Thủ tục đăng ký hộ kinh doanh cá thể tại Quận Thanh Xuân

Với những chủ thể, cá nhân muốn kinh doanh nhưng quy mô và tài chính còn nhỏ lẻ thì việc thành lập một doanh nghiệp để kinh doanh là không cần thiết. Thay vào đó, hộ kinh doanh là một lựa chọn khá đúng đắn. Tại Quận Thanh Xuân Hà Nội thì thủ tục đăng ký hộ kinh doanh như thế nào? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của Luật sư X.

Căn cứ:

Nội dung tư vấn:

1. Khi nào thì nên đăng ký hộ kinh doanh? 

Nhiều cá nhân, chủ thể muốn kinh doanh nhưng xuất phát từ nguyên nhân tài chính hạn hẹp, quy mô còn nhỏ lẻ. Bởi vậy, việc đăng ký kinh doanh dưới các hình thức doanh nghiệp như Công ty TNHH, công ty cổ phần có vẻ là khá khó khăn.

Bởi vậy, việc đăng ký kinh doanh theo hộ kinh doanh cá thể là một lựa chọn khá phổ biến và thông minh.

 

2. Trình tự thực hiện đăng ký hộ kinh doanh tại Thanh Xuân

Bước 1: Cá nhân, nhóm cá nhân hoặc người đại diện hộ gia đình nộp đầy đủ hồ sơ đến UBND quận Thanh Xuân. Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thuộc văn phòng UBND quận tiếp nhận hồ sơ và chuyển sang Bộ phận đăng ký kinh doanh thuộc Phòng Tài chính kế hoạch

Các hồ sơ cần nộp bao gồm: 

  • Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh. Nội dung gồm có:Tên hộ kinh doanh, địa chỉ địa điểm kinh doanh; số điện thoại, số fax, thư điện tử (nếu có);Ngành, nghề kinh doanh;Số vốn kinh doanh;Số lao động; Họ, tên, chữ ký, địa chỉ nơi cư trú, số và ngày cấp Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực của các cá nhân thành lập hộ kinh doanh đối với hộ kinh doanh do nhóm cá nhân thành lập, của cá nhân đối với hộ kinh doanh do cá nhân thành lập hoặc đại diện hộ gia đình đối với trường hợp hộ kinh doanh do hộ gia đình thành lập.

  •  Bản sao hợp lệ Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực của các cá nhân tham gia hộ kinh doanh hoặc người đại diện hộ gia đình;
  • Bản sao hợp lệ biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập;
  • Đối với những ngành, nghề phải có chứng chỉ hành nghề, thì kèm theo các giấy tờ quy định phải có bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của cá nhân hoặc đại diện hộ gia đình;
  • Đối với những ngành, nghề có vốn pháp định phải có bản sao hợp lệ văn bản xác nhận vốn pháp định của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Số lượng hồ sơ phải chuẩn bị : 01 bộ

 

Bước 2: Chờ kết quả. 

Sau khi xem xét hồ sơ đã nộp, bộ phận tiếp nhận và giải quyết hồ sơ sẽ thực hiện việc xem xét tính hợp lệ của hồ sơ. 

Chủ hộ kinh doanh thực hiện việc nhận Giấy đăng ký hộ kinh doanh theo giấy hẹn tại bộ phận 1 cửa Phòng đăng ký kinh doanh UBND Quận Thanh Xuân.

 

Bước 3, Thủ tục sau thành lập

Sau khi có kết quả hồ sơ, cá nhân nhận kết quả và nộp giấy phép đăng ký kinh doanh tại chi cục thuế quận Thanh Xuân để nhận mã số thuế.

 

Hy vọng bài viết có ích cho bạn!

Khuyến nghị

  1. LSX là thương hiệu hàng đầu về dịch vụ luật sư doanh nghiệp tại Việt Nam
  2. Nội dung tư vấn pháp luật mà LSX cung cấp, Quý vị chỉ nên xem như nguồn tài liệu tham khảo. Để có những những tư vấn rõ ràng và cụ thể hơn, hãy liên hệ với chúng tôi ngay
Hiển thị tất cả kết quả cho ""
ĐẶT LỊCH LÀM VIỆC

Qúy khách có thể đặt lịch để nhận được sự hỗ trợ trực tiếp từ Luật sư X với chi phí từ 990.000 đ