trà cần phải đăng ký các giấy phép khác. Cụ thể như sau:
1. Vì phòng trà được coi là một dịch vụ ăn uống, do đó cần có thủ tục bắt buộc đó chính là Giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm. Lọai giấy này được cấp sau khi có cơ quan thẩm định cơ sở và nếu đạt yêu cầu sẽ được cấp giấy chứng nhận về sinh an toàn thực phẩm.
2. Vì hình thức đặc biệt của phòng trà là có đăng ký ca hát, do đó chủ phòng trà cần phải đảm bảo diện tích phòng, vị trí phòng trà cũng như các quy định khác để đảm bảo chất lượng và tránh gây phiền hà cho những hộ dân, hộ kinh doanh xung quanh như tiếng ồn khi tổ chức ca hát theo quy chế hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng.
Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ cũng như địa điểm kinh doanh, chủ kinh doanh tiến hành nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh như các ngành nghề khác tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Hy vọng bài viết trên hữu ích với bạn. Trân trọng!
Khuyến nghị
- LSX là thương hiệu hàng đầu về dịch vụ tư vấn luật doanh nghiệp tại Việt Nam.
- Nội dung tư vấn pháp luật mà LSX cung cấp, Quý vị chỉ nên xem như nguồn tài liệu tham khảo. Để có những những tư vấn rõ ràng và cụ thể hơn, hãy liên hệ với chúng tôi ngay.