Thủ tục thành lập công ty tại Huyện Ba Vì – Hà Nội

bởi Vudinhha

Trên bản đồ TP Hà Nội mở rộng, Ba Vì có diện tích khá lớn; gần bằng tổng diện tích các quận nội thành. Với chính sách của nhà nước hiện nay là đạt được mục tiêu tăng trưởng phát triển kinh tế nhanh, bền vững; đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế. Do đó mà trong xu thế phát triển nhiều mô hình công ty được thành lập tại đây; tuy nhiên việc thành lập một doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng về hồ sơ cũng như thủ tục. Dưới  đây là bài viết của Luật sư X về thủ tục thành lập công ty tại Huyện Ba Vì- Hà Nội

Căn cứ pháp lý

  • Luật Doanh nghiệp 2014;
  • Nghị định của Chính Phủ số 78/2015/NĐ-CP hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp
  • Nghị định 96/2015/NĐ-CP hướng dẫn chi tiết Luật Doanh nghiệp
  • Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT
  • Nghị định số 99/2016/NĐ-CP

Nội dung tư vấn

1. Lựa chọn loại hình Doanh nghiệp; Công ty tại huyện Ba Vì – Hà Nội và tên, vốn điều lệ, ngành nghề kinh doanh của Doanh nghiệp dự định thành lập.

Luật sư X là một công ty dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực pháp lý. Do đó; chứng tôi xin được tư vấn đến quý khách hàng lựa chọn những loại hình doanh nghiệp phù hợp khi thành lập công ty sản xuất hàng thủy sản như sau:

 Đây là điều kiện tiên quyết, chắc chắn khi khách hàng muốn thành lập công ty; thì đều đã chọn cho công ty mình một hay một số tên. Tuy nhiên việc đặt tên cho công ty mình phải có những lưu ý nhất định. Tên bị trùng là toàn bộ phần tên của công ty giống tên công ty khác đã đăng ký (Không phân biệt loại hình TNHH hay Cổ phần). Còn trường hợp tên dễ gây nhầm lẫn có nghĩa là phần tên riêng của công ty được viết bằng tiếng nước ngoài; hoặc được ghép bởi các chữ cái tiếng Việt; không có nghĩa thì sẽ dễ bị gây nhầm lẫn với một công ty đã đăng ký mà có cụm từ phía trước giống nhau

  • Địa chỉ trụ sở chính:

Khách hàng cần lưu ý khi đặt trụ sở công ty tại Huyện Ba Vì- Hà Nội; địa chỉ phải rõ ràng số nhà, thôn/xóm, xã, huyện, thành phố. Trụ sở chính chính của công ty không được đặt tại Tòa nhà chung cư xây dựng với mục đích để ở; số điện thoại công ty là thông tin bắt buộc, ngoài ra có website, email ( nếu có ).

Tại Ba Vì trụ sở công ty có thể đặt như sau: Thôn Yên Sơn, Xã Ba Vì, Huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội…

Luật doanh nghiệp 2014; không quy định mức tối thiểu hay tối đa của vốn điều lệ nên khi thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh; thì doanh nghiệp có thể khai báo vốn điều lệ tùy thuộc vào khả năng của doanh nghiệp. Tuy nhiên; bạn nên cân nhắc việc khai báo số thuế bao nhiêu; vì đây là căn cứ để tính thuế môn bài và hạn mức vay tại ngân hàng. Ngoài ra; đối với một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện thì pháp luật có yêu cầu mức tối thiểu của vốn điều lệ được gọi là vốn pháp định.

2. Chuẩn bị hồ sơ thủ tục thành lập công ty tại huyện Ba Vì – Hà Nội.

Khi có nhu cầu làm thủ tục thành lập công ty tại huyện Ba Vì – Hà Nội bạn cần có 01 bộ Hồ sơ gồm các giấy tờ sau:

  • Giấy đề nghị Đăng ký doanh nghiệp theo mẫu quy định tại Phụ lục I – 4 Thông tư số 20/2015/TT BKHĐT ;
  • Dự thảo điều lệ doanh nghiệp, Điều lệ Công ty;
  • Danh sách thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên, Cổ đông sáng lập đối với công ty cổ phần;
  • Đối với cá nhân thành lập Doanh nghiệp Công ty tại huyện Ba Vì – Hà Nội; Chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực đối với cá nhân;
  • Đối với tổ chức thành lập Doanh nghiệp, Công ty con tại huyện Ba Vì – Hà Nội; Giấy Chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đối với tổ chức và kèm theo giấy tờ chứng thực cá nhân; quyết định uỷ quyền của Người đại diện theo uỷ quyền của tổ chức;
  • Quyết định góp vốn đối với thành viên công ty; cổ đông công ty là tổ chức; Những giấy tờ, tài liệu cần thiết khác.

Nếu quý khách hàng đang băn khoăn về hồ sơ thành lập như thế nào có thể cung cấp bản sao công chứng; chứng thực Chứng minh thư nhân dân hoặc Căn cước công dân hoặc hộ chiếu của bạn và các thành viên góp vốn; cổ đông sáng lập; chúng tôi sẽ thay mặt quý khách hàng soạn bộ hồ sơ đầy đủ và hoàn thiện nhất.

Trường hợp chưa có bản công chứng bạn có thể cung cấp giấy tờ gốc để chúng tôi hỗ trợ công chứng miễn phí.

3. Nộp hồ sơ và lấy kết quả thành lập công ty tại huyện Ba Vì – Hà Nội.

Người thành lập doanh nghiệp hoặc sẽ thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp; nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính; hoặc Người đại diện theo pháp luật nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử; theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.  

Cơ quan giải quyết đăng ký kinh doanh tại huyện Ba Vì- Hà Nội

Đăng ký kinh doanh tại Địa bàn Thành phố Hà Nội; được thực hiện Bộ phận một cửa – Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch; & đầu tư thành phố Hà Nội tại địa chỉ: Tòa nhà B10A; Khu đô thị Nam Trung Yên; Nguyễn Chánh, Mễ Trì, Cầu Giấy, Hà Nội.

Lưu ý rằng: Sở kế hoạch & đầu tư thành phố Hà Nội sẽ có hai địa chỉ trực thuộc:

  • Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội với trụ sở chính là; 16 Cát Linh – Quận Đống Đa – Thành phố Hà Nội (Địa chỉ giải quyết các vụ việc về đầu tư nước ngoài…)
  • Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội với trụ sở: Tòa nhà B10A; Khu đô thị Nam Trung Yên; Nguyễn Chánh; Mễ Trì, Cầu Giấy, Hà Nội (Địa chỉ giải quyết các vụ việc về đăng ký kinh doanh và thành lập công ty…)

Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc; kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.  Bạn sẽ không phải mất thời gian; công sức đi lại để chờ nộp hồ sơ và nhận kết quả  làm thủ tục thành lập công ty tại huyện Ba Vì – Hà Nội; bởi chúng tôi có thể thay mặt bạn thực hiện toàn bộ các công việc nêu trên.

4. Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; doanh nghiệp phải thông báo công khai; trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp theo trình tự; thủ tục và nộp phí theo quy định. Nội dung công bố bao gồm các nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và các thông tin sau đây:

  • Ngành, nghề kinh doanh doanh nghiệp đăng ký;
  • Danh sách cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần.

Thời hạn công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp; Trong vòng 30 ngày kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; thì doanh nghiệp phải thực hiện công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

5. Khắc dấu cho Doanh nghiệp, Công ty tại huyện Ba Vì, Hà Nội mới thành lập.

Sau khi có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; và mã số thuế của công ty mới thành lập chúng tôi sẽ thực hiện việc; khắc dấu cho bạn và Công bố mẫu dấu trên Cổng thông tin điện tử quốc gia về Đăng ký doanh nghiệp. Một trong những quy định mới về con dấu trong Luật Doanh nghiệp năm 2014 là Doanh nghiệp có quyền quyết định về hình thức, số lượng và nội dung con dấu của doanh nghiệp.

Nội dung con dấu phải thể hiện những thông tin sau đây:

– Tên doanh nghiệp;

– Mã số doanh nghiệp.

Như vậy trên đây là bài viết chi tiết của Luật sư X về thủ tục thành lập công ty tại Huyện Ba Vì- Hà Nội.

Hi vọng bài viết có ích cho bạn

Khuyến nghị

  1. LSX là thương hiệu hàng đầu về dịch vụ doanh nghiệp Việt Nam
  2. Nội dung tư vấn pháp luật mà LSX cung cấp, Quý vị chỉ nên xem như nguồn tài liệu tham khảo. Để có những những tư vấn rõ ràng và cụ thể hơn, hãy liên hệ với chúng tôi ngay 0833102102

 

5/5 - (1 bình chọn)

Liên hệ để được hỗ trợ tốt nhất

Có thể bạn quan tâm