Thủ tục thành lập công ty tại huyện Mê Linh – Hà Nội

Hiện nay, trên địa bàn huyện Mê Linh đã và đang hình thành một số khu đô thị mới như khu đô thị Mê Linh – Thanh Lâm – Đại Thịnh, khu đô thị Tiền Phong, khu đô thị Rose Valley, khu đô thị AIC Mê Linh, khu đô thị Cienco 5 Mê Linh, khu đô thị Tùng Phương, khu đô thị Diamond Park New, khu đô thị CEO Mê Linh, khu đô thị Hà Phong, khu đô thị cao cấp New Sunrise Hanoi,…Dự án đường sắt Hà Nội đi qua địa bàn huyện (dự kiến) là tuyến số 7 (Mê Linh – Ngọc Hồi). Như vậy, ta có thể thấy cơ sở hạ tầng của huyện Mê Linh, Hà Nội khá là phát triển, dẫn đến sự hình thành các doanh nghiệp, công ty tại đây mọc lên như nấm. Bạn cũng đang nung nấu ý định thành lập công ty tại huyện Mê Linh, tuy nhiên lại không biết trinh tự thủ tục thành lập công ty như thế nào? Làm thế nào để đưa công ty vào hoạt động trên thị trường? Nếu thắc mắc hãy tham khảo qua bài viết dưới đây của Luật sư X!

Căn cứ pháp lý

  • Luật doanh nghiệp 2014;
  • Nghị định của Chính Phủ số 78/2015/NĐ-CP hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp
  • Nghị định 96/2015/NĐ-CP hướng dẫn chi tiết Luật Doanh nghiệp
  • Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT

Nội dung tư vấn

1. Tình hình kinh tế và tình hình thành lập công ty tại huyện Mê Linh, Hà Nội 

– Mê Linh là một huyện nằm ở phía bắc thành phố Hà Nội giáp sân bay quốc tế Nội Bài. Hiện nay, Huyện Mê Linh có 2 thị trấn: Chi Đông, Quang Minh và 16 xã: Chu Phan, Đại Thịnh, Hoàng Kim, Kim Hoa, Liên Mạc, Mê Linh, Tam Đồng, Thạch Đà, Thanh Lâm, Tiền Phong, Tiến Thắng, Tiến Thịnh, Tự Lập, Tràng Việt, Văn Khê, Vạn Yên.

– Theo thống kê trong năm 2017, tình hình  kinh tế huyện Mê Linh đã tăng cao so với cùng kỳ. Cụ thể, Ngành công nghiệp có tốc độ phát triển khá cao, chiếm tỷ trọng chủ yếu nên có vai trò chính trong việc thúc đẩy tốc độ và cơ cấu kinh tế của huyện. Giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 19.756 tỷ đồng (đạt 100,2% kế hoạch, tăng 8,1% so với cùng kỳ). Trong đó, khu vực có vốn đầu tư trong nước tăng 5,4% và chiếm 44,2% tổng giá trị công nghiệp, khu vực có vốn đầu đầu tư nước ngoài (FDI) tăng 10,3% và chiếm 55,8% tổng giá trị công nghiệp. Các ngành dịch vụ duy trì phát triển khá, ước cả năm đạt 1.062 tỷ đồng, tăng 11,8% so cùng kỳ. UBND huyện tổ chức hội chợ hàng Việt và trưng bày hoa xuân, cây cảnh, giới thiệu sản phẩm làng nghề của huyện đợt Tết Nguyên đán 2017. Hội chợ đã thu hút hàng chục nghìn người dân và khách đến thăm quan, mua sắm, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, vệ sinh môi trường và đạt hiệu quả kinh tế. Bên cạnh đó, giá trị sản xuất nông nghiệp ước đạt 1.565 tỷ đồng, giảm 1,7% so với cùng kỳ. Sản xuất nông nghiệp giảm là do chịu thiệt hại lớn của các đợt xả lũ hồ Hòa Bình và cơn bão số 2, số 3 gây mưa lớn trên diện rộng. Hiện nay, 80% diện tích đất nông nghiệp đang bỏ trống do nhân dân không tiến hành gieo trồng cây vụ đông. Tình hình chăn nuôi cũng gặp khó khăn trong việc tiêu thụ sản phẩm thịt lợn, giá bán lợn hơi xuất chuồng giảm sâu từ 50.000 đồng/kg xuống còn 30.000 đồng/kg; giá thức ăn chăn nuôi tăng cao gây nên tình trạng thua lỗ cho người chăn nuôi.

– Huyện Mê Linh ngày càng phát triển và sẽ tiếp tục đẩy mạnh tốc độ phát triển kinh tế gắn với chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng phát triển mạnh dịch vụ – thương mại. Đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng nhất là hạ tầng khung. Cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, khuyến khích khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo, phát triển doanh nghiệp, thúc đẩy tăng trưởng. Huy động các nguồn lực để phát triển kinh tế.

Do đó, có thể thấy huyện Mê Linh là một nơi mà các nhà khởi nghiệp hướng đến để thành lập công ty. Hiện tại,Theo thống kê hiện nay huyện Mê Linh có hơn 2252 doanh nghiệp, trong đó các doanh nghiệp có ở hầu hết 16 xã và 2 thị trấn cụ thể như sau:

  • Thị trấn Quang Minh: có khoảng 550 doanh nghiệp
  • Thị trấn Chi Đông: có khoảng 207 doanh nghiệp
  • Xã Đại Thịnh có khoảng 200 doanh nghiệp
  • Xã Hoàng Kim có khoảng gần 50 doanh nghiệp
  •  Xã Kim Hoa có khoảng gần 100 doanh nghiệp
  • Xã Liên Mạc có khoảng gần 100 doanh nghiệp
  • Xã Mê Linh có khoảng gần 100 doanh nghiệp
  • Xã Tam Đồng có khoảng 54 doanh nghiệp
  • Xã Thạch Đà có khoảng 102 doanh nghiệp
  • Xã Thanh Lâm khoảng  211 doanh nghiệp
  • Xã Tiền Phong khoảng gần 250 doanh nghiệp
  • Xã Tiến Thắng khoảng gần 50doanh nghiệp
  • Xã Tiến Thịnh khoảng 52 doanh nghiệp
  • Xã Tự Lập khoảng 56 doanh nghiệp
  • Xã Tràng Việt khoảng gần 100 doanh nghiệp
  • Xã Văn Khê khoảng gần 90 doanh nghiệp
  • Xã Vạn Yên khoảng gần 70 doanh nghiệp

Tình hình thành lập doanh nghiệp tại huyện Mê Linh ngày càng có xu hướng tăng nhanh, bao gồm rất nhiều loại hình doanh nghiệp như công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn, doanh nghiệp tư nhân,… và đa dạng các lĩnh vực ngành nghề kinh doanh.

2.  Các yếu tố cần phải xác định trước khi thành lập công ty tại huyện Mê Linh, Hà Nội

Để từng bước đưa công ty vào hoạt động tại huyện Mê Linh, đầu tiên bạn phải xác định được những yếu tố dưới đây để nhanh chóng hoàn tất các bước tiếp theo. Cụ thể như sau:

a. Điều kiện về chủ thể để thành lập công ty tại Việt Nam

  • Có CMND/ Hộ chiếu/ Căn cước công dân
  • Có đầy đủ năng lực hành vi dân sự
  • Không thuộc đối tượng không được thành lập doanh nghiệp (Công chức, viên chức…)

b. Xác định thành viên/ cổ đông góp vốn hay sẽ tự đầu tư

Đây là vấn đề quan trọng bạn cần phải xác định, các thành viên/ cổ đông góp vốn là những người có thể quyết định sự tồn tại, phát triển hoặc giải thể doanh nghiệp. Hợp tác được những thành viên/ cổ đông đồng lòng, đồng quan điểm, lý tưởng sẽ là một trong những điều quyết định cho việc thành công của công ty và ngược lại. Hãy suy nghĩ, cân nhắc thật kỹ trước khi hợp tác với cá nhân/ tổ chức để cùng thành lập công ty.

c. Loại hình doanh nghiệp

Hiện tại Việt Nam có 4 loại hình doanh nghiệp phổ biến nhất cho nên quý doanh nghiệp cũng dễ dàng lựa chọn được loại hình phù hợp:

– Doanh nghiệp tư nhân: 1 cá nhân làm chủ (Loại hình này rất ít người lựa chọn do tính rủi ro về mặt pháp lý cao).

– Công ty TNHH một thành viên:  là công ty mà 1 cá nhân hoặc 1 tổ chức làm chủ (có thể thuê, mướn đại diện pháp luật).

– Công ty TNHH hai thành viên trở lên: là công ty bao gồm 2 cá nhân/ tổ chức – không quá 50 cá nhân/ tổ chức (có thể thuê, mướn đại diện pháp luật).

– Công ty cổ phần: 3 cá nhân hoặc tổ chức trở lên (có thể thuê, mướn đại diện pháp luật)

Chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp cần dựa vào SỐ LƯỢNG NGƯỜI CÙNG THAM GIA GÓP VỐN.

Các loại hình đều có thể chuyển đổi qua lại được nên khi thành lập bạn cũng không cần quá đặt nặng vấn đề loại hình nào. Sau khi hoạt động ổn định mình hoàn toàn có thể Chuyển đổi loại hình cho phù hợp hơn nếu cần.

d. Đặt tên doanh nghiệp

Tên doanh nghiệp phải viết được bằng tiếng Việt, có thể kèm theo chữ số và ký hiệu, phải phát âm được và có ít nhất hai thành tố: Loại hình doanh nghiệp và Tên riêng.

Để tránh trùng lắp với tên các doanh nghiệp khác đang hoạt động, theo xu hướng các Công ty mới thành lập thường đặt tên doanh nghiệp dài hơn (tên có 3-4 chữ) hoặc tên doanh nghiệp bằng các chữ cái (có thể ghép bằng tiếng Anh)

e. Địa chỉ trụ sở công ty

Căn cứ Điều 43 Luật Doanh nghiệp là địa điểm liên lạc, giao dịch của doanh nghiệp có địa chỉ được xác định gồm:

Số nhà +tên đường +tên phường/ xã/ thị trấn + tên quận/ huyện/ thị xã/TP thuộc tỉnh + TP trung ương/ tỉnh.

Ví dụ: Địa chỉ: Lô 38-2 khu công nghiệp Quang Minh, Thị trấn Quang Minh, Huyện Mê Linh, Hà Nội

Nếu nơi đặt trụ sở chưa có số nhà hoặc chưa có tên đường thì phải có xác nhận của địa phương là địa chỉ đó chưa có số nhà, tên đường nộp kèm theo hồ sơ đăng ký kinh doanh.

Nếu địa chỉ dự định thuê làm trụ sở văn phòng trong tòa nhà, bạn nên kiểm tra xem giấy tờ căn hộ đó có chức năng thương mại/ làm văn phòng hay không trước khi tiến hành ký hợp đồng thuê.

f. Ngành nghề kinh doanh

Theo quy định, doanh nghiệp có quyền kinh doanh bất cứ ngành nghề nào pháp luật không cấm và cần đăng ký với cơ quan Đăng ký kinh doanh trước khi hoạt động. Như vậy, bạn cần liệt kê tất cả những lĩnh vực dự định sẽ kinh doanh (càng chi tiết, cụ thể càng tốt), các Tư vấn viên sẽ lựa chọn và đăng ký các ngành thích hợp cho bạn.

g. Người đại diện theo pháp luật

“Công ty trách nhiệm hữu hạn và công ty cổ phần có thể có một hoặc nhiều người đại diện theo pháp luật. Điều lệ công ty quy định cụ thể số lượng, chức danh quản lý và quyền, nghĩa vụ của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.”

Tóm lại Đại diện theo pháp luật (Giám đốc/ Tổng giám đốc/ Chủ tịch…) là người chịu trách nhiệm chính trong mọi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, là người đại diện cho doanh nghiệp làm việc, ký kết giấy tờ, thủ tục với cơ quan nhà nước, với các cá nhân hoặc tổ chức khác.

h. Vốn điều lệ của doanh nghiệp

Là tổng số tài sản, tiền mà các thành viên/ cổ đông, chủ sở hữu góp hoặc cam kết góp trong vòng 90 ngày để doanh nghiệp hoạt động. Do doanh nghiệp tự đăng ký và không cần phải chứng minh.

Số vốn này thể điều chỉnh tăng lên bất cứ khi nào doanh nghiệp muốn và thủ tục cũng rất đơn giản.

3. Thủ tục thành lập công ty tại huyện Mê Linh, Hà Nội 

3.1. Chuẩn bị hồ sơ thành lập Công ty tại huyện Mê Linh, Hà Nội.

a. Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên

Thành phần hồ sơ thành lập công ty TNHH một thành viên gồm:

1. Giấy đề nghị đăng kí doanh nghiệp theo mẫu quy định tại phụ lục I-2 Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT;

2. Điều lệ công ty (có đầy đủ chữ ký của người tham gia thành lập doanh nghiệp);

3. Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP của người đại diện theo ủy quyền nếu công ty tổ chức quản lý theo mô hình Chủ tịch công ty, Giám đốc hoặc Tổng giám đốc và Kiểm soát viên. Trường hợp công ty tổ chức quản lý theo mô hình Hội đồng thành viên, Giám đốc hoặc Tổng giám đốc và Kiểm soát viên, hồ sơ gồm Danh sách người đại diện theo ủy quyền và bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP của từng đại diện theo ủy quyền.

Danh sách người đại diện theo ủy quyền theo mẫu quy định tại Phụ lục I-10 Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT. 

b. Công ty trách nhiện hữu hạn hai thành viên trở lên

Thành phần hồ sơ thành lập công ty TNHH hai thành viên trở lên gồm: 

1. Giấy đề nghị đăng kí doanh nghiệp theo mẫu quy định tại phụ lục I-3 Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT;

2. Điều lệ công ty (có họ, tên và chữ ký của thành viên là cá nhân và người đại diện theo pháp luật hoặc người đại diện theo ủy quyền của thành viên là tổ chức);

3. Danh sách thành viên theo mẫu quy định tại Phụ lục I-6 Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT;

4. Bản sao hợp lệ các giấy tờ sau đây:

a. Một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP đối với trường hợp người thành lập doanh nghiệp là cá nhân;

b. Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ tương đương khác, một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP của người đại diện theo ủy quyền và văn bản ủy quyền tương ứng đối với trường hợp người thành lập doanh nghiệp là tổ chức;

c. Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập hoặc tham gia thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định tại Luật Đầu tư và các văn bản hướng dẫn thi hành.

c. Công ty cổ phần

Thành phần hồ sơ thành lập công ty cổ phần gồm: 

1. Giấy đề nghị đăng kí doanh nghiệp theo mẫu quy định tại phụ lục I-4 Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT;

2. Điều lệ công ty (có họ, tên và chữ ký của Cổ đông sáng lập là cá nhân và người đại diện theo pháp luật hoặc người đại diện theo ủy quyền của cổ đông sáng lập là tổ chức);

3. Danh sách cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài. Danh sách người đại diện theo ủy quyền đối với cổ đông nước ngoài là tổ chức

Danh sách cổ đông sáng lập công ty cổ phần lập theo mẫu quy định tại Phụ lục I-7 Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT.

Danh sách cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài theo mẫu quy định tại Phụ lục I-8 Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT.

Danh sách người đại diện theo ủy quyền (của cổ đông là tổ chức nước ngoài) theo mẫu quy định tại Phụ lục I-10 Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT.

4. Bản sao hợp lệ các giấy tờ sau đây:

a. Một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP đối với trường hợp người thành lập doanh nghiệp là cá nhân;

b. Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ tương đương khác, một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP của người đại diện theo ủy quyền và văn bản ủy quyền tương ứng đối với trường hợp người thành lập doanh nghiệp là tổ chức;

c. Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập hoặc tham gia thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định tại Luật Đầu tư và các văn bản hướng dẫn thi hành.

d. Công ty hợp danh

Thành phần hồ sơ thành lập công ty hợp danh gồm: 

1. Giấy đề nghị đăng kí doanh nghiệp theo mẫu quy định tại phụ lục I-5 Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT;

2. Điều lệ công ty (có họ, tên và chữ ký của các thành viên hợp danh);

3. Danh sách thành viên theo mẫu quy định tại Phụ lục I-9 Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT;

4. Bản sao hợp lệ các giấy tờ sau đây:

a. Một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP đối với trường hợp người thành lập doanh nghiệp là cá nhân;

b. Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ tương đương khác, một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP của người đại diện theo ủy quyền và văn bản ủy quyền tương ứng đối với trường hợp người thành lập doanh nghiệp là tổ chức;

c. Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập hoặc tham gia thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định tại Luật Đầu tư và các văn bản hướng dẫn thi hành.

e. Doanh nghiệp tư nhân

Thành phần hồ sơ thành lập doanh nghiệp tư nhân bao gồm: 

1. Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp theo mẫu quy định tại Phụ lục I-1 Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT;

2. Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP của chủ doanh nghiệp tư nhân.

3.2. Nộp hồ sơ thành lập công ty tại huyện Mê Linh

Hiện nay có 2 hình thức nộp hồ sơ:

a. Thứ nhất là nộp trực tiếp:

Cách thức thực hiện: Người thành lập doanh nghiệp hoặc người được ủy quyền thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Tức là bạn sẽ phải nộp hồ sơ trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội có địa chỉ: Tòa nhà B10A, Khu đô thị Nam Trung Yên, Nguyễn Chánh, Mễ Trì, Cầu Giấy, Hà Nội. và thanh toán lệ phí tại nơi này luôn

b. Thứ hai là qua mạng điện tử:

Trình tự nộp hồ sơ thành lập công ty qua mạng điện tử:

Bước 1: Lập tài khoản đăng ký kinh doanh để nộp hồ sơ tại trang dangkyquamang.dkkd.gov.vn và gửi yêu cầu tài khoản đăng ký kinh doanh, file scan bản công chứng chứng minh thư của người chủ tài khoản tới phòng đăng ký kinh doanh. Sau 01 ngày làm việc, Sở kể hoạch đầu tư sẽ gửi thông báo cho phép chủ tài khoản sử dụng tài khoản để nộp hồ sơ và ký hồ sơ.

Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản đăng ký kinh doanh nộp hồ sơ theo hướng dẫn.

Sau khi đăng nhập doanh nghiệp tạo hồ sơ theo hướng dân, sau đó nhập thông tin vào các mục tương ứng. và tải bản scan 01 bộ hồ sơ nêu trên vào các mục tương ứng.

Lưu ý: Mục văn bản ủy quyền cho người đại diện làm thủ tục DKDN, doanh nghiệp tải văn bản ủy quyền và chứng minh thư người nộp hồ sơ công chứng vào cùng mục này.

Người liên hệ và người ký phải là cùng một người và sẽ là người liên hệ với phòng đăng ký kinh doanh để nhận kết quả khi hồ sơ hợp lệ.

Bước 3: Sau từ 3-4 ngày, phòng đăng ký kinh doanh sẽ trả lời tính hợp lệ của hồ sơ hoặc nội dung hồ sơ cần sửa đổi.

Nếu hồ sơ hợp lệ , doanh nghiệp phải in thông báo hồ sơ hợp lệ kẹp cùng với bộ hồ sơ đã scan nộp qua mạng điện tử, và nộp tại sở kế hoạch và đầu tư để xác thực bản điện tử và bản giấy là trùng khớp không sử dụng phần mềm chỉnh sửa file để sửa hồ sơ và  lấy đăng ký kinh doanh mới. Việc xác thức này thông thường sẽ mất 01 ngày làm việc.

Bước 4: Trong vòng 30 ngày kể từ ngày phòng đăng ký kinh doanh xác thực hồ sơ hợp lệ, doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ Công bố thông tin nộp trực tiếp tại bộ phận một cửa của sở kế hoạch đầu tư.

Bước 5: Khắc dấu và thông báo sử dụng mẫu con dấu tới sở kế hoạch và đầu tư.

Doanh nghiệp làm thông báo mẫu dấu theo mẫu tại thông tư 20/2015/TT-SKHDT của sở kế hoạch đầu tư  và sử dụng tài khoản đăng ký kinh doanh để nộp thông báo sử dụng con dấu.

Sau 03 ngày làm việc, phòng đăng ký kinh doanh đăng tải thông tin con dấu lên cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia.

Tài khoản đăng ký kinh doanh đã nộp có thể sử dụng để thông báo tài khoản ngân hàng của công ty và nộp hồ sơ thay đổi đăng ký kinh doanh nếu phát sinh sau này (nhiều nội dung thay đổi bắt buộc phải nộp hồ sơ qua mạng điện tử).

Như vậy, thành lập công ty qua mạng điện tử sẽ tiết kiệm công sức và chi phí đi lại cho doanh nghiệp đáng kể so với  nộp hồ sơ trực tiếp tại sở kế hoạch đầu tư tuy rằng thủ tục ban đầu sẽ khá phức tạp.

3.3. .Nhận kết quả đăng kí doanh nghiệp

Trường hợp nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc. Nếu từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ thông báo cho người thành lập doanh nghiệp biết bằng văn bản trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc.

3.4. Những việc phải làm sau khi doanh nghiệp được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp tại huyện Mê Linh, Hà Nội

– Treo biển tại trụ sở công ty;

– Thông báo áp dụng phương pháp tính thuế (mẫu 06);

– Mở tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp;

– Đăng ký tài khoản với Sở Kế hoạch và Đầu tư;

– Đăng ký chữ ký số điện tử;

– Đăng ký nộp thuế điện tử;

– In và đặt in hóa đơn lần đầu;

– Kê khai và nộp thuế môn bài;

– Ghi nhận và thực hiện góp vốn trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày cấp đăng ký kinh doanh.

Như vậy, qua bài viết trên đây, các bạn có mong muốn và định hướng thành lập doanh nghiệp tại huyện Mê Linh sẽ nhanh chóng hoàn tất thủ tục để đưa được công ty của chính mình vào hoạt động trên thị trường. Nếu các bạn còn có các thắc mắc gì về thủ tục thành lập công tại huyện Mê Linh có thể liên hệ với chúng tôi để được trợ giúp. 

Khi có nhu cầu về dịch vụ thành lập công ty, hãy liên hệ với chúng tôi qua số máy: 0833.102.102 (Phím số 1)

Hy vọng bài viết có ích đối với bạn

Khuyến nghị

  1. LSX là thương hiệu hàng đầu về dịch vụ luật sư doanh nghiệp tại Việt Nam.
  2. Nội dung tư vấn pháp luật mà LSX cung cấp, Quý vị chỉ nên xem như nguồn tài liệu tham khảo. Để có những những tư vấn rõ ràng và cụ thể hơn, hãy liên hệ với chúng tôi ngay.